logo

Ch ế đ  ăn uống, dinh d ưỡ ng luôn là m i quan tâm hàng đ u đ i v i các gymer trong nh ng chuy ế n khu l ch. Việc duy trì thói quen ăn uống lành mạnh quả là không hề dễ dàng. Để đảm bảo chế độ ăn uống tốt cho sức khoẻ và giữ được vóc dáng của mình, bạn nên lên ngay kế hoạch dinh dưỡng một cách thông minh và chọn lọc.

Mang theo thức ăn đã được chuẩn bị sẵn

Những chuyến du lịch xa, khiến bạn phần nào gặp khó khăn trong việc cân bằng chế độ dinh dưỡng. Tuy nhiên, để cơ thể được bổ sung đủ chất bạn nên chuẩn bị thực đơn dinh dưỡng, nó sẽ không khó như bạn nghĩ. Các loại bánh sandwich, salad hoặc một hộp hoa quả đã gọt sẵn là những thứ rất đơn giản mà bạn có thể chuẩn bị tại nhà.

Ảnh: Pinterest

Ngoài ra, các loại hạt như hạnh nhân, bánh gạo và các loại thực phẩm chức năng bổ sung vitamin cũng sẽ rất phù hợp để mang theo trong chuyến đi.

Tùy theo mục đích cá nhân cũng như chế độ ăn uống hiện tại mà bạn có thể lựa chọn đồ ăn cho phù hợp. Hơn nữa, việc tự tay chuẩn bị đồ ăn cho một hành trình dài sẽ giúp bạn duy trì cảm giác ngon miệng được đều đặn hơn là ăn tạm những thức ăn nhanh.

Lập kế hoạch bữa ăn

Trong một bữa ăn hàng ngày, tỷ lệ thích hợp giữa các chất nên là 40% từ protein, 40% từ carb và 20% cho chất béo cùng các chất còn lại. Hãy áp dụng công thức này vào mọi bữa ăn bất kì của bạn. Việc lập kế hoạch chu đáo cho bữa ăn giúp bạn bổ sung năng lượng cho thể và hỗ trợ hoạt động của trí não. Với việc nắm rõ công thức tính ra lượng thức ăn hợp lý sẽ dễ dàng cho bạn hơn khi đi du lịch mà không cần đem theo thức ăn sẵn.

Ảnh: Star2.com

Kiểm soát khẩu phần ăn

Kiểm soát khẩu phần ăn trong chế độ ăn uống khi đi du lịch là lựa chọn thông minh. Chọn lọc thức ăn cần thiết mang theo, không nên mang quá nhiều vì rất dễ bị hư hỏng. Hãy chuẩn bị vừa đủ cho cả chuyến đi hoặc ít nhất là cho một vài ngày đầu tiên, cho đến khi bạn có thể tự đo lường được tỉ lệ dinh dưỡng khi ăn ngoài tiệm. Như vậy, bạn vừa kiểm soát được tỷ lệ dinh dưỡng trong thức ăn của mình, vừa kiểm soát được khẩu phần ăn hàng ngày.

Tiếp nạp các loại carb đúng cách

Khi du lịch buộc bạn phải di chuyển linh hoạt với cường độ cao, cơ thể bạn cần bổ sung các loại carb phức hợp trong các buổi ăn sáng và ăn tối giúp cơ thể bạn luôn có nguồn năng lượng nhất định. Có hai loại carb: phức hợp (có trong ngũ cốc, rau xanh, đậu,…) và đơn (có trong các loại đường fructose, dextrose, glucose, sucrose,…).

Ảnh: Refinery29

Đừng quên uống đủ nước

 Trong quá trình đi du lịch, việc di chuyển nhiều sẽ làm mất sức hoặc cơ thể mất nước, tiêu hao nhiều năng lượng. Việc cung cấp đủ nước cực kỳ quan trọng, đảm bảo sức khỏe của bạn trong suốt hành trình.

Ảnh: Flair.be

Trái cây tươi là bạn thân của làn da săn chắc

Trong những chuyến đi xa, bạn không có thời gian để chăm sóc da. Đừng qua lo lắng, việc cung cấp dưỡng chất và vitamin cho làn da bằng cách ăn những loại trái cây sẫm màu như dâu tây, mận, bơ, xoài, táo các loại rau có màu xanh đậm.

Ảnh: Lightly Salted Snacks

Giữ chế độ ăn uống hợp lý là một việc làm cần thiết rất quan trọng đối với các gymer, giúp tăng cường sức khỏe và tiếp thêm năng lượng cho bạn trong mỗi chuyến đi, đảm bảo bạn không phải gia tăng cường độ tập luyện khi về nhà vì bị tăng cân.

Quốc Phong (CALIPSO)

Xem thêm:  BẠN ĐANG CẦN ĐỘNG LỰC ĐỂ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ? HÃY ĐỂ CFYC GIÚP BẠN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH