logo

Có lẽ bạn đã được mọi người xung quanh khuyên là nên đạp xe để giảm cân. Thực hư lời khuyên này ra sao? Liệu đạp xe có thật sự là phương pháp giảm cân giúp bạn giảm được cân nặng? HLV Hana Giang Anh (California Fitness and Yoga Center) sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi này.

Đi xe đạp - đó là cả một thách thức lớn trong cuộc sống hiện đại ngày nay bởi còn rất nhiều phương tiện đi lại thuận tiện khác đang chờ đợi chúng ta. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng nó vào cuộc sống một cách hợp lý nhất thì nó sẽ là bài thể dục tuyệt vời giúp bạn sở hữu thân hình săn chắc. Đạp xe đạp là môn thể thao thích hợp với tất cả mọi người, ở bất cứ tuổi nào và bất kì thời điểm nào, là phương pháp giảm cân hiệu quả bởi sự vận động toàn thân giúp đốt cháy một lượng lớn calo, cải thiện sức khỏe và tinh thần thoải mái hơn.

1. Đốt cháy 500 calories/h

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi tập thể dục giảm cân bằng cách dùng chân đạp theo vòng tròn của bánh xe sẽ có khả năng đốt 500 calories mỗi giờ. Chỉ sau khoảng nửa tiếng đạp xe, cơ thể của bạn đã bắt đầu sử dụng đến lượng mỡ dự trữ trên cơ thể. Chính vì thế mà HLV Hana Giang Anh khuyên bạn nên dành ít nhất từ 30-45 phút đạp xe mỗi ngày để tối đa hóa khả năng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Bạn có thể đạp xe 2 lần trong ngày, vào sáng sớm và chiều tối.

Đạp xe đạp Đạp xe đạp

So với chạy bộ thì đạp xe nhanh là phương pháp giảm cân mang lại hiệu quả cao hơn bởi không gây chấn động đến các khớp xương nhiều như chạy bộ. Bên cạnh đó, đạp xe chậm có công dụng tương tự đi bộ. Người đạp xe với vận tốc 20km/h tiêu hao năng lượng bằng với người đi bộ 5km/h. Do đó tùy theo sở thích và khả năng mà bạn lựa chọn hình thức đạp xe chậm hay nhanh hoặc cũng có thể bạn luân phiên giữa hai hình thức này để kích thích đốt mỡ hiệu quả hơn.

2. Mông căng, đùi săn chắc nhờ đạp xe

Bên cạnh làm thâm hụt calo giúp giảm cân, khi đạp xe, các nhóm cơ ở toàn bộ thân dưới sẽ được tác động và kích thích phát triển. Nhờ vậy mà đạp xe không chỉ là một phương pháp giảm cân giúp bạn giảm mỡ toàn thân mà còn giúp bạn sở hữu được một đôi chân khỏe, săn chắc và quyến rũ.

Mông căng, đùi săn chắc nhờ đạp xe Mông căng, đùi săn chắc nhờ đạp xe

HLV Hana Giang Anh bật mí rằng đạp xe cũng là một bài tập cực kì hiệu quả để phát triển mông. Trong lúc đạp xe, bạn lưu ý gồng chặt cơ mông khi đạp xuống để kích thích vùng cơ mông hoạt động. Chắc chắn chỉ trong một thời gian ngắn bạn sẽ sở hữu vòng 3 quả táo khiến nhiều người phải ghen tị.

3. Đạp xe ở đâu?

Lớp đạp xe tại California Fitness and Yoga Center Lớp đạp xe tại California Fitness and Yoga Center

Tại California Fitness and Yoga Center có lớp đạp xe trong nhà với địa hình ảo cùng RPM mang đến cho bạn cảm giác thú vị và cạnh tranh không khác gì đang tham gia một cuộc đua xe đạp. Lớp đạp xe tại CFYC kéo dài 30-45 phút với tốc độ đạp xe nhanh chậm xoay vòng cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và hiệu quả đốt mỡ cao. Hơn thế nữa, với âm nhạc sôi động và sự khích lệ tinh thần từ huấn luyện viên CFYC, bạn sẽ có nhiều động lực để đạp xe hăng và đốt cháy calo nhiều hơn.

Bích Phượng - Calipso

Xem thêm:  BÀI TẬP HIIT CYCLING TRỞ LẠI VỚI ÂM NHẠC MỚI TOANH TẠI CFYC SC VIVO CITY

BÀI VIẾT HỮU ÍCH