logo

Yoga là chuỗi các động tác kết hợp cùng quá trình hô hấp tạo ra sự hòa hợp giữa thể chất và tinh thần, giúp giảm căng thẳng và nâng cao sức khỏe. Các chuyên gia trên thế giới khuyến cáo nên thực hiện các động tác Yoga thường xuyên sẽ giúp tăng hiệu quả điều trị bệnh, hỗ trợ bệnh nhân hồi phục nhanh hơn và luôn duy trì được trạng thái tinh thần tuyệt vời. 

1. Yoga tốt cho bệnh nhân ung thư vú

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Texas (Mỹ) phát hiện rằng những bệnh nhân tham gia các bài tập yoga bao gồm các bài tập hít thở có kiểm soát, thiền và thư giãn bên cạnh việc điều trị đều có chất lượng cuộc sống tốt hơn, sức khỏe tổng thể được cải thiện và điều chỉnh được lượng hormone gây căng thẳng Cortisol, giúp cơ thể giảm căng thẳng và chống mệt mỏi ở những phụ nữ đang điều trị bệnh ung thư vú.

Yoga có thể điều chỉnh được lượng hormone gây căng thẳng Cortisol. Ảnh: Mtv.

2. Tập yoga điều trị vô sinh

Quá nhiều căng thẳng có thể gây ảnh hưởng đến cân bằng hormone bình thường trong cơ thể của phái yếu bao gồm suy giảm tuyến thượng thận, cường giáp hoặc bị suy giáp, thay đổi cân bằng hormone tình dục, dẫn đến rối loạn chức năng tình dục gây khó thụ thai, vô sinh ở phụ nữ. Tuy nhiên, tập yoga và thiền có thể giúp cải thiện tình trạng này.

Tập yoga có tác dụng tối ưu hóa hoạt động của hệ nội tiết, qua đó giúp cân bằng các hormone trong cơ thể. Tập yoga sẽ góp phần vận chuyển nhiều lượng máu đến vùng xương chậu, cải thiện sức khỏe tình dục, đồng thời giúp tâm trí suy nghĩ tích cực hơn.

Tập yoga giúp giảm nhịp tim, mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu. Ảnh: Yoga Plus

3. Yoga hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương

Loãng xương là bệnh có diễn biến âm thầm, người ta thường ví bệnh như một “kẻ cắp thầm lặng” hằng ngày lấy dần calci trong xương. Tới khi xuất hiện các dấu hiệu biểu hiện rõ thường là lúc đã có biến chứng, cơ thể đã mất đi khoảng 30% lượng calci trong xương. Hiện nay, phương pháp điều trị loãng xương phổ biến nhất đó chính là phương pháp Đông y và Tây y kết hợp tập luyện yoga mỗi ngày.

Thực hành các động tác của Yoga sẽ giúp giảm tác động, ảnh hưởng từ sự căng thẳng, thiết lập lại sự cân bằng trong cơ thể. Ngoài ra, yoga còn hỗ trợ gia tăng mật độ tế bào xương, giúp xương chắc khỏe, dẻo dai, giúp chống lại chứng loãng xương và ròn xương.

Các động tác của Yoga sẽ giúp thiết lập lại sự cân bằng trong cơ thể. Ảnh: Yoga Plus

4. Điều thị chứng tiểu són với Yoga

Tiểu són là một tình trạng mất kiểm soát trong việc đi tiểu, người mắc chứng bệnh này thường tiểu ra quần trước khi kịp vào nhà vệ sinh. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây đã tìm ra cách chữa trị: có thể giảm chứng bệnh này đến 70% bằng cách tập yoga.

Mặc dù phương pháp này chưa chứng minh được là cách chữa trị tuyệt đối nhưng vì yoga có thể giúp tăng cường các cơ vùng xương chậu và giúp con người học được khả năng thư giãn và thoải mái đầu óc, nó sẽ giúp ngăn được việc co rút các cơ bàng quang không đúng thời điểm.

Ngoài ra, tập yoga còn làm giảm stress, một trong những lý do gây ra nguy cơ mắc bệnh tiểu són. Ảnh: Yoga Plus

Việc phòng bệnh và chữa bệnh bằng việc tập luyện yoga kết hợp một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh là một trong những phương pháp được nhiều người tin tưởng và thực hiện hiện nay. Thế nhưng để sự kiên trì, nhẫn nại hằng ngày của bạn thật sự đạt kết quả cao và tránh trường hợp “tiền mất tật mang”, bạn nên lựa chọn cho mình một nơi an toàn, chất lượng để gửi gắm sức khỏe. Trung tâm Yoga Plus là nơi thích hợp cho những tín đồ Yoga. Dù là người mới tập hay là người đã luyện lâu năm, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và yên tâm với chất lượng lớp học. Dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên dày dạn kinh nghiệm đến từ Ấn Độ, với mục tiêu nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần, Yoga Plus luôn đồng hành cùng bạn mỗi ngày.

Chắc chắn, chỉ sau vài tháng luyện tập, sức khoẻ người bệnh sẽ trở lại bình thường cùng một tinh thần thoải mái, vui vẻ hơn. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 – Hồ Chí Minh Lầu 3 - Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân – Hồ Chí Minh Tầng 2 - Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - Hà Nội Tòa nhà Handico - Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH