logo

Yoga là một trong các phương pháp được các chị em phụ nữ tìm đến để giữ vóc dáng cân đối, phòng chữa bệnh một cách tự nhiên lành mạnh. Không chỉ có tác dụng làm cho cơ thể bạn săn chắc, yoga còn có thể giúp cho các nàng cảm thấy tự tin, thoải mái, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

1. Các trường phái của Yoga

các trường phái của yogaYoga là bí quyết giữ gìn sắc vóc thanh xuân cho các nàng

Đối với các bạn mới biết về bộ môn yoga này, có lẽ sẽ thấy bối rối trong vấn đề lựa chọn trường phái phù hợp với bản thân. Chính vì vậy, California xin giới thiệu về các trường phái yoga phổ biến hiện nay cũng như đặc điểm của từng trường phái để bạn có thể hiểu rõ hơn nhé.

  • Hatha yoga: Là loại yoga truyền thống, mang phong cách nhẹ nhàng, nhịp độ chậm rãi rất thích hợp cho những bạn mới bắt đầu tập. Với trường phái này, bạn sẽ được luyện tập những động tác đơn giản như thiền, học cách thở và kỹ thuật thư giãn cơ thể.
  • Gentle yoga: là loại yoga bao gồm những tư thế đơn giản, chậm rãi và nhẹ nhàng hơn những trường phái khác. Nó bao gồm những động tác thường tập trung vào sự dẻo dai và nhịp thở. Tuy nhiên, Gentle yoga không chỉ có những động tác nằm hay ngồi thiền như Hatha mà còn các tư thế đứng, duỗi người về trước hay uốn người về sau. Những động tác này có lợi cho hệ cơ và xương, hỗ trợ tim mạch và giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Trường phái này được xem là lớp nền cơ bản của yoga, phù hợp cho người mới bắt đầu và đặc biệt đối với người lớn tuổi.
  • Vinyasa yoga: Giống như Hatha yoga, Vinyasa là loại yoga kết hợp giữa nhịp thở và chuyển động của người tập. Chính vì vậy, nó giúp cho bạn cân bằng được sức mạnh và sự linh hoạt của mình, ngoài ra còn có tác dụng hạ huyết áp, căng thẳng, ngủ ngon hơn. Tuy nhiên nhịp độ của Vinyasa khá nhanh và liên tục hơn Hatha một bậc nên nó chỉ phù hợp với người thích nhịp độ nhanh và thích thay đổi tư thế thường xuyên.
  • Iyengar yoga: là loại yoga được sử dụng cho việc phục hồi chuyên sâu. Phương pháp yoga này tập trung vào các tọa pháp (tư thế), do các đạo cụ như ghế, dây đai, gạch tập yoga. Mục đích để các bạn thực hiện chuẩn xác động tác và tránh việc chấn thương không đáng có. Iyengar yoga giúp cơ bắp bạn săn chắc, giảm stress, giảm chứng đau thắt lưng ở người trung niên.
  • Ashtanga Yoga: Là loại yoga phù hợp với các nàng muốn giảm cân. Vì các tư thế của Ashtanga khá khó và tiêu hao năng lượng nhiều, bên cạnh đó nhiệt độ phòng tập cao giúp cho các nàng đổ mồ hôi, loại bỏ độc tố cho cơ thể.
  • Kundalini Yoga: là loại hình giúp phát triển trí óc và ý thức. Phương pháp này tập trung vào thiền, các động tác tay và kỹ thuật hít thở. Do đó, nó thường được thực hiện trong tư thế ngồi.
  • Yin Yoga: là loại yoga giúp cơ thể tăng sự dẻo dai. Yin yoga chủ yếu tập trung vào dây chằng và gân chớ không phải là cơ bắp. Do đó, các động tác của trường phái này thường chậm rãi, tập trung vào các tư thế thư giãn, khá thụ động và thường có đạo cụ hỗ trợ. Với thời gian luyện tập mỗi động tác kéo dài khoảng 5 phút do đó nó đòi hỏi người có sự kiên trì và ý chí cao.
  • Bikram Yoga: là trường phái khá là kén người tập. Nó bao gồm 26 tư thế và có hai kỹ thuật thở. Hơn nữa, loại hình yoga này đặc biệt tập trong nhiệt độ khá cao từ 36 - 40 độ giúp làm cơ bắp nóng nhanh hơn, do đó kéo căng cơ có chiều sâu hơn, đẩy mạnh khả năng giải độc tố, cặn bã và cải thiện vấn đề ở gan, thận.

