logo

Đối với những ai đang bị mất ngủ kinh niên thì bài tập luyện cách hít thở thư giãn sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn chỉ sau vài phút nằm trên giường.

Điều ít người biết chính là nếu bạn thở đúng cách có thể giảm căng thẳng và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ. "Thở thư giãn" là tên gọi của phương pháp mà Tiến sĩ Andrew Weil đã sáng tạo nên, ông khuyến cáo mọi người nên thực hiện phương pháp này 2 lần một ngày để có được sức khỏe tốt hơn.

Kỹ thuật này là một phương thuốc giảm căng thẳng tự nhiên cho hệ thần kinh, nó mô phỏng lại phương pháp thở của yoga và thiền, giúp cơ thể thư giãn.

Bài tập thở giúp ngủ ngon hơn

Nếu bạn có những triệu chứng như: trằn trọc, không tài nào yên giấc chợp mắt, thức giấc đêm khuya... hãy áp dụng ngay bài tập này nhé! Tập cách hít thở sẽ giúp bạn cân bằng cảm xúc khi bạn cảm thấy tức giận, điều khiển nhịp thở để bản thân bình tâm hơn, giảm bớt cảm giác lo lắng, sợ hãi. Bạn có thể thực hiện động tác thở khi cảm thấy cơ thể cần phải được nghỉ ngơi, khi quá căng thẳng với khối lượng công việc mà không có thời gian để đi tập gym xả stress.

Học cách thở giúp ngủ ngon hơn

Ảnh: Womanatwork

Phương pháp thở 4-7-8

Đầu tiên, bạn hãy lựa chọn cho mình tư thế chuẩn bị thoải mái nhất như đứng, ngồi hoặc nằm, lưu ý giữ thẳng lưng khi bắt đầu.

Cách hít thở theo phương pháp 4-7-8

Ảnh: Squarespace

Các bước thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, dùng mũi hít một hơi thật sâu, đếm nhẩm từ 1 đến 4.
  • Đừng vội thở ra, giữ hơi bên trong theo nhịp đếm nhẩm từ 1 đến 7.
  • Cuối cùng, thở ra bằng miệng sao cho khuôn miệng có hình chữ O và tạo được âm thanh “phù” đồng thời đếm nhẩm từ 1 đến 8.
  • Lặp lại tương tự thao tác này trong vòng 4 lần, bạn sẽ nhanh chóng rơi vào giấc ngủ trước khi hoàn thành xong 4 nhịp.
  • Lưu ý: Nguyên tắc phải tuyệt đối tuân thủ trong suốt quá trình tập cách hít thở đó chính là giữ đầu lưỡi cố định ở phía sau răng cửa.

Phần quan trọng nhất trong quá trình này là giữ hơi thở trong 8 giây. Việc giữ hơi thở này cho phép oxy đầy phổi bạn và sau đó giúp tuần hoàn máu được hiệu quả khắp cơ thể. Sự gia tăng oxy này có thể mang lại tác dụng thư giãn.

Sự gia tăng oxy này có thể mang lại tác dụng thư giãn

Ảnh: CFYC

Tập luyện phương pháp thở 4-7-8 hẳn sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon giấc, tuy nhiên để cải thiện sức khỏe hơn nữa, ngoài cách hít thở, cơ thể bạn cần được vận động, tập thể dục thường xuyên. Hãy tham gia #Move21 cùng chúng tôi để xây dựng thói quen mới lành mạnh và bạn sẽ thấy không chỉ cơ thể hay tinh thần thay đổi, chúng sẽ thay đổi cả cuộc sống của bạn.

Luna Nguyen (CALIPSO)

Xem thêm:  3 MÓN ĂN VẶT THẢ GA MÀ VẪN KHÔNG TĂNG CÂN​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH