logo

Yoga từ lâu đã trở thành một phần trong cuộc sống cũng giống như hơi thở của phái đẹp. Bộ môn này không những giúp cho hình thể phụ nữ uyển chuyển, đẹp hơn mà còn giúp tinh thần người tập được được thư giãn, cảm nhận mọi thứ xung quanh sâu lắng hơn. Càng tập trung chuyên sâu vào từng động tác càng khiến cơ thể được tĩnh lặng, giống như một dòng nước mát tuôn chảy trong người, xua tan bao mệt mỏi, ưu phiền. Yoga thật sự là bộ môn khiến phụ nữ hạnh phúc hơn.

Yoga theo nghiên cứu khoa học

Yoga là một nghệ thuật cổ xưa có nền tảng khoa học nghiên cứu về thể xác và tâm trí con người của Ấn Độ. Cách đây 5.000 năm, phụ nữ luyện yoga đã có thể chạm được vào sức mạnh mà yoga mang lại cho tinh thần cũng như thể chất. Về thể chất, yoga giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt, khỏe mạnh và tăng tính bền. Về tinh thần, yoga dạy bạn cách đối mặt với căng thẳng bằng cách nuôi dưỡng sự thoải mái về tinh thần, cho dù bạn ở trạng thái tiêu cực hay tích cực. Ở lĩnh vực tâm lý, chỉ cần một vài động tác, yoga giúp an thần thông qua khả năng nâng cao nhận thức và cảm giác.

Yoga thay đổi bộ não của bạn ngay lập tức. Các nghiên cứu cho thấy nồng độ gamma-aminobutyric trong não (GABA) tăng lên chỉ sau một giờ tập yoga. Mức GABA cao hơn có liên quan đến mức trầm cảm và lo âu thấp hơn. Thật vậy, ngay cả một lớp học duy nhất có thể bắt đầu thay đổi hóa học não của bạn và cải thiện tâm trạng của bạn. Thực hành yoga dài hạn tạo ra những thay đổi dài hạn Những người kiên trì với thực hành tại Yoga Plus thường xuyên nói rằng: “Tôi muốn yêu thương bản thân mình nhiều hơn. Chăm sóc bản thân mình nhiều hơn. Khích lệ bản thân mình nhiều hơn và tôi cảm thấy mình hạnh phúc nhiều hơn”.

Ảnh: Yoga Plus

Yoga làm cho phụ nữ đẹp hơn về hình thể

Rất nhiều người hoài nghi về Yoga trước khi thử nó, mọi người thường cho rằng bộ môn này quá nhẹ nhàng so với gym, dance nên khó lòng đốt mỡ để giữ được cơ thể thon gọn. Nhưng thật sự rằng, phụ nữ có thể giảm 150 - 300 calo sau nửa giờ tập yoga -tương đương với việc gập bụng hoặc sử dụng máy chạy bộ tại phòng tập. Mục đích căn bản nhất của Yoga là dùng các động tác hô hấp hỗ trợ việc làm sạch, cân bằng và trẻ hóa các cơ quan chức năng bên trong cơ thể. Khi các chức năng trong cơ thể làm việc tốt hơn thì việc chuyển hóa sẽ tốt hơn từ đó việc giảm cân sẽ dễ dàng hơn. Các bộ môn tập tại Yoga Plus đòi hỏi người tập phải xoắn cơ thể trên giây, gập trước, uống cong trên ván... hoặc các động tác đảo đoạn với bóng đều là những tư thế giúp trong việc mở cửa các cơ bắp do đó tạo thuận lợi cho việc đánh bay các lớp mỡ thừa .

Các học viên nữ sau thời gian đến với Yoga Plus đều tâm sự là: “Mình đã săn chắc hơn rất nhiều, cơ thể dẻo dai, nhanh nhẹn và gọn gàng hơn hẳn”. Từ hình thể đẹp phụ nữ sẽ tự tin hơn và có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc đón nhận những cơ hội mới về công việc cũng như về cuộc sống. Và khi bạn tự tin chẳng phải là lúc bạn cảm thấy hạnh phúc nhất với chính mình sao?

Yoga giúp phụ nữ xóa dấu thời gian

“Gìa” là nỗi sợ không của riêng ai và đặc biệt là phụ nữ. Những vấn đề liên quan đến lão hóa khiến phái nữ lo lắng đến mất ăn mất ngủ và họ có thể làm bất cứ giá nào để níu giữ thanh xuân. Và rất nhiều trong số đó tìm đến Yoga để có thể được tận hưởng luồng năng lượng tích cực mà Yoga mang lại để bản thân luôn cảm thấy tươi trẻ. Yoga không hẳn là một phép lạ vì nó không thể ngăn chặn bạn già đi một cách tuyệt đối. Nhưng hiệu quả mà nó mang lại như tăng cường sự dẻo dai, khiến da mặt tươi nhuận hồng hào và tăng thêm nhiều năm tuổi thọ chắc chắn là những lợi ích không thể phủ nhận.

Hơn nữa, Yoga còn giúp cải thiện tư thế xấu là nguyên nhân của nhiều vấn đề về sức khỏe và nó khiến dáng vóc của phụ nữ trông có vẻ già hơn. Thực hành các tư thế yoga tại Yoga Plus như: trồng chuối, thế con công có khả năng tăng cơ và giải phóng những áp lực ở các vị trí có thể gây tổn hại cho vóc dáng và làm chậm lại quá trình lão hóa.

Ảnh: Yoga Plus

Hơi thở làm cho bạn hạnh phúc hơn

Ảnh: Yoga Plus

Mỗi thời gian đến phòng tập là lúc bạn chỉ tập trung vào hơi thở để kích thích hoặc thư giãn. Nghiên cứu cho thấy khả năng nhận biết và điều chỉnh hơi thở là chìa khóa của việc giảm căng thẳng. Bạn sẽ trải nghiệm cảm giác nhẹ nhàng trong thời gian tập luyện, mỗi lần cơ thể bạn chuyển động bạn nghe được nhịp thở của chính mình: dễ chịu và thư thái, làm giảm sự mệt mỏi, lo lắng, và tức giận. Thay đổi sinh hóa thực sự được tạo ra thông qua thực hành yoga hỗ trợ tốt hơn sức khoẻ thể chất và tinh thần. Khi tinh thần tốt hơn chẳng phải bạn sẽ dễ dàng điều tiết tâm trạng của mình để thấy hạnh phúc hơn.

Cân bằng cảm xúc trong tình yêu

Những người phụ nữ hiện đại, dù đam mê công việc và khám phá bản thân, nhưng trái tim nóng luôn xem gia đình là nguồn cội của sự hạnh phúc. Hơn 47% trên tổng số phụ nữ Việt cảm thấy sự yên bình từ gia đình, trong đó có 9% xuất phát từ tình yêu đôi lứa. Có lẽ với phụ nữ, gia đình là nơi có bão dừng sau cánh cửa, họ sung sướng khi được vun vén cho tổ ấm của mình. Đến với lớp Yoga, mục đích của ta là để cơ thể khỏe mạnh và hồi phục tinh thần. Yoga là cách để ta nhận ra những điều quý giá xung quanh mình và biết ơn vì những điều đó. Ta sẽ học được cách yêu thương bản thân và nghĩ nhiều hơn về những sự hi sinh mà người khác đã dành cho ta. Mặc dù đôi lúc, ta phải nhận những lời nói không dễ nghe, và cũng có lúc ta lỡ lời, nhưng thông qua Yoga, ta có thể nhìn ra mặt tốt của người còn lại. Khi có lòng biết ơn, ta sẽ cân bằng lại được cảm xúc và xem những cãi nhau chỉ là một bước phát triển trong tình cảm.  Từ đó những mối quan hệ trong gia đình và xã hội sẽ được cân bằng và  gắn kết hơn.

Ảnh: Yoga Plus

Yêu bản thân chính là chìa khóa giúp bạn hạnh phúc

Phụ nữ luôn đề cao đức hy sinh, họ dành nhiều thời gian chăm lo gia đình, con cái mà đôi khi quên cả bản thân nhưng chúng ta không thể nào cho đi thứ mà chúng ta không có. Đây cũng chính là thông điệp mà trung tâm Yoga Plus muốn gửi đến những người phụ nữ thân yêu. Dù trong bất kì hoàn cảnh nào, thời khắc nào trong cuộc sống, muốn yêu thương người khác trước hết chúng ta phải yêu thương bản thân mình. Trong cuộc sống hiện đại phụ nữ coi Yoga như hơi thở để giúp cân bằng cuộc sống bận rộn hiện tại giữa gia đình và công việc.

Bạn hãy dành thời gian cho riêng mình, hãy thư giãn, chọn một môn thể thao mình yêu thích và tận hưởng điều đó. Trung tâm Yoga Plus sẽ là người bạn đồng hành thích hợp giúp phụ nữ duy trì sức khỏe và tinh thần vượt qua những trở ngại, khó khan trong cuộc sống và hơn hết đó là biết yêu thương chăm sóc chính bản thân mình.

Giang Vương

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH