logo

Một trong những đặc điểm về hình thể đáng tự hào nhất của phái mạnh chính là đôi chân mạnh mẽ nam tính đầy sức sống. Hãy cùng nghe doanh nhân trẻ TK Nguyễn chia sẻ về những bài tập chân để cực kỳ phù hợp với sức khỏe nam giới cũng như rèn luyện một đôi chân chắc khỏe đầy nam tính.  

Doanh nhân người Mỹ gốc Việt TK Nguyễn nổi tiếng với vai trò nhà sáng lập Skylight Bar - một trong những điểm đến thú vị nhất tại Nha Trang. Anh là người đang có một sự nghiệp thành công tại Mỹ với nhiều vai trò như: đại sứ thương hiệu, diễn giả, vũ công chuyên nghiệp,...Nói về quyết định khởi nghiệp tại Việt Nam, TK Nguyễn chia sẻ rằng anh là người luôn muốn thử thách và đón nhận mọi cơ hội mới trong cuộc sống. Và bí quyết của doanh nhân trẻ để đạt được thành công ở bất kỳ vai trò nào chính là sức khỏe.

Doanh nhân TK Nguyễn thực hiện một số động tác Yoga cùng đôi chân chắc khỏe nhờ luyện tập. Ảnh: CFYC

Một trong những nơi dành nhiều sự quan của TK nhất chính là sự khỏe mạnh của đôi chân. Là Dancer lâu năm, TK biết rằng, đôi chân không chỉ là bộ phận gánh toàn bộ cơ thể mà còn tạo nên phong thái chắc chắn cho người đàn ông. Thế nhưng, trong suốt thời gian làm công việc kinh doanh tại Việt Nam, TK đã không chú trọng đến việc rèn luyện cho đôi chân, làm cho đôi chân mất đi sự khỏe mạnh vốn có. Để phục hồi sức mạnh của đôi chân, TK được Huấn luyện viên cá nhân (PT) tại California Fitness and Yoga Centers (CFYC) thiết kế cho các bài tập dành riêng cho sức mạnh của chân. Các bài tập chân bao gồm: Squat với tạ ấm, Box Jump và Chạy bộ.

Squat với tạ ấm

Squat và những biến thể của bài tập này, từ lâu đã nổi tiếng với những lợi ích đối với vòng ba dù rằng thực tế squat mang nhiều lợi ích hơn thế. Nếu bạn đang cần rèn luyện sức mạnh, hoặc tăng cường các nhóm cơ toàn thân thì squat chính là sự lựa chọn tốt nhất. TK Nguyễn cũng chia sẻ thêm việc tập luyện Squat với tạ ấm giúp các cơ chân của anh thêm săn chắc hơn. Khi thực hiện squat bắp chân (trên và dưới) sẽ gồng để giữ vững  cơ thể, sau một thời gian tập luyện cơ bắp chân sẽ tự nhiên săn chắc.

Ảnh: CFYC

  • Tác dụng: Làm săn chắc cơ mông, cơ đùi
  • Chuẩn bị: Đứng thẳng, chân rộng hơn vai. Tay cầm tạ ấm.
  • Thực hiện: Từ từ hạ hông xuống thấp và về phía sau, đầu gối mở. Hít vào. Đưa tạ về phía trước đồng thời đứng thẳng người lên. Tay thẳng trước mặt. Thở ra. Thực hiện động tác 20 lần.
  • Lưu ý khi tập luyện: Chú ý khởi động thật kỹ cơ hông sau khi tập để có thể xuống thấp hơn vào hôm sau.  

Box Jump

Box Jump là một bài tập nhìn có vẻ đơn giản nhưng đòi hỏi khi thực sự luyện tập bạn sẽ nhận ra bài tập này thực sự rèn luyện đôi chân chắc khỏe hơn rất nhiều. Khi bạn đã quen dần với bài tập chân này là lúc tăng độ cao của bục, từ việc nâng cao cấp độ này giúp chân ngày càng chắc khỏe và linh hoạt hơn.  

Ảnh: CFYC

  • Tác dụng: săn chắc cơ đùi sau
  • Chuẩn bị: Đứng, chân rộng ngang vai trước hộp.
  • Thực hiện: Hạ nhanh xuống thành thế trung bình tấn, rồi vung tay và nhảy lên. Hạ xuống như mèo nhảy, nhẹ và yên ắng. Có thể nhảy trở lại mặt đất, hoặc bước từng chân xuống một.
  • Lưu ý khi tập luyện: Động tác này sẽ gây ra nhiều áp lực lên bàn chân, mắt cá chân, đầu gối và lưng dưới. Thế nên phải làm đúng theo hướng dẫn của HLV.

Chạy bộ

Chạy bộ là bộ môn doanh nhân TK Nguyễn đặc biệt ưa thích. Mỗi buổi sáng, anh đều rủ em trai Dru dành 15 phút tập chạy bộ dọc bờ biển để đến với trung tâm CFYC tại Nha Trang. Đó là khoảng thời gian TK và em trai có thể vừa tập thể thao để nâng cao sức khỏe, vừa có dịp để trò chuyện với nhau những câu chuyện ngoài công việc. Sau khi đến CFYC, anh sẽ tiếp tục hoàn tất một giờ chạy bộ trên máy với không gian nhìn thẳng ra bờ biển Nha Trang xinh đẹp. Nói về tác dụng của việc chạy bộ đối với đôi chân, PT của TK chia sẻ: "Chạy bộ là bộ môn đơn giản nhưng lại có hiệu quả nhất trong việc duy trì thể trạng của toàn thân. Chạy bộ làm cho cơ bắp săn chắc. Khi chạy bộ, đôi chân được vận động nhiều nhất, bên cạnh đó còn vận động các vùng mông, bụng, vai, lưng."

TK Nguyễn cùng em trai Dru chạy trên máy tại CFYC Nha Trang. Ảnh: CFYC.

Với 3 bài tập chân kể trên, chỉ cần vài phút mỗi ngày, bạn có thể bắt đầu với những cấp độ đơn giản nhất, rồi sau đó từ từ tăng dần cường độ và mức độ khó của các bài tập. Để có kết quả nhanh hơn, bạn cần được tập với công cụ, máy móc phù hợp, hiện đại cùng với huấn luyện viên chuyên nghiệp để được hướng dẫn chuyên môn nhất. Các câu lạc bộ của hệ thống CFYC đáp ứng được những điều kiện về địa điểm, cơ sở vật chất cùng với các PT là nơi phù hợp cho bất cứ ai đang tìm kiếm môi trường thể thao lành mạnh. Hãy kiên trì tập luyện thể thao đều đặn mỗi ngày để đôi chân của bạn ngày một khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Luna Nguyen - Hoàng Thi (Calipso)

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ:   http://lifestyle.cali.vn/iammore-p1d19.html#xprize   hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Xem thêm:  5 BÀI TẬP GYM NAM GIÚP HOÀN THIỆN CƠ BẮP CHO PHÁI MẠNH

BÀI VIẾT HỮU ÍCH