logo

Rất lâu trước khi yoga được cả thế giới biết đến như là một cách hữu hiệu để giữ gìn vóc dáng, Marilyn Monroe đã say mê bộ môn này cuồng nhiệt và tập luyện mỗi ngày. Đây cũng là một trong những lý giải tại sao Marilyn lại sở hữu những đường cong nóng bỏng như thế.

Huyền thoại Marilyn Monroe vốn nổi tiếng với hình tượng cô nàng tóc vàng gợi cảm và là một trong những biểu tượng sex nổi tiếng nhất thập niên 1950. Tuy nhiên, ít ai biết Marilyn Monroe cũng là một tín đồ của bộ môn yoga. 

Sở hữu số đo 3 vòng cực chuẩn đáng mơ ước 90-59-90 (cm) song Marilyn Monroe không hề có chế độ ăn kiêng nào đặc biệt.

Cô tiết lộ mình thường chỉ dành 10 phút để tập thể dục mỗi sáng và không tham gia bất kỳ hoạt động thể thao nào khác, kể cả bơi lội. Marilyn chuyên tập các bài tập kết hợp, thực hiện tư thế trồng chuối để có vóc dáng thon gọn.

Marilyn Monroe đam mê yoga từ rất sớm. Lần đầu tiên cô nhắc đến yoga công khai là vào năm 1956. Cô biết rõ Yoga là một cách tuyệt vời để có thân hình hoàn hảo.

Thầy dạy Yoga cho Marilyn là một ngôi sao điện ảnh Bollywood, những học trò nổi tiếng của người huấn luyện viên này còn có cả Greta Garbo và Gloria Swanson. Một phần những bức ảnh trong bài được chụp ở studio Columbia&Fox.

Những tư thế trong hình được cô nàng tóc vàng huyền thoại thực hiện có vẻ rất dễ dàng, nhưng thực chất, nó không hề dễ thực hiện với những ai mới bắt đầu làm quen với yoga. Đây là những tư thế khó, đòi hỏi người tập kinh nghiệm thực hành một thời gian nhất định dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên lành nghề.

Cô thường dành những lời khuyên sâu sắc đến phái đẹp. Theo quan điểm của Marilyn Monroe, phụ nữ cần học cách cân bằng giữa công việc và gia đình.

Thích đọc sách, tập yoga thường xuyên, Marilyn Monroe chia sẻ “tôi có một tâm hồn đẹp nhưng chẳng mấy ai hứng thú với chuyện đó” song trên tất cả, cô vẫn kiên định : “Cố gắng trở thành người khác là một sự lãng phí bản thân”.

Huyền thoại sắc đẹp điện ảnh khuyên chị em phụ nữ nên có thái độ sống tích cực, lạc quan và không đánh mất giá trị của bản thân. Để có được hạnh phúc, phái đẹp nên sống cuộc đời của chính mình, yêu thương bản thân, tìm niềm vui từ những điều xung quanh.

Theo Hiệp hội Yoga Mỹ, mặc dù yoga du nhập vào Mỹ từ cuối những năm 1800 nhưng phải đến những năm 1960 mới được chú ý tại xứ cờ hoa này. Rõ ràng Monroe là một trong những người luyện tập yoga đầu tiên ở Mỹ.

Cherry Phạm

BÀI VIẾT HỮU ÍCH