2. Yoga giúp thải độc cơ thể:

yoga giúp thải độc cơ thểCác bài tập yoga giúp cho bạn thải độc tố ra ngoài nhanh hơn.

Khi cơ thể không luyện tập và vận động trong thời gian dài khiến cho mồ hôi không được thải ra ngoài một cách thuận lợi thì sẽ dần tích tụ trong cơ thể. Một khi độc tố quá nhiều trong cơ thể không thoát được dễ dẫn đến tình trạng đau nhức khớp, phong thấp.

Việc luyện tập yoga giúp bạn đào thải lượng mồ hôi cần thiết. Các động tác có tác dụng massage cơ bụng, tác động đến hệ tiêu hóa và cơ quan nội tạng đặc biệt là gan làm quá trình thanh lọc cơ thể nhanh hơn. Hơn nữa, tập yoga thường xuyên giúp cho hệ thống tiêu hóa và phổi được hoạt động tối ưu, cải thiện chức năng hô hấp, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu.

Khi độc tố được thải ra ngoài cơ thể, bạn sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, cải thiện hoạt động của hệ thần kinh giúp làm việc tốt và hiệu quả hơn. Ngoài ra, thải độc bằng yoga cũng làm tăng khả năng miễn dịch và giảm tải được việc lọc chất có hại của thận.

3. Yoga giúp xả stress, ngủ ngon

yoga giúp xả stress và ngủ ngonXả stress bằng cách tập yoga là phương pháp rất hữu hiệu

Giấc ngủ chiếm phần lớn trong cuộc sống của bạn. Nếu như bạn ngủ không đủ giấc trong một thời gian dài, điều đó sẽ khiến bạn mất sức sống, tinh thần mệt mỏi, uể oải. Không những thế, việc ngủ không đủ khiến bạn tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, tăng nguy cơ bị tiểu đường, suy giảm trí nhớ,...

Khi cuộc sống của bạn quá bận rộn, công việc quá áp lực khiến tình trạng stress xuất hiện, sự đau nhức, xương khớp bị tổn thương hoặc phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh có thể làm tăng nguy cơ mất ngủ. Chính vì vậy, yoga chính là giải pháp cứu cánh giúp cho bạn giảm stress và cân bằng giấc ngủ.

Các tư thế yoga đặt chân lên tường hay xác chết giúp cho tâm trí bạn được thư giãn, giảm chứng đau đầu, đẩy lùi mệt mỏi và căng thẳng, cải thiện tình trạng đau lưng, đau cột sống,.. giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra, tập yoga thường xuyên hỗ trợ bạn đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, được cung cấp đủ oxy khiến cho cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Bên cạnh đó, việc tập yoga cũng giúp các nàng tiết ra hormone Endorphin, chất tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, giảm các triệu chứng liên quan đến trầm cảm.

4. Yoga "định hình" dáng ngọc

yoga giúp sửa dángTập yoga giúp các nàng có vóc dáng ưng ý

Yoga là loại hình thể thao khá được nhiều người ưa chuộng để lấy lại vóc dáng. Tuy nhìn có nhiều tư thế yoga có vẻ nhẹ nhàng và chậm rãi nhưng độ khó của nó khá cao. Việc luyện tập thường xuyên khiến cho bạn tiêu hao khá nhiều năng lượng, tác động đến các cụm cơ bắp lớn làm quá trình loại bỏ calo dư thừa được đẩy nhanh. Từ đó giúp bạn nhanh chóng lấy lại được thân hình đẹp, dáng chuẩn, eo thon bất chấp tuổi tác.

Việc tập luyện yoga thường xuyên chính là bí quyết hoàn hảo giúp cho các nàng giữ được sắc vóc tuổi thanh xuân. Hy vọng sau bài viết này, các nàng có đủ kiến thức về các trường phái, các tác dụng của mang lại và lựa chọn được phương pháp tập yoga phù hợp với bản thân nhé.

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH