logo

Khá dễ hiểu nếu bạn cảm thấy chán khi ngày qua ngày chỉ tập luyện những bài tập thể dục cùng các động tác quen thuộc. Điều này tương tự như khi bạn chạy bộ đều đặn trên một lộ trình quen thuộc. Lúc này bạn cần làm gì?

1. Thay đổi lộ trình tập luyện

Giải pháp vấn đề khá đơn giản, bạn chỉ cần phá vỡ sự đơn điệu nhàm chán này bằng cách thay đổi lịch luyện tập. 

Bạn có thể rủ bạn bè tham gia luyện tập thể thao với các lớp thể dục nhóm và biến việc luyện tập thành một mục tiêu giải trí. Ví dụ, bạn có thể lên kế hoạch tập luyện thông qua các bộ môn như trượt tuyết, chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài hoặc xách va li lên và đi bất kỳ chuyến dã ngoại nào.


Ảnh: CFYC

 

2. Thuê huấn luyện viên tập Gym

Một trong những nguyên nhân gây ra sự chán nản cho bạn đó chính là việc thiếu động lực hoặc mất động lực tại phòng tập. Việc tập thể dục hoài mà không có kết quả như mong muốn cũng khiến bạn ngày một oải. Bạn tự mặc định bản thân với suy nghĩ tiêu cực: có lẽ cơ thể mình trời sinh đã như thế, hoặc do bạn không có chế độ ăn uống khoa học kết hợp với luyện tập khiến mục tiêu về một thân hình mơ ước khó lòng chạm tới. Đây là lúc bạn nên suy nghĩ nghiêm túc về việc đầu tư thuê một Huấn luyện viên cá nhân (Personal Trainer) chuyên nghiệp. Mọi thắc mắc nếu có về chế độ luyện tập cũng như dinh dưỡng phù hợp với thể trạng của bạn sẽ được giải đáp tường tận.


Ảnh: CFYC

 

3. Tham gia một cuộc thi

Ý tưởng tham gia một cuộc thi nhảy, hoặc chạy bộ hoặc tham gia thi đấu võ thuật với giải thưởng là những phần quà hấp dẫn sẽ giúp bạn tạo động lực thông qua những mục tiêu mới thú vị. Tiếp nối thành công của #Move21, KF-X #FightingFit là chiến dịch giúp thúc đẩy việc tập luyện chuyên sâu hơn nữa trong cộng đồng người Việt Nam chúng ta. Nếu bạn đang cảm thấy dần mất đi niềm vui trong việc luyện tập, thì chiến dịch KF-X #FightingFit chính là chút gia vị bạn đang tìm kiếm để nâng cao việc luyện tập. KF-X #FightingFit hướng đến hình thức tập luyện mới mẻ, mạnh mẽ và đầy đam mê với hai bộ môn KickFit và Muay Thai. Đây là 2 bộ môn đang "làm mưa, làm gió" trên khắp các sàn đấu của các câu lạc bộ thể thao trong cả nước. 

Ảnh: CFYC

Khi tham gia #FightingFit bạn sẽ có cơ hội được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản như những võ sĩ thực thụ; cơ hội cảm nhận chân thật quá trình huấn luyện gian khổ của các đấu sĩ, cũng như sẽ có cơ hội tham gia một giải đấu cạnh tranh tại sự kiện thường niên Muay Thai Fight Night vào tháng 6/2018 của CFYC. Ngoài ra, bất kì ai đăng ký tham gia vào #FightingFit đều có cơ hội rút thăm may mắn để trúng một chuyến đi chứng kiến những trận tranh tài khốc liệt tại sân vận động Rajadamnern (Thái Lan) - Nơi khai sinh ra môn võ Muay Thai. 

Luna Nguyen (CALIPSO)

Xem thêm: 4 BÍ KÍP GIÚP BẠN LUYỆN TẬP BỘ MÔN KICKFIT HIỆU QUẢ HƠN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH