logo

Muay Thai du nhập vào Việt Nam từ khá lâu và chiếm được nhiều tình cảm của giới võ thuật. Không chỉ dân nhà nghề mà những người yêu thích thể thao cũng rất hào hứng trải nghiệm bộ môn võ thuật này. Không riêng gì nam giới, Muay Thai đang ngày càng chiếm được nhiều tình cảm của phái nữ. Bằng chứng là số lượng học viên nữ của lớp học này tại UFC Gym ngày càng đông. Tuy nhiên lúc mới bắt đầu tập luyện, phái đẹp ít nhiều sẽ gặp phải những khó khăn. Hiểu được điều đó huấn luyện viên UFC Gym đã chia sẻ đến bạn những mẹo hay để vượt qua những trở ngại khi là người mới bắt đầu với Muay Thai.

­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­1. Tham khảo các clip về Muay Thai

Bạn không nhất thiết phải xem những trận đấu Muay Thai máu lửa của các võ sĩ trong các giải đấu. Huấn luyện viên UFC Gym khuyến khích bạn xem những clip tập luyện Muay Thai trên internet để bước đầu hình dung về những điều mình sẽ thực hành trong các buổi học sắp tới. Đây được xem là bước chuẩn bị quan trọng để bạn khỏi ngỡ ngàng trước những bài học còn quá mới lạ với những người chưa từng làm quen với Muay Thai như bạn.

Việc theo dõi những kênh video trên Youtube hay tham khảo trang web của UFC  về Muay Thai cũng rất có ích trong quá trình tập luyện về sau này của bạn. Bởi khi theo dõi những trận đấu, bạn sẽ nhận ra cách ra đòn của võ sĩ, những ưu và lợi thế của các đòn đánh đối phương. Từ đó bạn dần dần tự rút kinh nghiệm và tìm ra lối đánh phù hợp với những tình huống khác nhau.

2. Tham khảo các phòng tập

Phòng tập không đơn giản chỉ để tập luyện mà chúng được ví như ngôi nhà thứ hai của bạn. Sẽ có những lúc bạn ở phòng tập nhiều hơn ở nhà. Phòng tập sẽ là nơi gắn bó với bạn trong một thời gian dài, chúng chứng kiến những nỗ lực, sự cố gắng cũng như những thành công hay thất bại của bạn trong hành trình luyện tập để thay đổi bản thân. Vì vậy tìm được một phòng tập ưng ý xem như bạn đã thành công bước đầu trong hành trình tập luyện sắp tới của mình.

Tập ở một phòng tập đúng chuẩn 5 sao quốc tế như UFC Gym bạn sẽ được sử dụng tất cả dụng cụ hiện đại nhất phục vụ cho luyện tập. UFG Gym cam kết mang đến cho bạn chương trình tập luyện Muay Thai đẳng cấp thế giới được thiết kế riêng phù hợp cho bạn, cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của các huấn luyện viên đẳng thế giới sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và đạt được sự tiến bộ hình thể chỉ trong một thời gian ngắn luyện tập.

3. Đừng nản lòng với Shadow boxing

Shadow boxing hay còn có tên là đánh gió, là một bài tập rèn luyện kĩ thuật đánh Muay Thai rất hiệu quả. Nhiều học viên nữ cảm thấy chán nản với bài tập này trong những ngày đầu luyện tập. Tuy nhiên đánh gió là một bài tập khởi động tốt nhất để bắt đầu với những hiệp chính của Muay Thai. Đồng thời đây cũng là một bài tập giúp phái nữ hoàn chỉnh các kĩ thuật ra đòn trong võ Muay Thai. Vậy nên phái đẹp đừng vội chán nản vì được yêu cầu thực hành bài tập đánh gió này nhé.

Trên đây là 3 chia sẻ của huấn luyện viên UFC Gym trên đây hy vọng sẽ giúp phụ nữ luyện tập Muay Thai tốt hơn. Nếu bạn vẫn còn những khó khăn chưa được giải đáp hãy đến với UFC Gym để được các huấn luyện viên hàng đầu về võ thuật và fitness thế giới hỗ trợ. Sự thay đổi của bạn là trách nhiệm và là niềm vui của UFC Gym.

Bích Phượng (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 – Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH