logo

Quỳnh Anh và mẹ mà đi chung với nhau thì ai cũng gọi là “Hai chị em” vì cô Hương trẻ quá. Cô Hương nhanh thoăn thoắt, nước da nâu rắn rỏi chẳng ai tin rằng cô đã U50 và có con gái lớn xinh 20 tuổi. Được Yoga Plus khen, cô Hương tươi thật tươi: “Bí quyết của tôi 10 năm nay vẫn luôn là chăm chỉ làm bạn với con gái và tập Yoga”.

Hẹn gặp Quỳnh Anh và mẹ vào một buổi sáng thứ 7 sau lớp Yoga. Hai mẹ con nói cười rạng rỡ và không ngại chia sẻ với Yoga Plus những mẫu chuyện vui xung quanh Yoga và hai mẹ con.

“Thật vui khi được đến lớp cùng mẹ”

Quỳnh Anh chia sẻ: “Mẹ Hương tập Yoga cách đây 10 năm rồi, còn em thì chỉ mới tập cách đây 3-4 năm. Em là du học sinh Mỹ mỗi năm tới hè em mới về nhà và đi tập chung với mẹ. Ban đầu em không thích và cũng không muốn đi chung vì thấy Yoga hơi chậm, em thích Zumba hay Dance sôi động hơn. Trong hai năm đầu em đi  tập vì “bị bắt” nhưng sau đó mỗi năm về em  lại thấy mẹ trẻ trung hơn và dẻo dai hơn làm được những động tác đẹp mắt quá. Em bắt đầu tò mò, rồi nghiêm túc hơn với bộ môn này. Khi càng nghiêm túc em càng thấy bản thân mình thay đổi. Em ốm xuống 4kg và uyển chuyển dẻo dai hơn. Những động tác Yoga giúp em khai phá hết được vẻ đẹp hình thể của mình. Yoga như một quyển sách càng đọc thì mình càng thấy hay. Nó mang lại cho em chiều sâu về cảm xúc nữa nên em từ từ muốn gắn bó nhiều hơn và khám phá nhiều hơn”.

Vậy là, hè về sáng nào 6h sáng mọi người đều thấy hai mẹ con chăm chỉ đi tập với nhau.

Ảnh: Yoga Plus

Cùng mẹ trải nghiệm cuộc sống đầy màu sắc

Mẹ Hương chia sẻ: “Thời gian đầu lúc qua Mỹ, Quỳnh Anh và tôi có ít thời gian nói chuyện, hai mẹ con có một  khoảng cách nhất định và ít có chuyện chung để tâm sự nên mỗi lần về hè là thời gian tuyệt vời để hai mẹ con có thời gian xây dựng tình cảm với nhau”. Theo chị quan hệ giữa mẹ và con gái là quan hệ giữa hai thế hệ hoàn toàn khác biệt về quan điểm và suy nghĩ. Thế nhưng, nếu tìm được những đồng điệu trong cuộc sống thì tình cảm đó sẽ gắn kết bền chặt.

Ảnh: Yoga Plus

Ảnh: Yoga Plus

Chính vì thế từ ngày đi học Yoga chung với mẹ, Quỳnh Anh có cơ hội gặp rất nhiều bạn bè của mẹ và hiểu thế giới của mẹ hơn. “Em dần cảm thấy tự nhiên tâm sự với mẹ nhiều hơn về chuyện đi học bạn bè mìnhhai mẹ con cứ thế mà thân nhau nhiều hơn. Đi tập với mẹ rất vui những lúc có động tác quá khó quá hai mẹ con không tập được lại quay ra nhìn nhau cười. Lâu lâu em tập không được động tác nào mẹ lại động viên và hướng dẫn em chỉnh sửa dáng cho đúng. Mẹ giờ giống thầy em lắm!”- Quỳnh Anh lại cười thật tươi và nói.

Nhìn hai mẹ con thực hiện những động tác Yoga đôi tuyệt đẹp với nhau. Yoga Plus nhận ra hai “chị em” này rất hiểu nhau. Mẹ chỉ cần nói gì đó là Quỳnh Anh hiểu ngay phải làm gì và ngược lại. Hai người phối hợp những động tác rất đẹp mắt.

Quỳnh Anh chia sẻ: “Mẹ còn là người thầy của em”. Ảnh: Yoga Plus

Hai mẹ con luôn đặt ra những mục tiêu cùng nhau chinh phục những tư thế Yoga khó. Ảnh: Yoga Plus

 “Hạnh phúc là tự biết cách chăm sóc bản thân vui khỏe mỗi ngày

“Con gái lớn thì có rất nhiều nỗi lo nhưng mà mình đâu kèm được mãi mình chỉ dành thời gian cho con, làm bạn với con rồi làm tấm gương cho con noi theo. Tôi nghĩ như thế đã là đủ lắm rồi” - cô Hương tâm sự cách gần gũi và làm bạn với con gái.

Quỳnh Anh vì thế mà rất biết cách tự chăm sóc bản thân mình vì sống xa nhà nên phải tự lạ nhiều thứ. Cô luôn nhớ lời mẹ dặn “biết giữ “suối nguồn tươi trẻ” của riêng mình bằng tập luyện và duy trì những suy nghĩ tích cực”. Cô luôn thầm cám ơn Mẹ vì đã giúp cô “xây dựng cốt cách thanh lịch, có cuộc sống thú vị và giàu trải nghiệm”. Phụ nữ có phong cách là người có lối sống đẹp, đời sống tinh thần phong phú, biết cách chăm sóc bản thân, chạm vào đâu cũng có hứng thú, nhìn mọi điều đều đẹp đẽ hơn vì thế mà hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Mẹ dặn con gái là phải xinh. Ảnh: Yoga Plus

Quỳnh Anh tự hào khi học Yoga với mẹ em lại học thêm được bài học với tinh thần “không bỏ cuộc”, khi không làm được điều mình muốn lần này mình sẽ làm lại vào lần khác. Để rồi khi quay trở về với cuộc sống du học sinh, em sẽ mạnh mẽ hơn và tự tin hơn với cuộc sống mà chính em phải mạnh mẽ khi không có gia đình bên cạnh và những nền tảng vững chắc này sẽ giúp em bay cao bay xa hơn trong tương lai.

Ảnh: Yoga Plus

Khép lại buổi trò chuyện đầy thú vị với hai mẹ con và nhìn ngắm hai thế hệ nói về mối quan tâm chung bằng con mắt lấp lánh, Yoga Plus cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến của Quỳnh Anh và mẹ mình. Đôi khi cách để giữ gìn một mối quan hệ bền chặt đó chỉ đơn giản là “dành thời gian cho nhau”, cùng nhau chia sẻ và vượt qua những “khoảnh khắc nhỏ trong cuộc sống” thế là đủ.

Chúc cho Quỳnh Anh và mẹ Hương luôn giữ được “tình bạn đẹp” và sự tươi trẻ này nhé!

Giang Vương (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH