logo

Yoga Ấn Độ từ lâu đã nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ những lợi ích cho sức khỏe và tinh thần mà nó mang lại. Nhưng khi được hỏi bộ môn này ra đời như thế nào, có những loại hình gì,… thì không phải ai cũng có thể trả lời được. Trong bài viết sau đây, California Fitness sẽ giới thiệu “tất tần tật” những điều cần biết về Yoga Ấn độ cho bạn. Cùng khám phá nào!

Yoga Ấn Độ - Sự khởi nguồn

Yoga Ấn Độ là phương pháp tập luyện lâu đời xuất hiện từ nền văn minh Indus - Sarasvati ở miền bắc Ấn Độ khoảng 5000 năm trước. Trong tiếng Phạn, từ “yoga" mang nhiều ý nghĩa, “tham gia" hoặc “đoàn kết" hoặc “thêm". Bộ môn này được xây dựng dựa trên tư tưởng tâm trí và cơ thể là một. Khi luyện tập, cần kết hợp các kỹ thuật hít thở, tư thế và ngồi thiền. 

yoga Ấn Độ Yoga Ấn Độ - Sự khởi nguồn (Ảnh: Internet) 

Rất khó để xác định được chính xác ai là người sáng lập ra Yoga bởi nó được truyền miệng và bí mật trong một thời gian rất lâu. Tuy vậy, nhiều người coi nhà hiền triết Patanjali là người có công mang Yoga Ấn độ trở nên phổ biến. Ngài là người đã viết cuốn Yoga Sutra (Kinh Yoga) đề cập 195 vấn đề được xem như giáo huấn triết học trong thực hành yoga. 

Theo ngài, ý nghĩa cao quý của yoga là để bạn nhìn nhận bản thân và các mục tiêu của mình dưới một góc nhìn khác. Loại bỏ các cảm xúc che mờ lý trí, có được một sức khỏe tốt. Qua đó, tự giải phóng trí tuệ và tự giác ngộ bản thân. Đây cũng chính là mục đích tối thượng của mỗi một đời người.

Các loại hình Yoga Ấn Độ

Hatha Yoga

Khi nói tới yoga Ấn Độ, nhiều người thường nghĩ ngay đến Hatha Yoga. Đây là sự kết hợp hai điều cơ bản nhất của yoga là phương pháp thở và tư thế. Loại hình này chú trọng vào việc kiểm soát hơi thở để thư giãn cơ bắp, duy trì thư thế và tập trung suy nghĩ.

yoga Ấn Độ Hatha Yoga là loại hình Yoga Ấn Độ rất phổ biến (Ảnh: Internet) 

Ashtanga Yoga

Đây cũng là loại hình Yoga Ấn Độ tập trung vào các kỹ thuật thở nhưng đòi hỏi thực hiện liên tục một loạt các tư thế. Qua đó nhằm tập trung tâm trí và kiểm soát hơi thở bằng cả cơ thể.

Iyengar Yoga

Iyengar Yoga là sự lựa chọn tốt cho những người mới bắt đầu đến với bộ môn yoga bởi các động tác trong loại hình này khá chậm và chi tiết. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các dụng cụ như thắt lưng, gối ôm để chỉnh sửa tư thế sao cho chính xác nhất. 

Sivananda Yoga

Sivananda Yoga là loại hình Yoga Ấn Độ ra đời dựa trên 5 nguyên tắc cốt lõi: tập thể dục đúng cách, thư giãn đúng cách, tập thở đúng cách, tư duy tích cực, chế độ ăn uống thích hợp và thiền.

Kundalini Yoga

Kundalini Yoga là thể loại thiên về luyện tập tinh thần khi tập trung vào thiền, hơi thở và tụng kinh. Bộ môn này giúp bạn dùng hơi thở và tư thế để giải phóng năng lượng trong cuộc sống.

Những bậc thầy Yoga Ấn Độ nổi tiếng trên thế giới

1. John Friend

John Friend là người sáng lập ra trường phái Anusara. Đây chính là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trong các bậc thầy Yoga Ấn Độ. John Friend cũng từng là biểu tượng trong giới yoga và được rất nhiều học viên trên khắp thế giới tôn sùng. Thời điểm đỉnh cao, từng có tới hơn nửa triệu người theo học John Friend. 

yoga ấn độ John Friend là bậc thầy Yoga Ấn Độ rất nổi tiếng (Ảnh: Internet) 

2. Kathryn Budig

Với hàng chục năm kinh nghiệm, Kathryn Budig là gương mặt thân quen của các lớp dạy và hội thảo về Yoga Ấn Độ. Cô cũng tham gia viết bài cho các tạp chí về Yoga cũng như nằm trong ban tư vấn sức khỏe của Yahoo! Bên cạnh đó, Budig cũng là người rất tích cực trong các hoạt động xã hội. Có khoảng gần 600.000 người theo dõi cô trên Twitter, gần 200.000 người theo dõi trên Facebook và có gần 10.000 video đăng tải trên Youtube.

yoga ấn độ Kathryn Budig là gương mặt thân quen của các lớp dạy và hội thảo về Yoga Ấn Độ
(Ảnh: Internet)

3. Tara Stiles

Tara Stiles được mệnh danh là "nữ hoàng Yoga Ấn Độ" với những bài học thú vị. Cô là huấn luyện viên cho nhiều nhân vật nổi tiếng, nổi bật là cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton. Là người sáng lập ra loại hình yoga Strala với hàng ngàn giáo viên trên toàn thế giới, Tara rất nổi tiếng trên mạng xã hội. 

yoga ấn độ Tara Stiles - nữ hoàng Yoga Ấn Độ (Ảnh: Internet) 

4. Baron Baptiste

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về yoga, Baron Baptiste là người sáng tạo ra bộ môn Baptiste Power Vinyasa rất nổi tiếng. Bên cạnh giảng dạy, ông cũng cho ra đời nhiều đầu sách được đông đảo độc giả đón nhận. Vì vậy, số lượng người tìm kiếm và theo dõi ông trên các trang mạng xã hội rất lớn. 

 yoga ấn độ Baron Baptiste là bậc thầy yoga Ấn Độ có đông đảo người theo dõi (Ảnh: Internet)

Tham gia các lớp học Yoga Ấn Độ tại California Fitness

Với mong muốn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất với Yoga Ấn Độ, California Fitness đã xây dựng nhiều lớp học chất lượng phù hợp với nhu cầu tập luyện đa dạng. Trong đó có thể kể đến một số lớp như:

Hot Yoga: Đây là lớp học giúp cải thiện đáng kể những vấn đề sức khỏe của bạn. Không chỉ giảm cân nhanh chóng, Hot Yoga còn tăng cường chức năng các cơ quan sinh dục, bài tiết và tuần hoàn.

Gentle Yoga: Là lớp học dành cho người mới bắt đầu, giúp căng cơ và tăng sức bền với những tư thế Yoga cơ bản. 

Power Yoga: Giúp tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai và sức bền, giúp người tập khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. 

yoga ấn độ Trải nghiệm các lớp Yoga Ấn Độ tại California Fitness (Ảnh: California Fitness)

Ngoài những lớp kể trên, còn rất nhiều sự lựa chọn khác cho bạn. Nếu muốn đẩy nhanh hiệu quả với sự hướng dẫn chuyên sâu, bạn có thể đăng ký lớp huấn luyện viên cá nhân. Các bậc thầy Yoga Ấn Độ sẽ tận tình chỉ dạy từng động tác. Không chỉ có vậy, đến các lớp Yoga của California Fitness, bạn còn được trải nghiệm không gian tập luyện đẳng cấp chuẩn 5 sao. Sau một thời gian tập luyện, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với những thay đổi tích cực về sức khỏe lẫn tinh thần. 

Trên đây là "cẩm nang" những điều cần biết về Yoga Ấn Độ mà California Fitness muốn giới thiệu tới các bạn. Với uy tín và đẳng cấp đã được khẳng định, California Fitness tự tin giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn cùng tinh thần tươi trẻ trong thời gian ngắn nhất. Bên cạnh Yoga, còn rất nhiều các lớp học thú vị khác tại hệ thống phòng tập đa dạng của chúng tôi đang chờ bạn khám phá đấy. Nếu cần tham khảo lịch tập hoặc tìm hiểu thêm thông tin, hãy liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình. 

Xem thêm:

1. 10 tác dụng của tập Yoga đối với cơ thể mà bạn không ngờ tới

2. Cardio giảm cân là gì? Các bài tập cardio đốt mỡ hiệu quả nhất

3. Tham gia lớp học dance ngay tại Califfornia

4 Sexy dance và những lợi ích thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ

5. Cardio workout và những lưu ý khi luyện tập mà bạn nên biết

BÀI VIẾT HỮU ÍCH