logo

1. ĐỪNG HIIT KHI BỤNG ĐÓI

Hãy bỏ ngoài tai những lời khuyên nên tập HIIT khi bụng đói để giảm mỡ nhanh. Đây là phương pháp giảm cân hoàn toàn sai lầm thậm chí còn gây nguy hiểm cho sức khỏe vì khi tập HIIT cơ thể bạn bắt buột phải vận động với một cường độ cực kì cao, nếu chạy bộ nhanh với bụng rỗng bạn sẽ dễ bị hạ canxi, ngất xỉu giữa chừng.

Nên ăn nhẹ trước buổi tập khoảng 30 phút. Ảnh: womensmma.com

Một bữa ăn nhẹ trước buổi tập với khoảng 25 gram protein không những giúp bạn có năng lượng chuyển hóa để tập luyện tốt hơn mà còn kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra hiệu quả hơn. Chưa kể đến quá trình đốt mỡ sẽ tiếp tục được duy trì trong vòng 24h sau khi luyện tập.

2. ĐỪNG MÃI CHẠY TRÊN MẶT PHẲNG

Hai tuần là thời gian bạn có thể nhận thấy sự thay đổi của cơ thể khi kiêng trì tập luyện. Trong 14 ngày qua, bạn có cảm thấy nhàm chán khi lúc nào cũng chỉ bắt cơ thể chịu cùng một áp lực tương tự nhau trong 30 phút tập luyện? Ngoài sự đơn điệu và thiếu tính thử thách khi chạy HIIT trên mặt phẳng, các huấn luyện viên tại UFC Gym Việt Nam còn chỉ ra rằng tập luyện với cùng một cường độ trong một thời gian dài sẽ vô tình làm cho cơ thể bạn thích nghi với bài tập. Điều đó đồng nghĩa với việc quá trình đốt mỡ dần dần diễn ra kém hiệu quả và các cơ bắp sẽ không còn được kích thích phát triển nữa.

Tăng độ dốc cho máy chạy bộ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Ảnh: fitnessking

Huấn luyện viên tại UFC Gym Việt Nam khuyên bạn nên thiết lập máy chạy treadmill có độ dốc ngày càng tăng dần theo thời gian tập luyện. Đây là cách bạn khiến cho cơ thể phải "vất vả" hơn để thực hiện bài tập. Nhóm cơ chân phải dùng lực nhiều hơn để di chuyển, tuyến mồ hôi tiết ra nhiều hơn và bạn sẽ đốt được nhiều calo hơn.

3. ĐỪNG NGẦN NGẠI ĂN TINH BỘT

Để tối ưu hóa sự phát triển cơ bắp khi tập luyện theo phương pháp HIIT thì tinh bột là một thanh phần dinh dưỡng không thể thiếu trong mọi bữa ăn của bạn. Chuyên gia UFC Gym Việt Nam cho biết sự thâm hụt năng lượng trong buổi tập khiến cơ thể có xu hướng sử dụng cơ bắp để tái tạo năng lượng đảm bảo duy trì hoạt động sống trong cơ thể. Để tránh tình huống xấu ấy xảy ra, bạn cần phải lưu ý ăn đủ lượng tinh bột cơ thể cần và đặc biệt là ăn trước buổi tập từ 45 phút – 1 giờ mà không sợ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân, giảm mỡ.

Nên ăn những đồ ăn chứa tinh bột trước buổi tập từ 45 phút – 1 giờ. Ảnh: fitmein

UFC Gym Việt Nam là trung tâm Fitness và võ thuật lần đầu tiên có mặt tại Châu Á mang đến cho bạn một môi trường tập luyện chuyên nghiệp cùng những hình thức tập khác biệt chưa từng có tại Việt Nam đáp ứng được những mục tiêu khác nhau của người tập. Ngoài hình thức tập HIIT trên máy chạy bộ, UFC Gym Việt Nam còn có nhiều lớp học thể dục nhóm được thiết kế theo phương pháp HIIT cho bạn những trải nghiệm mới lạ và hiệu quả giảm cân, giảm mỡ như mong muốn.

Bích Phượng (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn 

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH