logo

HIện nay, bộ môm Yoga đã trở nên quen thuộc và được áp dụng vào việc rèn luyện cơ thể, giúp thư giãn, kéo dài tuổi thọ của con người. Các bài tập cho eo thon cũng rất hiệu quả trong việc giảm cân, khiến vóc dáng trở nên thon gọn hơn. Cùng tham khảo bài viết sau đây và bắt đầu việc tập luyện ngay thôi! 

1. Bài tập cho eo thon với động tác boat pose

Đây là động tác cái thuyền, giúp tăng cường sức mạnh khoang bụng, hông, xương sống, giảm căng thẳng, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm mỡ bụng và săn chắc cơ bụng. Với bài tập cho eo thon này, bạn có thể sở hữu vòng 2 săn chắc và thon gọn như ý. 

Boat pose - Bài tập cho eo thon

Nguồn: yogaasan.com

2. Bài tập cho eo thon với động tác Camel pose

Tư thế Con Lạc Đà (Camel pose) hay còn gọi là Ustrasana là một trong những tư thế Yoga uốn lưng rất đẹp mắt có tác dụng tăng cường sự dẻo dai và cải thiện hệ tiêu hóa, thon bụng, gọn eo, điều hòa kinh nguyệt. Với bài tập cho eo thon này, bạn nên thực hiện trước gương để có thể luyện tập đúng tư thế. 

Camel pose - Bài tập cho eo thon

Nguồn: behere.co

3. Bài tập cho eo thon với động tác Cobra pose

Cực kỳ hay và hiệu quả cho những ai bị bệnh liên quan đến cột sống và các chứng bệnh khác, giúp cột sống thêm phần dẻo dai, giúp săn chắc các cơ bắp vùng lưng, Kéo giãn lồng ngực, thông khí, giảm tình trạng hen suyễn. Bài tập cho eo thon này không chỉ giúp bạn cải thiện vóc dáng mà còn hỗ trợ nhiều về sức khỏe cho bạn. 

Cobra pose - Bài tập cho eo thon

Nguồn: healthannotation.com

4. Bài tập cho eo thon với động tác Dancer pose

Tác động vào ngực và cơ bụng, hít thở đều, hướng mắt nhìn xuống. một trong những tư thế đẹp nhất của yoga. Chẳng những vậy, tư thế này còn giúp chúng ta trông mạnh mẽ mà cũng không kém phần duyên dáng. 

Dancer pose - Bải tập cho eo thon

Nguồn: Youtube

5. Bài tập cho eo thon với động tác Locust pose

Động tác Locust Pose tác động cực kì hiệu quả vào phần cơ lưng. Động tác này phù hợp cho những bạn là nhân viên văn phòng phải ngồi một chỗ thường xuyên. Locust Pose giúp cơ thể trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn. Ngoài ra, khi thực hiện động tác này, phần cơ mông cũng sẽ được tác động đáng kể giúp bạn có một vòng 3 săn chắc, hấp dẫn và tự tin hơn.

Bài tập cho eo thon này tác dụng vào phần lưng cơ bụng, hít thở đều hướng mắt nhìn xuống.

Locust pose - Bài tập cho eo thon

Nguồn: karunayoga.in

6. Bài tập cho eo thon với động tác Bridge pose

Tập luyện tư thế nay sẽ giúp làm tăng sự mềm mại cột sống và điều chỉnh sửa chữa các tổn thương thoát vị đĩa đệm. Chữa bệnh thoái hóa và thoát vị đĩa đệm cột sống cổ đến cột sống thắt lưng.

Bài tập cho eo thon này tập trung vào cơ bụng và vòng 3, giúp vòng 3 quyến rũ. Bạn nên luyện tập thường xuyên để có được hiệu quả tốt nhất. 

Bridge pose - Bài tập cho eo thon

Nguồn: yogajournal.com

7. Bài tập cho eo thon với động tác Plank pose

Tập plank giảm mỡ bụng theo phương pháp yoga sẽ bao gồm cả những bài tập nâng cao và Plank Pose là bài tập nâng cao cấp độ 1. Từ tư thế tập plank giảm mỡ bụng đơn giản, bạn có thể chuyển sang mức độ cao hơn. Lưu ý, bạn nên quan sát kỹ động tác để thực hiện cho đúng mới thu được hiệu quả. Bài tập cho eo thon này không chống bằng khuỷu tay mà chuyển sang sử dụng lòng bàn tay. . Do đó, bạn nên chú ý đến việc thực hiện đúng động tác, tìm một không gian thoáng mát và yên tĩnh để tập. 

Không quá võng lưng, mắt nhìn thẳng sàn

Plank pose - Bài tập cho eo thon

Nguồn: yogajournal.com

8. Bài tập cho eo thon với động tác Fish pose

Động tác yoga tại nhà này sẽ giúp cơ bụng và cơ đùi trong thon gọn, lưng và vai được thư giãn, ngăn ngừa các bệnh đau lưng, vai; cải thiện hệ tiêu hóa. Bài tập cho eo thon này ngoài ra còn giúp giải tỏa căng cơ vùng cổ, ngực và thắt lưng.

Fish pose - Bài tập cho eo thon

Nguồn: yogajournal.com

9. Bài tập cho eo thon với động tác Happy baby pose

Theo các chuyên gia nghiên cứu, đối với những người ngồi nhiều thì phần cơ ngay tại đùi trong và khớp háng sẽ cứng ngắc, phần cơ mông trở nên yếu kém.

Cơ mông và khớp háng cứng sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận như cột sống. Do đó tư thế này sẽ giúp các cơ ở vùng này được vận động, tránh các bệnh liên quan đến cột sống và khớp.

Uốn cong đầu gối về phía bụng

Bài tập cho eo thon này sẽ là một bài tập khá khó, vậy nên bạn cần cân nhắc trước khi thực hiện

Happy Baby pose - Bài tập cho eo thon

Nguồn: yogajournal.com.au

Qua bài viết trên, CFYC hi vọng đã cung cấp cho bạn các bài tập cho eo thon gọn. Những bài tập Yoga này có thể sẽ không dễ dàng lúc ban đầu. Tuy nhiên, khi cơ thể bạn đã quen với cường độ và tư thế, bạn sẽ cảm thấy chúng không quá khó. Hãy kiên trì luyện tập Yoga để cải thiện vóc dáng và giữ tinh thần luôn thoải mái nhé!

Thục Đoan

XEM THÊM 6 LỢI ÍCH KHI TẬP YOGA TỪ BẬC THẦY YOGA ẤN ĐỘ CỦA CFYC BẠN MUỐN BIẾT

BÀI VIẾT HỮU ÍCH