logo

Khi bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ đến việc xây dựng hình thể, bạn bắt đầu nghĩ đến việc chọn Huấn luyện viên (PT) để đồng hành cùng với mình. PT sẽ là người cùng với bạn tập luyện, thiết lập chế độ dinh dưỡng, tập luyện phù hợp, giúp bạn đạt được mục tiêu hình thể nhanh hơn.

Để tìm được huấn luyện viên cá nhân (PT) phù hợp, bạn cần mất một chút thời gian để tìm hiểu: kinh nghiệm huấn luyện, chế độ tập luyện và cơ sở luyện tập bạn sẽ cùng với PT tập luyện.

Kinh nghiệm huấn luyện

Bằng cấp là quan trọng nhất. Huấn luyện viên cá nhân có trải qua khóa huấn luyện cơ bản nào chưa, có kiến thức về huấn luyện và dinh dưỡng không? Kinh nghiệm huấn luyện cũng được thể hiện ở số giờ huấn luyện của PT hoặc sự phong phú về đối tượng khách hàng của PT. Số giờ huấn luyện càng nhiều, đối tượng khách hàng càng phong phú, PT sẽ càng có kinh nghiệm huấn luyện.

Bạn nên đặt câu hỏi trực tiếp cho PT về những điều đó kết hợp với quan sát và hỏi những người xung quanh.

Chế độ tập luyện

Một điều khác bạn cần quan tâm đó là chế độ tập luyện mà huấn luyện viên cá nhân sẽ đề ra đối với thể trạng của bạn. Nên nhớ, mỗi người cần một chế độ tập luyện khác nhau và mỗi huấn luyện viên cũng có phong cách huấn luyện khác nhau.

Bạn có thể thông qua quan sát để xem cách PT huấn luyện những người khác, các bài tập mà PT đưa ra đối với họ có quá sức không, thái độ huấn luyện có nghiêm túc không? Sau đó bạn trực tiếp thảo luận với PT về những gì họ sẽ huấn luyện bạn. Bạn cần được biết điều đó để chuẩn bị tinh thần đón nhận thử thách.

70% thành công nằm ở chế độ dinh dưỡng, thế nên PT bạn lựa chọn cũng cần có kiến thức về ăn uống, dinh dưỡng để hỗ trợ bạn trong suốt quá trình tập luyện. PT có giúp bạn đề ra chế độ ăn uống khoa học không, có hỗ trợ bạn tìm những thực phẩm thích hợp cho nhu cầu không?

Cơ sở luyện tập

Phòng tập nào huấn luyện viên cá nhân sẽ sử dụng để huấn luyện bạn? Cơ sở đó có đủ trang thiết bị cần thiết không?

Phòng tập là yếu tố khách quan nhưng cần thiết để bạn có những bài tập có chất lượng. Sẽ như thế nào nếu trang thiết bị thiếu hụt, cũ, không đảm bảo an toàn? Bạn cần đàm phán với PT về điều đó, chọn cơ sở luyện tập phù hợp nhất cho bạn.

Vóc dáng của bạn, mục tiêu, ước mơ thậm chí là cuộc sống của bạn sẽ được đặt trong tay PT qua quá trình tập luyện cùng nhau. PT không chỉ là người hướng dẫn mà nên người đồng hành cùng với bạn chứng kiến sự thay đổi của vóc dáng. Trong suốt quá trình từ khi tìm hiểu đến lúc đồng hành cùng nhau, bạn phải liên tục đặt câu hỏi, trao đổi để có được những phương án tốt nhất có cơ thể mình.

Chọn huấn luyện viên cá nhân không nên xuề xòa bởi vì vóc dáng của bạn đã đến lúc cần được thay đổi. Hãy khó tính ngay từ những ngày đầu tiên để có được con đường đi đến vóc dáng hoàn hảo suôn sẻ nhất.

Rosie T (Calipso)

XEM THÊM: TRỞ THÀNH HUẤN LUYỆN VIÊN CÁ NHÂN CHUYÊN NGHIỆP THAY VÌ CHỌN CÔNG VIỆC MƠ ƯỚC TẠI MỸ​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH