logo

Trà xanh từ lâu đã được biết đến như một thức uống quen thuộc có tác dụng giải khát, thanh nhiệt cho cơ thể. Đặc biệt qua một số nghiên cứu, trà xanh có chất chống oxy hóa cao giúp đầy lùi quá trình lão hóa da cùng các chất dinh dưỡng hỗ trợ tốt cho việc giảm cân nhanh và hiệu quả. Liệu điều này có đúng như trước giờ mọi người từng nghĩ?

Từ xưa trong y học cổ truyền Trung Quốc, trà xanh đã được sử dụng như một loại dược liệu giúp chữa trị từ bệnh đau đầu đến các vết thương. Ngày nay, trà xanh còn được mọi người biết đến như một loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả và nhanh chóng. Điều này có thật sự đúng?

Uống trà xanh giảm cân hiệu quả

Uống trà xanh giảm cân hiệu quả

Uống trà xanh giảm cân có thực sự hiệu quả?

Quá trình diễn ra bên trong cơ thể giúp chuyển hóa các loại đồ ăn thức uống thành năng lượng của mỗi người được gọi là quá trình trao đổi chất. Người ta thường cho rằng trà xanh có tác động rất tích cực vào quá trình này để hỗ trợ việc giảm cân được diễn ra nhanh chóng & hiệu quả hơn.

Cụ thể hơn, trong trà xanh có chứa caffeine và catechin, chất chống oxy hóa. Theo các nghiên cứu cho thấy hai hợp chất này giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể và đốt cháy năng lượng triệt để hơn. Catechin còn có tác dụng phá vỡ các mô mỡ thừa. Từ đó góp phần giảm mỡ bụng rất hiệu quả

Tinh chất catechin trong trà khiến việc uống trà xanh giảm cân hiệu quả

Tinh chất catechin trong trà xanh giúp đánh bay các mô mỡ

Tuy nhiên, theo các báo cáo được công bố năm 2010, chiết xuất bổ sung trà xanh có tác động nhỏ tích cực lên quá trình giảm cân, giảm mỡ. Một nghiên cứu khác gần đây cho sử dụng trà xanh để kích thích giảm cân ở những người thừa cân, béo phì cho rằng tác động tích cực của trà xanh đến việc giảm cân lại là không đáng kể.

Như vậy, việc uống trà xanh giảm cân có thể tác động và hỗ trợ đối với hành trình giảm cân nhưng rất nhỏ và không đáng kể như mọi người vẫn thường ca ngợi. Việc dùng nhiều trà xanh cũng không đồng nghĩa việc bạn sẽ giảm cân được nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tác động của trà xanh đối với việc giảm cân nhanh sẽ không cao và hiệu quả bằng việc sử dụng các phướng pháp giảm cân khác, chẳng hạn như các bài tập thể dục.

Uống trà xanh giảm cân chỉ tác dụng nhỏ trong quá trình giảm cân

Thường xuyên tập thể dục và có một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau quả là chiến lược giảm cân hiệu quả nhất. Bạn có thể bổ sung trà xanh trong quá trình áp dụng phương pháp giảm cân bằng việc tập thể dục và ăn kiêng sẽ giúp làm tăng hiệu quả đạt được với một kết quả cao như ý muốn.

(CALIPSO)

Xem thêm: 3 BÀI TẬP HỖ TRỢ GIẢM CÂN NHANH MÀ KHÔNG BỊ... LÉP

BÀI VIẾT HỮU ÍCH