logo

Yoga là môn thể thao đang ngày càng phổ biến và được ưa chuộng nhờ những lợi ích mà nó đem lại cho sức khỏe.  Tuy vậy,  vẫn còn một số bạn chưa hiểu rõ yoga là gì nên còn đôi chút ngần ngại khi muốn tập luyện.  Trong bài viết dưới đây,  California FItness sẽ giải đáp cho bạn tất tần tật yoga là gì và những loại hình yoga phổ biến ở Việt Nam. Cùng tìm hiểu ngay nào! 

Yoga là gì? Có nguồn gốc từ đâu?

Nhiều bạn chưa hiểu yoga là gì thường quan niệm đây là bộ môn với những động tác uốn éo cơ thể kỳ lạ. Thực ra đây là phương pháp tập luyện xuất hiện từ hàng ngàn năm trước ở Ấn Độ. Bằng việc kết hợp hài hòa giữa hơi thở, tư thế và tâm trí, yoga hướng tới sự cân bằng, thống nhất hoàn hảo về tinh thần, cơ thể và trí tuệ. Những tư thế yoga đều đã được nghiên cứu kỹ lưỡng để hướng tới mục tiêu cải thiện thể chất, tinh thần cho người tập. Mục đích tối cao của yoga là giải phóng trí tuệ và tự giác ngộ bản thân, loại bỏ những hỉ, nộ, ái, ố che mờ đi lý trí. Đến đây thì bạn đã hiểu yoga là gì rồi chứ?

Yoga là gì Bạn đã biết Yoga là gì chưa? (Ảnh: Internet)

6 loại hình Yoga phổ biến ở Việt Nam

Hatha Yoga

Có thể nói, Hatha yoga là loại hình yoga phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay nhờ. Gồm hàng ngàn tư thế cơ bản, trong đó chú trọng vào việc kiểm soát hơi thở, Hatha yoga giúp thư giãn cơ bắp, duy trì sự dẻo dai, tăng cường tập trung trí tuệ và tâm linh. 

Yoga là gì Bạn đã hiểu Hatha Yoga là gì rồi chứ (Ảnh: Internet) 

Iyengar Yoga

Iyengar yoga là gì? Đây là sự lựa chọn tốt cho những người mới bắt đầu hoặc đang gặp những vấn đề ở vùng lưng và cổ. Các động tác trong loại hình này tương đối chậm, tập trung vào những khớp nối cơ bắp. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thắt lưng, gối ôm để điều chỉnh tư thế sao cho chính xác nhất. 

Yoga là gì Bạn đã biết Iyengar yoga là gì chưa nhỉ? (Ảnh: Internet)

Kundalini Yoga

Kundalini Yoga có đôi chút khác biệt so với những loại hình yoga còn lại khi hướng người tập cải thiện về tinh thần khi tập trung vào thiền, hít thở và tụng kinh. Nếu không có sức khỏe tốt, bạn có thể tìm hiểu luyện tập kundalini yoga.

Yoga là gì Bạn đã hiểu Kundalini Yoga là gì rồi chứ? (Ảnh: Internet)

Vinyasa Yoga

Nếu bạn đã hiểu yoga là gì và đang có ý định giảm cân thì Vinyasa Yoga chính là loại hình phù hợp để tập luyện đấy. Bằng việc kết hợp một loạt các động tác nhịp nhàng kết hợp hít thở đều đặn, Vinyasa Yoga giúp tiêu hao “kha khá” năng lượng, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. 

Yin Yoga

Được xem là sự kết hợp giữa Hatha Yoga và khí công, Yin Yoga là loại hình hướng tới cải thiện các mô, khớp nối trong cơ thể. Thông qua việc kéo dài thời gian thực hiện một động tác, Yin Yoga giúp giải phóng gân cơ, kích thích tuần hoàn cũng như cải thiện tình trạng khớp,...

Yoga là gì Bạn đã biết Yin Yoga là gì chưa? (Ảnh: Internet)

Bikram Yoga

Bikram Yoga còn được “ưu ái” gọi là “yoga nóng” bởi khi luyện tập, bạn sẽ “luyện công”  trong một căn phòng có nhiệt độ lên đến khoảng 40 độ C. Chất độc, mỡ thừa sẽ bị “ùn ùn” đào thải ra khỏi cơ thể theo tuyến mồ hôi. Bạn đã hiểu bikram yoga là gì rồi chứ?

Yoga là gì Bikram Yoga là gì nhỉ? Là một loại hình yoga rất đặc biệt! (Ảnh: Internet)

3 lý do bạn nên chọn California Fitness khi mới bắt đầu luyện tập Yoga 

- Không gian tập luyện đẳng cấp:

Là trung tâm thể dục thể hình hàng đầu Việt Nam, California Fitness sở hữu môi trường tập luyện yoga chuẩn năm sao. Trang thiết bị hiện đại, phòng tập rộng rãi, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế sẵn sàng phục vụ để bạn “lúc đi hết mình, lúc về hết mỡ” với những lớp học yoga đầy thú vị.

- Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp đến từ Ấn Độ:

Với mong muốn giúp khách hàng hiểu tường tận yoga là gì, California Fitness đã mời các huấn luyện viên hàng đến từ Ấn Độ - quê hương của Yoga trực tiếp giảng dạy. Đây là những bậc thầy đã có nhiều năm tập luyện, nghiên cứu về yoga và đạt được nhiều giải thưởng uy tín về lĩnh vực này.

- Lớp học đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu tập luyện:

Tại California Fitness, có nhiều lớp học yoga khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện đa dạng của khách hàng. Căn cứ vào thể trạng, sức khỏe, mong muốn, các huấn luyện viên sẽ tư vấn để tìm ra lớp học phù hợp nhất cho bạn. 

Yoga là gì Đội ngũ huấn luyện viên tại California Fitness sẽ giúp bạn hiểu tường tận Yoga là gì (Ảnh: California Fitness)

Các khóa học Yoga tại California Fitness

Hot Yoga: Không chỉ giảm cân nhanh chóng, Hot Yoga còn cải thiện chức năng các cơ quan sinh dục, bài tiết và tuần hoàn để khắc phục đáng kể những vấn đề sức khỏe của bạn

Gentle Yoga: Là lớp học dành cho người mới bắt đầu, giúp căng cơ và tăng sức bền với những tư thế Yoga cơ bản. 

Power Yoga: Giúp tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai và sức bền, giúp người tập khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. 

Vinyasa Yoga: Là chuỗi các bài tập tim mạch, sức mạnh, sức bền, đây là loại hình giúp đốt cháy năng lượng và mỡ thừa hiệu quả, mang lại thân hình mảnh mai, khỏe mạnh, săn chắc và dẻo dai cho bạn.

Yoga là gìĐến với California Fitness, bạn không chỉ hiểu “yoga là gì” mà còn cải thiện đáng kể về sức khỏe và tinh thần (Ảnh: California Fitness)

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu được yoga là gì cũng như những loại hình yoga phổ biến tại Việt Nam. Bên cạnh những gentle yoga hay vinyasa yoga kể trên, còn rất nhiều lớp học thú vị khác đang chờ bạn khám phá tại California Fitness. Chúng tôi tự tin giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn cùng tinh thần tươi trẻ trong thời gian ngắn nhất. Nếu cần tham khảo lịch tập hoặc tìm hiểu thêm thông tin, hãy liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH