logo

 

Yoga mang lại cho người tập nhiều thứ. Với mỗi người, tùy theo mục đích và sự cảm nhận sẽ chiêm nghiệm ra những điều sâu thẳm trong tâm hồn mình. Bạn cần làm gì để có được những trải nghiệm tốt hơn cho cơ thể? Hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây.

1. Đăng Ký Một Khoá Học Yoga Và Đến Phòng Tập Sớm

Bạn muốn học yoga? Hãy đăng ký một khoá học. Tuy bạn có thể học qua video hoặc sách, nhưng khi tham gia vào một lớp học, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn và nhận lại được nhiều lợi ích hơn từ các bài thực hành yoga. Giáo viên dạy yoga có thể giúp bạn hiểu được những phản hồi từ cơ thể với các tư thế và động tác khác nhau. Hãy nói chuyện với giáo viên của bạn trước khi đăng ký một khoá học yoga, và đừng ngần ngại nếu họ đề xuất bạn nên học một lớp cho người mới bắt đầu. Điều quan trọng là hãy đến lớp sớm. Bạn có thể tìm được một vị trí tốt để tập các động tác kéo giãn và khởi động cơ thể trước khi buổi học bắt đầu.

2. Tôn Trọng Bản Thân Và Những Kinh Nghiệm Của Chính Bạn Khi Tập Yoga

Yoga không chỉ là những bài tập thể dục, cũng không phải là môn thể thao đối kháng. Yoga là sự hoà hợp. Xuất phát từ tiếng Phạn của từ “yuj”, Yoga có nghĩa là sự hòa hợp của ý thức cá thể hoặc tâm hồn với toàn thể vũ trụ. Chúng ta tập yoga để liên kết cơ thể, hơi thở, tâm trí và trái tim… Yoga giúp tâm trí không bị mất tập trung hoặc gián đoạn. Hay nói cách khác, yoga là sự khát khao khám phá bản thân và mối quan hệ của bạn với vũ trụ. Quan trọng nhất, yoga là trải nghiệm – không ai có thể hiểu rõ những gì bạn đang trải nghiệm. Kinh nghiệm là của riêng bạn và bạn sẽ không thể diễn tả bằng lời. Khi ấy bạn nhận ra ngôn từ không còn cần thiết nữa.

3. Chấp Nhận Và Lắng Nghe Cơ Thể

Chúng ta cho rằng tâm trí tách biệt với cơ thể. Tuy nhiên, trong thực tế tâm trí tồn tại trong mọi tế bào của cơ thể bạn. Yoga sẽ chứng minh cho bạn điều này là đúng. Yoga mang đến sự thoải mái cho cơ thể. Bạn sẽ thư giãn hơn, tự tin hơn và cuộc sống được cải thiện hơn. Sau khi tập yoga một thời gian, cuộc sống của bạn có thể sẽ thay đổi theo cách mà bạn chưa từng nghĩ đến.

4. Hãy Tắt Điện Thoại Và Sống Với Cơ Thể Của Bạn

Để thực sự lắng nghe cơ thể của mình, bạn cần phải sống ở hiện tại. Ý thức rõ cơ thể của mình. Tắt điện thoại. Thư giãn với mỗi động tác asana và dừng lại tất cả những tranh đấu cuộc đời. Hít thở.

5. Chấp Nhận Niềm Vui: Mỉm Cười,

Mỉm cười. Tâm trí và cơ thể của bạn được hoà hợp với nhau. Khi bạn cười, bạn sẽ thấy vui vẻ. Hãy thử xem. Cười khi bạn thực hiện những động tác yoga. Bạn sẽ học được cách tin tưởng vào những niềm vui mà bạn cảm nhận được. Bạn bè của bạn sẽ nhận thấy rằng bạn đang hạnh phúc hơn. Nụ cười sẽ đem lại cho bạn những khác biệt lớn.

6. Hơi Thở Của Bạn Là Tất Cả

Hơi thở là cuộc sống của bạn. Bạn không thể sống một vài phút mà không thở. Khi thư giãn, cơ thể sẽ giải phóng căng thẳng và độc tố, bạn có thể thở sâu hơn.

7. Đừng Phán Xét Và So Sánh

Bạn có nhận ra bạn luôn so sánh cơ thể của mình với người khác trong lớp học yoga? Bạn mốn bình tĩnh và thanh thản như một ai đó hay linh hoạt như một ai khác. Bạn có thể cảm thấy tốt hơn – hoặc trở nên ghen tị. Bất cứ khi nào bắt gặp cảm giác này, hãy nhẹ nhàng đưa bạn trở lại với hơi thở, đem nguồn năng lượng vào cơ thể và xua tan đi những suy nghĩ tiêu cực.

8. Thực Hành Những Động Tác Yoga Nhẹ Nhàng Tại Nhà Hoặc Văn Phòng

Bạn có thể tham gia một lớp yoga một hay hai lần mỗi tuần. Bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn nếu chăm chỉ tập thêm tại nhà. Hãy nói chuyện với giáo viên của bạn về những động tác phù hợp với việc thực hành tại nhà. Đồng thời bạn cũng có thể tập một số tư thế căng giãn tại văn phòng. Vài phút yoga sẽ cung cấp thêm năng lượng và giúp bạn thư giãn hơn.

9. Đầu Tư Vào Những Phụ Kiện Cần Thiết

Thảm tập, chuông, gối, gạch là những phụ kiện hỗ trợ bạn trong các buổi tập yoga. Khi tham gia vào một lớp học yoga, giáo viên sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng chúng trong từng động tác cụ thể. Một khi bạn đã quen thuộc với cơ thể của mình, bạn sẽ hiểu rõ khi nào và làm thế nào sử dụng các phụ kiện này.

10. Hãy Chấp Nhận Cảm Xúc Của Bạn. Không Ai Có Quyền Phán Xét Bạn.

Bước đột phá cảm xúc thường khá phổ biến trong yoga. Yoga giúp bạn giải thoát những xúc cảm chôn giấu trong cơ thể. Bạn có thể giật mình khi thấy bạn cùng lớp đã rơi nước mắt trong suốt buổi tập đầu tiên. Nếu bạn là người giàu cảm xúc, bạn có thể sẽ gặp những cảm xúc như vậy. Không có gì sai cả. Hãy chấp nhận bất cứ điều gì xảy ra.

11. Mặc Trang Phục Thoải Mái Và Thư Giãn

Bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy yoga trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Tập yoga là cách bạn dành thời gian để rèn luyện cơ thể và cảm nhận được tinh thần yoga trong cuộc sống của mình. Hãy mặc quần áo thoải mái, bắt đầu tận hưởng, thư giãn và đắm mình trong từng động tác yoga.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH