logo

 

Những người có làn da nhạy cảm, hay dị ứng với hoá chất thường tìm đến các liệu pháp tự nhiên để làn da sáng hơn. Yoga cũng có thể đóng góp một phần vào quá trình làm sáng da.

Không chỉ là phương pháp làm sáng da tự nhiên, đơn giản, mà yoga còn là liệu pháp giúp duy trì làn da sáng lâu dài. Nhưng trước khi đến với giải pháp, chúng ta cần hiểu rõ các vấn đề khiến làn da vẫn tối màu.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN PHỔ BIẾN DẪN ĐẾN CÁC VẤN ĐỀ VỀ DA

  • Những người sớm có làn da nhăn thường do căng thẳng hoặc lối sống không lành mạnh như hút thuốc, dùng quá nhiều bia rượu, hoặc thói quen dùng thực phẩm không tốt cho sức khoẻ.
  • Mụn trứng cá là một vấn đề về da thường gặp ở phụ nữ mọi lứa tuổi. Đôi khi, nó xảy ra do sự thay đổi hormone trong cơ thể. Nhưng điều này không đáng lo ngại vì cơ thể sẽ tự điều tiết hết mụn.
  • Hệ tiêu hoá có vấn đề cũng là nguyên nhân gây nên mụn.

5 MẸO CHO LÀN DA KHOẺ MẠNH

  • Tập yoga: Các động tác yoga giúp tăng tuần hoàn máu lên não bộ và mặt. Điều này nghĩa là oxy được đem đến để cung cấp đủ cho toàn bộ cơ thể. Tất cả các tư thế lộn ngược và uốn cong về phía trước, làm tăng lượng máu cung cấp cho phần đầu, có thể giúp đạt được làn da sáng. Với một số người, mụn là nỗi lo mỗi khi vào hè, đặc biệt là người có làn da dầu. Những động tác yoga chú trọng tĩnh tâm, phô diễn vẻ đẹp của cơ thể khi luyện tập sẽ giúp bạn thư giãn, kích thích các hoạt động thể chất và cảm xúc từ não bộ. Điều này được cho là sẽ kích hoạt hệ thống thanh tẩy da tự nhiên của cơ thể.

làn da sáng tự nhiên

Yoga cùng với thiền là liệu pháp giúp sáng da tự nhiên

  • Thiền: Bạn nên thiền mỗi ngày 2 lần. Bạn càng thiền nhiều thì càng toả ra năng lượng tích cực và tinh thần sảng khoái. Hãy thử tập luyện và bạn sẽ thấy rằng không cần makeup thì mọi người cũng cảm nhận được vẻ đẹp từ tinh thần minh mẫn, năng động và nhiệt huyết của bạn.
  • Cải thiện quá trình tiêu hoá: Các động tác yoga cũng nhằm mục đích giúp người tập cải thiện hệ tiêu hoá. Yoga là kỹ thuật giải độc hiệu quả. Việc đòi hỏi người tập phải hít thở thật sâu trong quá trình luyện tập chính là cách bộ môn này thải độc cho cơ thể. Một trong những hiệu ứng của việc này là làm sáng da.
  • Massage mặt: Mỗi ngày, massage mặt khoảng 10 phút sẽ giúp tăng độ đàn hồi cho da. Massage cằm để giảm căng thẳng, massage lông mày là liều thuốc thư giãn ngay lập tức. Hãy thử kỹ thuật "kiss and smile" (đẩy môi ra như thể bạn chuẩn bị hôn một em bé, rồi nhoẻn miệng hết cỡ như bạn đang cười) để luyện tập cơ mặt.
  • Uống nhiều nước: Uống nước, đặc biệt là nước ấm, hoặc nước chanh mật ong sẽ giúp thanh tẩy, giải độc cơ thể. Điều này không chỉ làm sáng da mà còn giúp tâm trí được thanh tịnh.
  • Ăn thực phẩm xanh: Đảm bảo rằng bạn ăn thật nhiều rau củ quả giàu vitamin C trong bữa ăn. Đu đủ sẽ giúp bạn sáng da hơn. Nếu không ăn được đu đủ, bạn có thể dùng để đắp mặt. Khoai tây rất hiệu quả trong việc làm mờ sẹo và vết thâm. Cuối cùng, tránh ăn đồ chiên, thức ăn quá cay hoặc đồ ngọt.
  • Nghỉ ngơi đầy đủ: Nếu bạn không dành cho mình một giấc ngủ sâu, rất có thể mụn sẽ ngay lập tức xuất hiện lên mặt. Nếu điều trị không khéo sẽ dễ để lại sẹo. Vì vậy, hãy hạn chế tối đa việc này bằng cách cho phép mình ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày.

Matthew Trần (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH