logo

Đối với TK Nguyễn, doanh nhân trẻ người Mỹ, có sự nghiệp khá thành công tại Nha Trang “tập luyện cũng giống như kinh doanh, khi có người cùng đồng hành thì thành công càng đến nhanh hơn”. Sau đây là ba lý do tại sao nhất định phải có bạn đồng hành trong tập luyện thể thao.

Cam kết và chăm chỉ hơn

Từng là vũ công chuyên nghiệp, TK hiểu rõ “tập luyện cùng với người khác sẽ giúp cho chúng ta có thêm động lực và cam kết”. Khi tập luyện thể thao một mình bạn sẽ có nguy cơ làm gián đoạn hoặc bỏ cuộc giữa chừng cao bởi bạn sẽ viện ra rất nhiều lý do để không đến phòng tập gym, không cam kết với lịch tập đã được lên kế hoạch. Người đồng hành sẽ giúp bạn có thêm sự ràng buộc với việc luyện tập hơn: bạn sẽ đến phòng tập đúng giờ, tuân thủ lịch tập luyện,... từ đó đạt được kết quả như ý muốn.

TK và em trai thường xuyên tập luyện tại CFYC Nha Trang. Ảnh: CFYC

Khi tập luyện với một người khác, bạn sẽ có “đối thủ” để cùng tranh tài, từ đấy sẽ càng có thêm nhiều động lực để nâng cao thành tích tập luyện, phá vỡ các kỷ lục của mình. TK chia sẻ “Khi tập với em trai, TK chạy được hơn bình thường 15 phút, chống đẩy nhiều hơn bình thường từ 20 đến 30 cái”. Người đồng hành sẽ động viên, cổ vũ bạn, cùng thực hiện những động tác khó, đạt được nhiều thành công trong luyện tập hơn nữa.

Gắn kết mối quan hệ

Tập thể dục sẽ giúp mọi người cảm thấy gần gũi với nhau hơn. Đó là thời gian thích hợp để trò chuyện với bạn bè, đồng nghiệp, gia đình. Với TK, tập luyện thể thao còn được xem như một hoạt động xây dựng tinh thần đoàn kết giữa các nhân viên, như một hoạt động team building lý tưởng. “Tôi thường đi tập Yoga cùng với nhân viên của mình, đó là quãng thời gian chúng tôi có thể nói với nhau về mọi thứ” – TK chia sẻ. Một nghiên cứu cũng cho thấy giao tiếp càng nhiều, mối quan hệ càng tốt đẹp. 

TK và những người đồng nghiệp tại phòng tập Yoga của CFYC Nha Trang. Ảnh: CFYC

Ngoài ra, tại phòng tập, mọi người cũng có thể thiết lập thêm nhiều mối quan hệ mới. Danh sách bạn bè được mở rộng, các mối quan hệ trở nên đa dạng hơn. Đối với một người làm kinh doanh, càng có nhiều mối quan hệ, càng thuận lợi hơn trong công việc.  

Tập luyện chuyên nghiệp và hiệu quả hơn

Đối với TK, huấn luyện viên cá nhân (PT) cũng là một người đồng hành. PT luôn là người hiểu rõ thể trạng của bạn nhất để thiết kế ra các bài tập và chế độ ăn uống phù hợp. Bên cạnh đó, PT còn là người ở bên cạnh để động viên bạn có thể bứt phá các giới hạn của bản thân mình. Khi phải tập các động tác khó, lặp đi lặp lại, bạn tưởng chừng như đã bỏ cuộc, thì PT ở ngay bên cạnh, cổ vũ bạn “Cố lên nào” “Làm tốt lắm”. Bạn sẽ cảm thấy mình mạnh mẽ hơn, giải phóng được nhiều năng lượng và thu được kết quả nhanh hơn.

PT là người đồng hành tuyệt vời để hỗ trợ bạn tập luyện hiệu quả. Ảnh: CFYC

Như vậy, tập luyện thể thao và kinh doanh có chung một bí quyết đó là: người đồng hành. Đó là người đó sẽ đi bên cạnh bạn, cùng bạn vượt qua thử thách, đón nhận khó khăn và đạt được nhiều thành công.

Hoàng Thi (Calipso)

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://lifestyle.cali.vn/iammore-p1d19.html#xprize hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Xem thêm: BẠN BIẾT GÌ VỀ SỮA TĂNG CƠ?​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH