logo

Yoga Therapy là một trong những phương pháp trị liệu hỗ trợ điều trị hiệu quả chứng đau lưng, đau đốt sống cổ, đau nhức đầu gối, viêm khớp…Thông qua hệ thống các bài tập được các Yogi hàng đầu đến từ Ấn Độ tại trung tâm Yoga Plus hướng dẫn cụ thể, người tập sẽ dần phục hồi sức khỏe, xoa dịu một cách tự nhiên, tinh thần trở nên tươi vui, sảng khoái.

Yoga trị liệu Therapy là gì?

Yoga trị liệu (hay còn gọi là Yoga Therapy) là hình thức tập Yoga để duy trì và cải thiện sức khỏe. Đây là một phương thức điều trị khoa học đã có từ rất lâu đời, tập trung cải thiện sức khỏe của con người ở mọi khía cạnh, giúp thể chất khỏe và tinh thần thoải mái hơn.

Yoga trị liệu áp dụng tối đa các kỹ thuật Yoga như các bài tập thở, các tư thế, điều tức và thiền. Tất cả các động tác đều rất cơ bản với độ kéo giãn nhẹ nhàng, tác động lên các bó cơ, giảm căng các khớp xương, cải thiện các chứng đau khớp, đau cơ, giúp cơ thể săn chắc hơn, ngăn ngừa lão hóa nói chung và thoái hóa xương khớp nói riêng.

Yoga Therapy giúp tinh thần thoải mái hơn. Ảnh: Yoga Plus

Luyện tập Yoga Therapy tại Yoga Plus có tác dụng gì?

Thông thường, Yoga trị liệu tại Yoga Plus được các Yogi hướng dẫn bài bản các bài tập theo một chương trình trị liệu theo hình thức một thầy một trò với các điều kiện và mục đích cụ thể của mỗi cá nhân. Từ đó, các động tác điều trị của yoga sẽ giúp tác động lên các bó cơ, và giảm sự căng ở các khớp xương, từ đó sẽ cải thiện đáng kể ở chứng đau khớp, đau cơ, đồng thời giúp cơ thể săn chắc hơn và còn ngăn ngừa lão hóa, thoái hóa xương khớp cùng nhiều các bộ phận khác của cơ thể.

Luyện tập Yoga Therapy tại Yoga Plus còn giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp và kiểm soát vận động, giúp các cơ trở nên dẻo dai, đàn hồi hơn. Nó cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề về hệ cơ xương và có ích lợi cho những người bị viêm khớp và những người hồi phục sau khi bị gãy xương. Ngoài ra, các động tác trị liệu giúp cho bạn cảm thấy thoải mái, và giúp giảm đau đáng kể về cơ và xương khớp.

Yoga trị liệu – Giải pháp chữa đau lưng và đau đầu gối. Ảnh: Yoga Plus

Một vài lưu ý khi tập Yoga trị liệu

Tuy vậy, cũng giống như các phương pháp Yoga khác, nếu không biết cách, tập Yoga sẽ càng gây đau, phản tác dụng.

-Nên tập Yoga trị liệu cùng huấn luyện viên/người hướng dẫn để hướng dẫn cho bạn những động tác Yoga tập trung kéo giãn cơ và giảm đau nhức tại vị trí xương khớp mà bạn bị đau.

-Đừng bao giờ so sánh mình với người khác trong phòng tập, hoặc so sánh với huấn luyện viên.

-Hãy nhẹ nhàng với bản thân.

-Nhớ mặc quần áo phù hợp để thoải mái trong các tư thế cúi gập lưng, dạng chân…

Mặc quần áo phù hợp khi thực hành Yoga Therapy. Ảnh: Yoga Plus

Không chỉ giúp điều trị các bệnh lý về xương và cơ, Yoga Therapy còn giúp cơ thể tránh được các tác hại từ cuộc sống hàng ngày gây ảnh hưởng tới cơ thể và sức khỏe. Bất cứ vấn đề sức khỏe nào, ngay từ bây giờ bạn có thể tìm đến Yoga Therapy tại Trung tâm Yoga Plus như một liệu pháp bổ sung tuyệt vời để lấy lại sức khỏe và cân bằng thể chất.

 

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh - Calipso

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - Hồ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - Hà Nội Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

Xem thêm: cách giảm cân nhanh tại nhà, chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng, giảm mỡ bắp tay, tập cơ bụng tại nhà, hiit là gì, cardio là gì

BÀI VIẾT HỮU ÍCH