logo

Hiểu rõ cơ thể

Bạn là người nắm rõ cơ thể bạn hoạt động thế nào, những phần yếu và dễ bị chấn thương cần được chú trọng. Khi luyện tập, nên có sự chọn lựa bài tập phù hợp vì các chuyển động bất ngờ hay nặng nề sẽ khiến cơ hoặc xương khớp chịu áp lực không hề nhỏ.

Ảnh: CDN.

HLV Dương Thanh của UFC Gym chia sẻ: “Cần rèn luyện thêm cho những bộ phận yếu của cơ thể đặc biệt là những bộ phận chịu trách nhiệm chống đỡ cho toàn cơ thể như chân,... Ngoài ra không nên coi thường những bộ phận này vì chúng sẽ là rào cản cho quá trình luyện tập của bạn."  Nếu có thể, hãy áp dụng các bài tập riêng biệt cho từng bộ phận ấy để đạt hiệu quả cao nhất.

Bài tập bổ trợ

Các bộ môn thông thường đều có những bài tập bổ trợ riêng cho chúng, dù là Muay Thai hay MMA đều cần đến những bài tập này để tăng cường thể lực, cơ bắp hay hạn chế chấn thương. HLV Dương Thanh cho biết: “Bạn có thể thử bài tập giãn cơ hỗ trợ quá trình phục hồi sau tập luyện, giảm đau nhức cơ bắp. Ngoài ra còn giúp tăng khả năng chịu đựng của cơ, gân dây chằng dưới những tác động mạnh và sâu của các môn thể thao hay các bài tập sức mạnh, giảm thiểu nguy cơ gặp phải các chấn thương không mong muốn”.

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Ngoài ra, các bài tập Cardio tăng sức bền, đẩy nhanh nhịp tim giúp lưu thông máu đến các cơ cũng là cách để hạn chế những chấn thương không đáng có. Hay bạn có thể thử những bài tập với máy để tăng cường cơ bắp và rèn luyện cốt lõi.

Môi trường phù hợp

Hãy tìm môi trường phù hợp nhất cho quá trình tập luyện của mình. Đừng xem thường những chấn thương vì chúng không chỉ cản trở quá trình luyện tập mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống. Tìm người hướng dẫn nếu bạn không phải là “chuyên gia” trong bộ môn mình lựa chọn. Tập luyện với trang thiết bị phù hợp hay môi trường tích hợp đầy đủ điều kiện luyện tập để bổ trợ cho bộ môn sẽ là cách tuyệt vời chẳng những giúp hạn chế chấn thương mà còn nâng cao hiệu quả luyện tập.

Ảnh: UFC Gym Việt Nam.

 

Hải Anh (CALIPSO)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH