logo

 

Bạn rất tuân thủ chế độ giảm cân của mình, nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể kiềm lòng lại trước cơn đói. Đặc biệt, có 4 khoảng thời gian trong ngày mà những cơn thèm ăn vô lý thi nhau xuất hiện. Lúc này bạn cần một số phương pháp giúp chống chọi để cơn đói đi qua trong bình yên.

xua tan những cơn thèm ăn vô lý

 

Trước bữa trưa

Khoảng thời gian sau bữa sáng và trước bữa trưa thường là thời điểm lý tưởng cho cơn đói “ghé thăm” bạn. Có thể lý do của việc này là bạn đã nhịn ăn sáng – bữa ăn cung cấp phần lớn năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp đã ăn sáng nhưng đến khoảng 10 giờ vẫn cảm thấy đói cồn cào. Giải pháp: Hãy chắc chắn rằng bạn đang bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bữa ăn đặc biệt quan trọng này. Đừng bỏ qua protein bởi chỉ cần khoảng 40g protein trong bữa sáng, dạ dày sẽ cần thời gian lâu hơn để tiêu hóa, dẫn đến cảm giác no lâu. Bạn sẽ ít cảm thấy đói bụng hơn cũng như ăn ít hơn vào bữa trưa.

Đầu giờ chiều

xua tan những cơn thèm ăn vô lý 1

Khi năng lượng do bữa trưa cung cấp giảm dần, bạn có cảm giác mệt mỏi, uể oải vào khoảng 2 – 3h chiều. Bạn nghĩ mình cần phải ăn để bổ sung năng lượng và hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, một giấc ngủ thật sự là tất cả những gì bạn cần. Giải pháp: Bạn cần suy nghĩ phân biệt cảm giác đói với cảm giác thèm ăn vào lúc này. Nếu bạn cảm thấy thèm ăn, có thể nói chuyện với đồng nghiệp chừng 5 phút để quên chúng đi. Ngoài ra, một giấc ngủ trưa sẽ giúp bạn tỉnh táo và có đủ năng lượng để hoạt động trong buổi chiều. Trong trường hợp đã làm tất cả vẫn không thể chống trả cơn đói, một tách café có thể khiến bạn tập trung trở lại.

Sau bữa tối

xua tan những cơn thèm ăn vô lý 3

Bạn có cảm thấy muốn ăn thêm vào khoảng 9h tối, ngay cả khi bạn vừa thưởng thức một lượng lớn thức ăn trong bữa tối của mình? Vào lúc này, chính trạng thái hài lòng khi ăn đang kích thích cơ thể bạn và là kẻ thù thực sự trong công cuộc giảm cân nhanh. Giải pháp: Trong trường hợp này, giải pháp hợp lý nhất mà bạn có thể áp dụng chính là đi bộ. Một nghiên cứu tại Anh đã chỉ ra rằng đi bộ 15 phút sẽ giảm đáng kể cảm giác thèm ăn, đồng thời tiêu hao bớt lượng calo bạn đã hấp thụ trong bữa tối. Thật sự là một mũi tên trúng hai đích.

Trước khi đi ngủ

xua tan những cơn thèm ăn vô lý 2

Bạn đã bao giờ cảm thấy thèm ăn khi vừa đánh răng xong và đang chuẩn bị leo lên giường đi ngủ? Đừng làm sụp đổ bao công sức giảm cân bạn đạt được bấy lâu bằng cách mềm lòng ăn chút gì đó và tự nhủ “mình có thể đánh răng lại lần nữa”. Lượng thực phẩm mà bạn hấp thụ vào lúc này sẽ nhanh chóng chuyển vào vòng 2 của bạn khi ngủ. Giải pháp: Hãy thay đổi thói quen vào buổi tối của bạn. Bạn có thể thưởng thức một ít trái cây ngon lành hoặc uống chút trà atiso vào khoảng 9h tối. Còn sau khi đã đánh răng, hãy cương quyết từ chối dạ dày réo gọi bằng cách đi ngủ ngay lập tức. Càng thức khuya, cảm giác đói và mệt càng tăng, bạn sẽ khó chống chọi thôi thúc mở tủ lạnh hơn nữa. Cảm giác đói chỉ xảy ra trong một khoảng thời gian chừng 10 phút, và nếu vượt qua được thì bạn đã thành công. Một giải pháp bạn có thể cân nhắc là uống nước, bạn vừa đỡ cảm thấy đói, vừa bổ sung được lượng nước cần thiết cho cơ thể và giúp giảm cân.

Minh Vũ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH