logo

Phần lớn mọi người đến các phòng tập thể dục vì 2 lý do: Hoặc là vì cải thiện hình dáng cơ thể hoặc là tăng cường sức khỏe của họ. Ít ai biết rằng tập thể dục còn có thể giảm căng thẳng. HLV Hana Giang Anh (California Fitness and Yoga Center) giới thiệu đến bạn những bài tập thể dục đơn giản sản sinh nhiều endorphin giúp loại trừ căng thẳng khiến cho đầu óc bạn luôn thư giãn, thoải mái.

1. Hít thở sâu

Bạn vẫn đang hít thở hàng ngày nhưng chắc là bạn vẫn chưa biết rằng hít thở là một bài tập tuyệt vời rất tốt giúp bạn lấy lại bình tĩnh trong những tình huống căng thẳng, áp lực. Bằng cách hít thở sâu, các tế bào trong cơ thể sẽ được cung cấp nhiều oxi để tạo ra trạng thái cân bằng cho bạn tinh thần thoải mái xử để xử lí tốt công việc.

Để thực hiện tốt bài tập này HLV Hana Giang Anh khuyên bạn nên chọn một nơi nào đó yên tĩnh, ngồi xuống và tập trung hơi thở ra vào phổi. Bạn nên thử dành cả 10 phút để tập thở sâu một vài lần trong một tuần để làm cho đầu óc thảnh thơi, nhẹ nhàng hơn, giúp bạn giảm căng thẳng. Bạn có thể tự đặt những lời nhắc nhở thường xuyên làm như vậy trong một ngày định tinh thần luôn sảng khoái.

2. Chạy nhanh

Chạy nhanh hay còn có tên gọi là HIIT (High Intensity Interval Training)  là một cách hay để kích thích sản sinh erdonphin_ hóc môn hạnh phúc cho cơ thể . Khi chạy với tốc độ cao, tim sẽ tăng nhịp đập, tăng lưu lượng máu, sự hấp thu khí oxy tăng và làm giảm căng thẳng, áp lực bạn đang có.

Ảnh: Hana Giang Anh

Môt nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng cơn tức giận của bạn sẽ không còn nữa sau vài phút chạy nhanh mặc dù trước đó nó có khủng khiếp đến cỡ nào. HLV Hana Giang Anh có lời khuyên rằng cách tốt nhất để đạt được hiệu quả là nên chạy với tốc độ cao khoảng 15 – 20 phút và tạm ngừng nếu mệt quá chỉ khoảng 30 - 60 giây. Tuy nhiên, nếu là người có tiền sử mắc bệnh về tim mạch thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định có thực hiện bài tập HIIT này hay không.

 3. Dãn cơ

Thực hiện một vài động tác yoga đơn giản trong giờ nghỉ trưa có thể giúp bạn thư giãn gân cốt và khắc phục những rắc rối do thói quen công sở gây ra như mỏi lưng, mỏi cổ. HLV Hana Giang Anh giới thiệu đến bạn tư thế con mèo mà cô rất yêu thích luyện tập để thư giãn cơ thể:

  • Chống tay và đầu gối xuống sàn, hai tay thẳng hai bên vai.
  • Hít sâu vào, nâng cao đầu, đẩy căng mông và ngực, võng lưng xuống.
  • Thở ra, hạ xương cụt xuống, co cơ bụng, thả lỏng cổ và đầu.
  • Lặp lại toàn bộ động tác trong nhiều nhịp thở tới khi bạn thấy thoải mái hơn.

Những bài tập mà Hana Giang Anh vừa giới thiệu như những bài “cấp cứu” kịp thời để giúp bạn lấy lại năng lượng tiếp tục àm việc và học tập. Hãy cố gắng dắp xếp thời gian đến phòng tập CFYC ít nhất 4 buổi một tuần để tập luyện đầy đủ các nhóm cơ. Bằng cách này không chỉ giúp bạn sở hữu một thân hình thon gọn, săn chắc mà còn giúp bạn có được một tinh thần sảng khoái, dễ dàng vượt qua áp lực và giảm căng thẳng đáng kể.

Bích Phượng (Calipso)

Xem thêm:  DINH DƯỠNG LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA DINH DƯỠNG?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH