logo

Cà phê là thức uống phổ biến, được nhiều người sử dụng thường xuyên. Nếu bạn có thói quen uống cà phê mỗi ngày thì nên biết cà phê bao nhiêu calo để tính toán lượng calo nạp vào cơ thể. Qua đó, bạn cũng sẽ biết được uống cà phê có béo không để có sự điều chỉnh phù hợp. Trong bài viết này, California Fitness & Yoga sẽ cùng bạn khám phá những điều này.

Cà phê bao nhiêu calo?

Cà phê bao nhiêu calo

Cà phê bao nhiêu calo (Nguồn: Internet)

Cà phê được biết đến là một loại thức uống chứa cafein rất được ưa chuộng trên thế giới từ xưa đến nay. Cà phê bao nhiêu calo hoàn toàn phụ thuộc vào loại cà phê mà bạn sử dụng cũng như các thành phần bổ sung như sữa, đường, hương liệu. Vậy, nếu là cà phê đen nguyên chất thì 1 ly cà phê bao nhiêu calo? Trung bình, 1 ly cà phê đen khoảng 177ml chỉ chứa khoảng 2 calo. Tương tự, 100g cà phê bao nhiêu calo? Cứ 100g cà phê đen nguyên chất sẽ chứa khoảng 2,55 calo.

Ngoài ra, một số loại cà phê phổ biến hiện nay cũng có lượng calo cụ thể như sau (lượng calo tương đương với 1 cốc cà phê khoảng 240ml):

  • Cà phê espresso chứa khoảng 20 calo.
  • Cappuccino không béo chứa khoảng 46 calo.
  • Cà phê Bulletproof (dùng cho ăn kiêng) và 14gr bơ, 1 muỗng canh dầu dừa khoảng 163 calo.
  • Cà phê đen và 30ml đường chứa khoảng 38 calo.
  • Cà phê đen và 15ml sữa tách béo chứa khoảng 7 calo.
  • Cà phê đen và 15ml kem vani Pháp chứa khoảng 32 calo

Thành phần dinh dưỡng có trong cà phê gồm những gì?

Cà phê đen nguyên chất cung cấp cho cơ thể một số dưỡng chất cần thiết

Cà phê đen nguyên chất cung cấp cho cơ thể một số dưỡng chất cần thiết (Nguồn: Internet)

Thành phần dinh dưỡng có trong 100g cà phê nước bao gồm:

  • Năng lượng: 1 calo.
  • Nước: 99,39g.
  • Chất béo: 0,02g.
  • Chất đạm: 0,12g.
  • Sắt: 0,01mg.
  • Canxi: 2mg.
  • Magie: 3mg.
  • Photpho: 3mg.
  • Vitamin B1: 0,014mg.
  • Vitamin B2: 0,076mg.
  • Vitamin B3: 0,191mg.
  • Vitamin B6: 0,01mg.
  • Vitamin E: 0.01g.

Uống cà phê có tác dụng gì?

Uống cà phê đúng cách mang đến nhiều lợi ích

Uống cà phê đúng cách mang đến nhiều lợi ích (Nguồn: Internet)

Giúp tỉnh táo

Cà phê chứa một lượng lớn caffeine, đây được biết đến là một chất kích thích thần kinh, cụ thể là trực tiếp kích thích vỏ não và tủy sống. Khi hệ thần kinh hoạt động nhiều hơn bạn sẽ thấy mình tỉnh táo và trở nên nhanh nhẹn, hoạt bát hơn. Vì thế, uống một ly cà phê vào buổi sáng sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Chống oxy hóa, chống ung thư

Một công dụng khác của cà phê là chống oxy hóa và ngăn ngừa ung thư. Kết quả của một nghiên cứu đã được công bố vào tháng 5/2017 cho thấy những người có thói quen uống 1 tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư gan thấp hơn 20% và uống 2 tách mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ ung thư gan là 35%. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa tự nhiên có trong cà phê cũng sẽ giúp giảm đến 50% nguy cơ ung thư miệng.Nhiều nghiên cứu khác cũng cho thấy cà phê có khả năng chống lại ung thư đại trực tràng.

Giúp giảm đau

Caffeine có trong cà phê có tác dụng giảm đau. Hơn nữa, nồng độ cà phê cao còn giúp phụ nữ chịu đựng được cơn đau nhiều hơn. Theo nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Goldsmiths, 250mg caffeine có thể tăng khả năng chịu đau ở nữ, tuy nhiên lại không có tác dụng ở nam giới. Hơn nữa, caffeine khi kết hợp với aspirin sẽ giúp giảm nhanh cơn đau đầu. Caffeine còn có tác dụng hấp thụ thuốc giảm đau nên thường có trong thành phần của một số loại thuốc.

Uống cà phê có gây béo không?

Sau khi giải đáp được thắc mắc cà phê bao nhiêu calo, bạn sẽ thấy lượng calo trong cà phê không đáng kể. Vì thế, uống cà phê sẽ không gây béo. Ngược lại, uống cà phê đúng cách còn có tác dụng giảm cân. Hơn nữa, khi bạn uống cà phê đen nóng còn giúp quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn, đồng thời giúp đốt cháy chất béo dư thừa, loại bỏ cholesterol xấu. 

Nên uống cà phê vào thời điểm nào thì tốt?

Nên uống cà phê đúng thời điểm

Nên uống cà phê đúng thời điểm (Nguồn: Internet)

Cà phê chỉ thực sự tốt cho sức khỏe khi bạn uống đúng thời điểm trong ngày. Vậy, cà phê có thể uống vào lúc nào:

  • Từ 9h30 đến 11h30: Cortisol là hormone làm tăng sự tỉnh táo của cơ thể, thúc đẩy hệ miễn dịch, tăng cường trao đổi chất, cải thiện huyết áp. Từ 9h30 - 11h30, nồng độ cortisol sẽ xuống thấp nên nếu bạn uống cà phê thì thành phần caffeine sẽ làm tăng cortisol. Sự tác động này sẽ không gây hại cho sức khỏe. Nếu bạn uống vào khung giờ sớm hơn sẽ khiến nồng độ cortisol tăng quá cao, khiến hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm.
  • Uống cà phê trước khi tập thể dục khoảng 30 - 60 phút: Caffeine trong cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo đồng thời tăng cường hiệu suất hoạt động của cơ thể, cải thiện sức khỏe của cơ bắp.
  • Uống trước khi đi ngủ khoảng 6 tiếng: Caffeine làm tăng sự tỉnh táo, tùy vào cơ địa mỗi người mà có những mức độ khác nhau. Vì thế, bạn nên uống trước khi đi ngủ 6 tiếng để không ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Ngoài ra, bạn cũng không nên uống cà phê khi bụng đói vì sẽ làm tăng axit dạ dày, ảnh hưởng đến huyết áp, tim mạch. Tốt nhất, bạn nên uống cà phê sau bữa ăn khoảng 30 phút, vừa an toàn cho sức khỏe vừa hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, giảm béo bụng.

Xem thêm: bánh tráng trộn bao nhiêu calo

Uống cà phê như thế nào không mập?

Cà phê bao nhiêu calo đã được giải đáp ở trên và cũng có thể khẳng định uống cà phê không gây mập. Tuy nhiên, đó là khi bạn sử dụng cà phê đen nguyên chất, nếu kết hợp cà phê với một số nguyên liệu khác có thể làm tăng lượng calo, gây tăng cân. Vì thế, để không mập khi uống cà phê, bạn cần lưu ý:

Hạn chế dùng kem

Cà phê kem là một công thức pha chế mới được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Thế nhưng, với những ai đang thừa cân, mong muốn được giảm cân thì nên hạn chế dùng kem. Một ly cà phê nếu thêm kem tươi sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 120 calo và nếu lạm dụng đồ uống này thì cơ thể tăng cân là điều khó tránh khỏi. 

Hạn chế dùng cà phê kem nếu không muốn tăng cân

Hạn chế dùng cà phê kem nếu không muốn tăng cân (Nguồn: Internet)

Xem thêm: 1 chén cơm bao nhiêu calo

Chọn loại sữa ít béo

Cà phê sữa truyền thống chứa nhiều calo nên không phải là lựa chọn tốt cho bạn nếu không muốn cơ thể tăng cân. Vì thế, để có một ly cà phê sữa thơm ngon mà không ảnh hưởng đến cân nặng thì bạn nên chọn loại sữa ít béo. Loại sữa này có lượng calo thấp hơn những loại sữa đặc thông thường như sữa vani hạnh nhân không đường. 

Chọn loại đường phù hợp và điều chỉnh lượng đường hợp lý

Một ly cà phê đen nguyên chất sẽ tốt hơn cho bạn mà không gây béo. Thế nhưng, nếu bạn không thể uống được cà phê nguyên chất thì nên chọn loại đường phù hợp với lượng đường hợp lý. Đường truyền thống chứa nhiều calo sẽ khiến bạn mập lên. Vì thế, gợi ý cho bạn là nên chọn đường ăn kiêng hoăc sử dụng chất tạo ngọt tự nhiên như cỏ ngọt stevia. Ngoài ra, một chút bột quế cũng giúp cà phê có vị ngọt vừa phải mà không gây tăng cân. 

Uống cà phê có liều lượng hợp lý

Uống quá nhiều cà phê mỗi ngày sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực cho sức khỏe như đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, bồn chồn, lo âu, tim đập nhanh, đau dạ dày,... Để không gặp phải những biểu hiện này, bạn chỉ nên uống cà phê với liều lượng vừa đủ, khoảng từ 200 - 400mg caffeine tương đương với 2 - 3 tách/ngày.

Uống cà phê với liều lượng vừa đủ

Uống cà phê với liều lượng vừa đủ (Nguồn: Internet)

Những thông tin chia sẻ ở trên đã giúp bạn biết được cà phê bao nhiêu calo. Có thể thấy, uống cà phê đúng cách sẽ không làm bạn tăng cân mà còn giúp bạn giảm cân và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp một chế độ ăn uống và tập luyện khoa học để phát huy tối đa lợi ích của món đồ uống này. Ngoài thói quen tập luyện tại nhà, bạn có thể đăng ký tập luyện tại trung tâm thể dục thể hình.

Hiện, California Fitness & Yoga là nơi tập luyện được rất nhiều người lựa chọn. Với không gian phòng tập sang trọng, hiện đại, chất lượng dịch vụ 5 sao quốc tế, Cali không chỉ là không gian tập luyện lý tưởng cho bạn mà còn là nơi để bạn thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Tập luyện tại đây, bạn sẽ được đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp trực tiếp hướng dẫn những bài tập phù hợp với thể trạng cũng như mục tiêu. Chương trình tập luyện tại Cali cũng rất đa dạng, gồm gym, yoga, dance, group X,... đáp ứng tốt mọi nhu cầu, sở thích. Các phòng tập được trang bị đầy đủ máy móc, phương tiện tối tân, giúp bạn tập luyện một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất. Với hệ thống phòng tập lên đến 30 chi nhánh được phân bố ở khắp 8 tỉnh thành, Cali chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hài lòng nhất cho bạn trong hành trình chinh phục vóc dáng. Để tham gia tập thử miễn phí và tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp nhất của California, bạn hãy nhanh tay đăng ký ngay tại đây.

Xem thêm:  chuối bao nhiêu calo

BÀI VIẾT HỮU ÍCH