logo

Với những người thể lực yếu, không nhiều sức bền để theo đuổi các bài tập dài hàng giờ đồng hồ. Tuy nhiên những bài tập nước rút với cường độ cao như hiit vẫn có thể giúp bạn đốt cháy calo cực hiệu quả chỉ trong 60 phút tập luyện.

HITT

Ảnh: workoutdaily

Trong các phương pháp cardio, HIIT được coi là cách tập giảm cân nhanh nhất. HIIT không có công thức cụ thể, nó có thể là sự kết hợp của nhiều động tác khác nhau dựa theo nguyên tắc tập ngắn nhưng cường độ cao, chia làm ba giai đoạn: Khởi động làm nóng – tăng tốc – chậm dần và nghỉ. Một bài tập HIIT thường chỉ kéo dài 20 phút nhưng đốt một lượng calo tương đương chạy bộ 40-60 phút. Và điều tuyệt vời là, khả năng đốt cháy calo của HIIT còn tiếp tục nhiều giờ sau khi bạn tập xong. Nói cách khác, chỉ với 20 phút tập HIIT là bạn có thể giảm béo cả ngày. Đây chính là phương án luyện tập hợp lý cho người bận rộn, cần giảm cân cấp tốc.

Jumping Jack

Ảnh: trainingday

Jumping Jack thường được xem là bài khởi động làm nóng người tốt nhất bởi nó làm tăng nhịp tim, tăng lưu lượng máu đến các cơ bắp khắp cơ thể và làm giảm nguy cơ rách cơ hoặc co cơ. Bài tập này tác động đến các cơ khác nhau như mông, cơ bắp chân, gót chân, gân, khi tất cả các cơ đều tham gia quá trình vận động. Động tác này sẽ giúp bạn đốt 300 calo sau 20 phút.

Burpees

Ảnh: womenshealth

Đây là một bài tập có nguồn gốc từ aerobic nhưng ở cấp độ nâng cao nhằm tăng cường sức mạnh cơ bắp hoặc đốt cháy calo. Burpees luôn nằm trong top những bài tập cardio đốt mỡ hiệu quả nhất. Bạn sẽ phải sử dụng rất nhiều cơ cho động tác này, ví dụ cơ ngực, cơ tam đầu, cơ bụng, cơ mông, hoặc gân khoeo, đồng thời huyết áp và nhịp tim cũng sẽ tăng. Chỉ 10 phút tập burpees sẽ giúp bạn đốt cháy 500 calo.

Jackknife Crunches

Ảnh: trainlikeangle

Đây là cách tốt nhất để có vòng 2 hoàn hảo. Đơn giản nhưng hết sức hiệu quả, bài tập này nhắm đến các cơ ở chính giữa bụng, giúp bạn giảm mỡ bụng và làm săn chắc vùng cơ này. Bạn sẽ đốt cháy thêm 200 calo sau 20 phút tập.

Theo các huấn luyện viên của California Fitness& Yoga, một bài tập HIIT thường bắt đầu bằng vài phút khởi động, sau đó là những giai đoạn nhanh (nước rút) và chậm (phục hồi) luân phiên nhau. Một bài tập HIIT thường kéo dài từ 10-20 phút không kể thời gian khởi động và thả lỏng. Trong giai đoạn nước rút, bạn phải huy động hết sức lực để cho cơ thể hoạt động với công suất tối đa và đốt cháy calo một cách hiệu quả nhất. Ở giai đoạn phục hồi bạn có thể đi bộ nhanh hoặc chạy chậm tuy nhiên không nên dừng lại hoàn toàn.

Luna Nguyễn (CALIPSO)

Xem thêm: 7 CÁCH KIỂM SOÁT LƯỢNG CALO TRONG THỨC ĂN NẠP VÀO CƠ THỂ NGÀY TẾT​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH