logo

Ayurveda là một liệu pháp làm đẹp bắt nguồn từ Ấn Độ cách đây 5000 năm và vẫn được áp dụng cho đến bây giờ. Không phải cứ thoa lên mặt những loại mỹ phẩm cao cấp đắt tiền là có thể tạo nên một làn da đẹp. Ayurveda tập trung vào việc giải quyết tận “gốc rễ” từ sâu bên trong các vấn đề biểu hiện ra bên ngoài cơ thể, chẳng hạn như mụn, lỗ chân lông bị bít, sạm nám…v.v….

5 lời khuyên để có một làn da không mụn từ liệu pháp Ayurveda bên dưới có thể sẽ khiến bạn hoài nghi vì nó khá đơn giản, tuy nhiên hiệu quả lại rất đáng để thử.

Ayurveda là một liệu pháp làm đẹp bắt nguồn từ Ấn Độ cách đây 5000 năm

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời không chỉ làm da lão hóa nhanh hơn, nó cũng là nguyên nhân khiến cho tình trạng da mụn trở nên xấu đi. Hãy tránh ra ngoài khi trời nắng gắt hay nhiệt độ quá cao.

Tận hưởng ánh trăng

Nghe có vẻ kì lạ nhưng đi bộ ngoài trời dưới ánh trăng lại có tác dụng ngược lại với ánh nắng. Ánh trăng sẽ mang đến nguồn năng lượng dịu mát cũng nhưng giảm bớt những cảm xúc tiêu cực, giảm stress.

Uống đủ nước

Ngoài nước lọc, bạn có thể uống thêm trà xanh, các loại nước thảo mộc để giải độc cho cơ thể

Lời khuyên uống nhiều nước đã được các chuyên gia nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong việc giữ gìn làn da đẹp và sự khỏe mạnh. Không cần thiết phải uống quá nhiều mà chỉ cần uống đủ nước hằng ngày. Làn da được cấp đủ nước sẽ trở nên tươi sáng, rạng rỡ, mềm mịn. Các cơ quan chức năng khác trong cơ thể cũng được hỗ trợ giải độc tốt hơn.

Ngủ ngon

Thiếu ngủ, kém ngủ không chỉ gây ra mụn trứng cá mà nó còn khiến chúng ta trở nên cáu bẳn, xấu tính hơn. Một giấc ngủ chất lượng sẽ giúp bạn không căng thẳng, bớt hung hăng hơn. Theo mẹo từ Ayurveda, hãy đi ngủ vào khoảng 10 giờ tốt và thức dậy lúc 6 giờ sáng.

Lên lịch tập yoga đều đặn

Tập yoga thực sự là phương thuốc cải thiện làn da. Hãy thực hành các tư thế yoga chuyên biệt nhắm tới mục tiêu có một làn da đẹp đều đặn hàng ngày, hàng tuần, các buổi sáng/trưa/chiều/tối. Nếu không có thời gian đến phòng tập, hãy tập các bài tập yoga nhẹ nhàng trong vòng 5 – 10 phút tại nhà hay bất cứ đâu có thể. Mặc dù lời khuyên là bạn nên đến phòng tập để được các huấn luyện viên hướng dẫn tập đúng động tác, chuẩn xác và an toàn.

Xem xét những gì ăn vào hàng ngày

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để có một làn da đẹp và cơ thể khỏe mạnh. Hãy tránh ăn các loại thực phẩm chứa năng lượng xấu như nước đá lạnh, các loại thịt động vật, nước ép quả chua, sốt cà chua, một số chế phẩm từ sữa (trừ bơ). Cố gắng tránh xa những gì cay, chua và nóng. Thay vào đó, hãy lựa chọn cá, trái cây ngọt, rau quả (chuối, dưa hấu, quả sung, rau lá xanh), các loại trà thảo dược, gạo và đậu. Ngoài ra, cũng cần xem xét bản thân mình không hợp với loại thức ăn nào để có sự điều chỉnh phù hợp cho từng người.

Cherry Phạm

Ảnh tư liệu

BÀI VIẾT HỮU ÍCH