logo

Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh thường gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh đồng thời dẫn đến nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm. Hiện tượng này sẽ xảy ra khi phần đĩa đệm trong đốt cột sống bị lệch khỏi vị trí ban đầu. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu chỉ ra, yoga trị liệu là biện pháp chữa bệnh, đẩy lùi cơn đau hiệu quả. Hãy cùng California Fitness tìm hiểu lợi ích của việc tập yoga trị liệu và một số bài tập cơ bản với bài viết sau.

yoga trị liệuYoga trị liệu thay đổi sức khoẻ của bạn (Nguồn: Internet)

Lợi ích của việc tập yoga trị liệu cho người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm

Yoga trị liệu là một phương pháp chữa trị từ tinh thần bên trong đến thể xác bên ngoài. Phương pháp này đã có mặt từ hàng trăm năm trước đây, giúp người thực hiện cải thiện thể lực và cân bằng tinh thần. Nhờ vào yoga trị liệu, người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm có thể kiểm soát cơn đau, tăng khả năng hô hấp, khả năng vận động và tăng sức mạnh cơ bắp. 

yoga trị liệuHướng dẫn tập yoga trị liệu chữa thoát vị đĩa đệm (Nguồn: Internet)

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, nếu kiên trì tập yoga trị liệu sẽ giúp cải thiện cột sống, cơ xương đặc biệt có lợi cho người đau lưng, viêm khớp, thoái hoá đốt sống, thoát vị đĩa đệm.

Các bài tập yoga trị liệu tốt cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Yoga trị liệu bao gồm các bài tập nhẹ nhàng, dễ thực hiện, người tập thuộc bất kể lứa tuổi, bệnh nặng hay nhẹ đều có thể thực hiện dễ dàng. Nhiều người cảm thấy khi tập vẫn đau và không có hiệu quả, nhưng phần lớn nguyên nhân do tập sai cách hoặc chọn sai bài tập trong phác đồ điều trị. Những bài tập yoga trị liệu cho người bệnh thoát vị đĩa đệm đều là bài tập an toàn, hỗ trợ điều trị hiệu quả và ngăn bệnh tái phát. Bạn có thể tham khảo một số những bài tập sau:

#1. Động tác bắc cầu:

Động tác hỗ trợ cho phần cổ và lưng, giúp tăng độ đàn hồi của cột sống. Ngoài ra, động tác góp phần chỉnh sửa các chấn thương sâu trong đĩa đệm, tập trung vào các vị trí như lưng và dưới lưng. 

Cách thực hiện:

  • Nằm xuống trong tư thế nằm ngửa, tay đặt xuôi bên hông.
  • Gập đầu gối và dùng tay nắm cổ chân. 
  • Hít sâu nâng lưng của bạn lên giữ 30 giây hoặc lâu hơn.

yoga trị liệuĐộng tác bắc cầu trong yoga trị liệu (Nguồn: Internet)

#2. Động tác rắn hổ mang:

Động tác gây tác động sâu đến phần thắt lưng, kéo giãn các dây chằng nằm ở vùng này. Nhiều người tập cho rằng mắt sáng hơn do động tác này cũng tác động đến dây thần kinh thị giác. 

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp hai tay đặt ngang vai.
  • Chống lòng bàn tay xuống sàn và nâng người lên. 
  • Khi tập cổ hơi ngửa về sau, siết cơ bụng, đùi, chân khép.

yoga trị liệuĐộng tác rắn hổ mang trong yoga trị liệu (Nguồn: Internet)

#3. Động tác ôm tay bó gối:

Động tác này tác động đến tất cả các phần cơ trên cơ thể đặc biệt là phần thắt lưng của người tập.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, gập gối, hai tay ôm gối. 
  • Thở ra ôm gối, thở vào duỗi chân. 
  • Tập trong 8 đến 10 nhịp thở.

yoga trị liệuĐộng tác ôm tay bó gối trong yoga trị liệu (Nguồn: Internet)

Những lợi ích khi tập yoga tại California Fitness 

Để tránh trường hợp tập sai, không đúng động tác dẫn đến tai nạn không mong muốn. Bạn nên đến các phòng tập yoga để luyện tập. Một trong những trung tâm luyện tập yoga trị liệu uy tín được đánh giá cao là California Fitness.

  • Tham gia các khóa học yoga trị liệu tại California Fitness sẽ được huấn luyện viên trực tiếp hướng dẫn và theo dõi suốt quá trình tập luyện.
  • Phòng tập 5 sao đạt tiêu chuẩn với trang thiết bị hiện đại, sạch sẽ.
  • Được các huấn luyện viên chuyên nghiệp có giấy chứng nhận về giảng dạy yoga chỉ dẫn.

Lưu ý khi tập yoga trị liệu:

  • Chọn lựa trang phục thoải mái thích hợp để đi tập
  • Cung cấp các thông tin sức khỏe cho chuyên viên yoga 
  • Đối với những người bệnh nặng nên tham khảo các phác đồ trị liệu của bác sĩ kết hợp cùng bài tập phù hợp với tình trạng sức khỏe cá nhân. 
  • Trong quá trình tập nếu xuất hiện cơn đau thất thường người bệnh nên ngừng tập ngay và thông báo với chuyên viên để có sự điều chỉnh bài tập thích hợp, tránh tập cố hoặc tập quá mạnh gây áp lực cho cơ thể.

Đến California Fitness tập yoga trị liệu cùng California Fitness

Những năm trở lại đây, môn thể thao yoga trị liệu đã trở thành một xu hướng rèn luyện mới giúp giải phóng toàn bộ cơ thể của bạn, giảm các cơn đau hiệu quả nhanh chóng. Bộ môn yoga trị liệu thích hợp với mọi trình độ đặc biệt là những người đang gặp vấn đề như căng thẳng, đau khớp, đau lưng cổ mãn tính, thoát vị đĩa đệm. Vì vậy ngày càng nhiều khách hàng tìm kiếm và chọn yoga trị liệu như một hình thức rèn luyện cơ thể, trị liệu và giảm đau. 

Tại đây, sẽ có các huấn luyện viên chuyên nghiệp giảng dạy yoga trị liệu, bạn sẽ cảm thấy hiệu quả rõ rệt khi tham gia lớp học này. Với mức giá hợp lý, phòng tập chất lượng, đội ngũ nhân viên, giảng viên chuyên nghiệp. California Fitness hứa hẹn là điểm đến lý tưởng của bất kỳ cá nhân đang gặp vấn đề về sức khỏe hoặc có nhu cầu rèn luyện thể dục thể thao tăng thể lực, độ dẻo dai. Ngoài ra, đến California Fitness khách hàng sẽ được trải nghiệm nhiều bộ môn khác hỗ trợ cho việc rèn luyện sức khỏe như Cardio, Cycling, Dance, Kickfit, Strength,...

yoga trị liệuYoga trị liệu tại phòng tập California Fitness & Yoga Center (Nguồn: California Fitness)

Trên đây là những ích lợi của yoga trị liệu đối với người bệnh thoát vị đĩa đệm, và các bài tập chữa trị hiệu quả. Hãy để California Fitness cùng bạn thay đổi sức khoẻ của chính bạn! Đăng ký lớp học yoga trị liệu ngay hôm nay qua Hotline 1800 6995 hoặc truy cập fanpage của California Fitness tại đây để tạm biệt những cơn đau dai dẳng mỗi ngày.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH