logo

Có phải bao nhiêu lần tự nói với mình “Phải giảm cân” là bấy nhiêu lần bạn bỏ cuộc không? Giảm cân hiệu quả không khó, chỉ khó khi bạn thiếu quyết tâm. Điều bạn cần chính là thêm một chút động lực thôi. 

1. Hãy cứ từ từ

Đầu tiên bạn cần bình tĩnh kiểm tra xem mình đang thừa bao nhiêu cân và bạn muốn giảm bao nhiêu cân. Đừng vội vàng lao đầu vào chế độ giảm cân cấp tốc vì như thế sẽ khiến bạn mau kiệt sức và dễ dàng bỏ cuộc. Hãy chia nhỏ giai đoạn ra và hoàn thành từng phần một. Bạn giảm cân hiệu quả vì chính sức khỏe và cơ thể của bạn chứ không phải giảm cân để trở thành một ai đó khác. Nên đến gặp PT hoặc bác sĩ dinh dưỡng để có được lời khuyên hữu ích nhất.

Nguồn: netdoctor.co.uk

2. Chọn cho mình một hình mẫu

Chọn cho mình một hình mẫu không có nghĩa là cứ phải chọn siêu sao siêu mẫu như chị em Kendall-Kylie Jenner hay Bella-Gigi Hadid. Còn nếu bạn quá hâm mộ hình thể của họ, vẫn chọn đấy làm mục tiêu và bám theo được rất tốt. Nhưng đừng để bản thân mình bị áp lực, vì bạn không phải là họ và bạn cũng không có nhu cầu trở thành người mẫu đúng không? Chỉ cần chọn cho mình những hình mẫu gần gũi như một đứa bạn siêng gym, hay PT của bạn chẳng hạn. Họ gần gũi với bạn hơn và quan trọng là, họ làm được thì bạn cũng làm được.

3. Đặt ra cho mình những mục tiêu nhỏ

Hãy đặt ra cho mình những mục tiêu nhỏ theo từng giai đoạn và quyết tâm đạt được nó. Ví dụ: không uống trà sữa trong vòng 1 tháng, hoàn toàn không ăn đường sau 3 tháng… Khi đạt được những mục tiêu như vậy, bạn sẽ có thêm tự tin và động lực để tiếp tục con đường giảm cân của mình. Dần dần, những mục tiêu ấy sẽ thành thói quen và rất có lợi trong việc giữ cân của bạn sau này.

Nguồn: truweight.in

4. Tìm một người bạn đồng hành

Tập luyện một mình đôi khi cũng dễ buồn và lười. Cho nên hãy tìm cho mình một người bạn đồng hành; cùng nhau giảm mỡ tăng cơ, cùng nhau tập luyện, động viên lẫn nhắc nhở, cạnh tranh nhau hoàn thành “lý tưởng” sẽ tuyệt hơn nhiều.

5. Đến phòng tập thường xuyên

Những con sâu lười thường hay nghĩ rằng những bài tập “5 phút mỗi ngày” tại nhà là đã đủ lượng vận động cần thiết và không cần phải đến phòng tập làm gì. Nhưng thực tế cho thấy, đa số những người nghĩ như vậy không ai tập đủ 5 phút và cũng không ai tập mỗi ngày cả. Nhấc mông ra khỏi nhà, đến phòng tập ngay để thấy người khác hừng hực quyết tâm thế nào nhé. Không khí phòng tập, những body nóng bỏng, những lớp học đa dạng sẽ kích thích bạn nhiều hơn đấy. Chưa kể, những trang thiết bị hiện đại, tiện ích, và cả đội ngũ PT thân thiện tại CFYC sẽ mang lại cho bạn những buổi tập đầy đủ nhất và giúp bạn hoàn thành mục tiêu một cách dễ dàng.

Nguồn: onsumerhealthdigest.com

6. Làm bạn với PT  (Personal Training)

PT là những người sẽ theo sát bạn trong toàn bộ quá trình giảm cân, từ hướng dẫn ăn uống cho đến tập luyện cũng như theo dõi những chỉ số cơ thể bạn. Giống như việc cần một gia sư riêng, nếu có thể thì hãy đăng ký cho mình một huấn luyện viên cá nhân. PT sẽ cực kỳ nghiêm khắc với bạn nhưng cũng chính là người giữ cho bạn không bỏ cuộc giữa chừng.

Hy vọng những cách trên đây sẽ giúp bạn có thêm động lực kiên trì với việc cắt giảm cân nặng. Và còn một điều nữa, hãy nhớ rằng giảm cân hiệu quả để khỏe mạnh và xinh đẹp hơn, là cho chính bản thân mình chứ không phải ai khác bạn nhé!

Thủy Trúc (CALIPSO)

XEM THÊM:  LÀM GÌ KHI BẠN ĐỘT NHIÊN MẤT ĐỘNG LỰC TẬP THỂ DỤC?​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH