logo

Trong quá trình rèn luyện thể chất, đôi khi chúng ta sẽ cảm thấy chán nản mệt mỏi không muốn tiếp tục nữa vậy lúc đó bạn nên làm gì và tập những bài tập thể dục nào thì sẽ tốt và phù hợp nhất? Hãy cùng nghe chia sẻ từ các chuyên gia California Fitness & Yoga Centers (CFYC) bạn nhé!

Trong quá trình tập luyện và cả trong đời sống thường ngày, hẳn thế nào cũng có những lúc cơ thể bạn mỏi mệt rã rời. Bạn và cơ thể không muốn làm gì khác ngoài nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi là cách tốt để cơ thể hồi phục năng lượng. Tuy nhiên, làm sao để nghỉ ngơi xả stress mà vẫn không bị mất hiệu suất khi đang trên đà tập luyện? Xin gợi ý cho bạn một số bài tập thể dục mà bạn có thể áp dụng để tập khi cần thư giãn nhé. Những bài tập này vừa đủ để bạn đốt cháy năng lượng dư thừa và cũng là cách tốt để bạn thư giãn nữa.

Tham gia lớp đạp xe

Bài tập thể dục - đạp xe đạp

Ảnh: CFYC

Với bài tập thể dục này bạn có thể tập trong nhà lẫn ngoài trời. Nếu đó là một ngày đẹp trời thì chúng tôi khuyên bạn nên đạp xe ra ngoài, vừa hít thở khí trời vừa luyện tập. Những bài tập đạp xe nhẹ nhàng sẽ có tác dụng rất tốt đến đầu gối và phần hông của bạn. Ước tính mỗi giờ đạp xe có thể tiêu tốn của bạn 500 – 800 calories.

Bơi lội

Bơi lội là bài tập rất tốt cho những ai cần các bài tập tác động thấp, vì nó không làm đau khớp. Bạn có thể bơi hoặc tập thể dục dưới nước như một phương pháp vật lý trị liệu, vừa chữa bệnh vừa rèn luyện cơ thể. Nó đặc biệt có lợi cho những người đang hồi phục sau chấn thương. Hơn nữa, những ngày nóng như thế này thì được đi bơi thì thật đúng là sảng khoái.

Bài tập thể dục - Bơi lội

Hồ bơi sang trọng, tiện nghi tại CFYC Cali Tower (Phan Xích Long). Ảnh: CFYC

Ngoài ra, bơi lội còn tác động tốt tới hệ tim mạch. Nó sẽ giúp bạn và cả các cơ bắp của bạn đều được thư giãn. Trung bình sẽ có 360 calories bị đốt cháy trong một giờ vùng vẫy ở bể bơi.

Chạy bộ

Bài tập thể dục - bơi lội

Ảnh: CFYC

Chạy bộ luôn là một hình thức giải tỏa căng thẳng và áp lực cực đơn giản nhưng mang nhiều lợi ích cực lớn. Nếu bạn đang muốn thay đổi không khí tập luyện sau nhiều ngày tập các bài tập Cadio hay HIIT thì việc bước lên máy tập chạy tại CFYC là một ý tưởng tuyệt vời. Các máy chạy bộ tại CFYC không chỉ có nhiều tính năng hiện đại  không chỉ giúp người tập dễ dàng trong việc chọn chế độ luyện tập phù hợp với tình trạng thể lực, mà còn có những chế độ rèn luyện đặc biệt để thử thách bản thân. Thậm chí, bạn có thể tùy chỉnh độ dốc để luyện tập đi bộ leo núi, việc thay đổi tốc độ và độ dốc của đường đi sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng nhiều hơn.

Yoga

Yoga là một dạng bài tập thể dục tốt cho ngày phục hồi, thậm chí để duy trì sức khoẻ, tập luyện và sửa chữa cho đầu óc. Có rất nhiều trường phái yoga khác nhau, nhưng đều có điểm chung là giúp cơ thể phục hồi năng lượng, đầu óc được giải phóng.

Bài tập thể dục giảm căng thẳng - Yoga

Sau khi mọi căng thẳng đã được yoga tháo gỡ, bạn sẽ không cảm thấy đau nữa. Trái lại, bạn sẽ trở nên dẻo dai, linh hoạt và nhẹ nhàng hơn trong cả những bài tập  thể dục có cường độ cao sau đó.

Hy vọng với những gợi ý trên đây thì các bạn sẽ có những ngày nghỉ ngơi, thư giãn thật hữu ích. Và hơn hết, trong quá trình tập luyện nếu gặp phải vấn đề hay có thắc mắc gì thì hãy liên hệ với đội ngũ Huấn luyện viên chuyên nghiệp của CFYC nhé. Chúng tôi hân hạnh được đồng hành cùng các bạn.

Giang Thủy Trúc (CALIPSO)

---

Xem thêm: 6 CÁCH GIẢM CÂN CẤP TỐC CHẲNG CẦN NHỊN ĂN

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH