logo

Trong 1 tuần ăn kiêng, làm sao để giảm cân nhanh? Điều quan trọng nhất không phải là việc bạn tìm ra một thực đơn giảm cân hoàn hảo, mà là việc bạn có đủ kiên trì để theo đuổi thực đơn mà bạn đã đề ra hay không. Cùng tham khảo để biết thêm những thực đơn giảm cân hiệu quả trong một tuần nhé!

Thực đơn giảm cân ngon miệng trong 6 ngày

1. Ngày thứ nhất trong thực đơn giảm cân nhanh

bánh mì ốp la ngon miệng nên có trong thực đơn giảm cân

Bánh mì ốp la rất tốt cho sức khỏe

- Bữa sáng: 2 trứng gà ta luộc + 1 củ khoai lang luộc + 1 cốc nước chanh hoặc trà xanh. Khi thấy đói có thể ăn thêm dưa chuôt hoặc táo, hoặc là chuối chín.

- Bữa trưa: 1/2 chén cơm + canh bí đao nấu thịt nạc, 1/2 miếng đậu phụ luộc + 1 đĩa rau cải bắp luộc và một trái cam hay quýt.

- Bữa tối: 1/2 chén cơm + canh ngao nấu chua + 1 trái táo. Trong ngày đầu, nếu thấy đói thì uống nước lọc hoặc là nước chanh, không nên uống nước trà xanh vì sẽ gây ra sự cồn cào trong ruột.

2. Ngày thứ 2: Ăn ít tinh bột hơn so với ngày đầu

- Bữa sáng: 2 lạng bánh cuốn + 1 quả chuối chín, nước mật ong pha nóng

- Bữa trưa: 1/2 chén cơm + canh bí đỏ nấu thịt nạc + 1 quả táo hoặc 2 múi bưởi

- Bữa tối: Canh bí xanh nấu tôm + ăn tùy ý thích với táo hoặc chuối.

3. Ngày thứ 3

- Bữa sáng: Ăn một bát bún riêu cua hay bát bún cá, tráng miệng bằng bưởi

- Bữa trưa: Cơm canh cá lóc hay cá quả đều được

- Bữa tối: Ăn nhiều trái cây trước khi ăn cơm bình thường 

ít cơm trắng và cá hồi giúp thực đơn giảm cân ngon miệng hơn

4. Ngày thứ tư

- Bữa sáng: 1 trứng ốp la + 1 lát bánh mì + salat dưa chuột hành tây + nước chanh

- Bữa trưa: 1/2 chén cơm + canh bắp cải nấu cà chua và thịt nạc + 1 củ cải trắng luộc + 1 miếng dưa hấu + nước chanh.

- Bữa tối: Một bát mì sợi nấu thịt nạc hoặc phở gà.

5. Ngày thứ 5

- Bữa sáng: miến gà + rau sống + nước chanh

- Bữa trưa: 1/2 chén cơm + 1 khúc nhỏ cá hấp + rau luộc + 1 cốc sinh tố đu đủ.

- Bữa tối: 1 đĩa su su luộc chấm muối vừng + 1 bát canh cua đồng nấu rau đay mùng tơi + 1/2 quả bưởi + nuớc chanh.

6. Ngày thứ 6

Chỉ ăn cháo cá, cháo gà, cháo thị nạc hoặc ăn rau luộc không, ăn thêm hoa quả cho tới khi no thì thôi. Ăn thêm sữa chua nếu muốn. 6 ngày thực hiện dự án giảm cân với thực đơn giảm cân trên sẽ trôi qua nhanh chóng và vô cùng thú vị. Tuy những ngày đầu bạn sẽ thấy cơ thể hơi có sự biến đổi nho nhỏ nhưng chỉ đến ngày thứ 3 là chúng ta quen và ngày thứ 6 sẽ kết thúc nhanh chóng. Và tất cả những gì chúng ta cần phải chuẩn bị là bước lên bàn cân và xem chỉ số trọng lượng giảm nhanh như thế nào, mang ngay những bộ đồ ngắn cũn và chật hẹp trước đây ra diện lại hoặc tự tin trang điểm để đi chơi, ăn uống cùng bạn bè ngày cuối tuần.

Bốn món ăn ngon miệng nên có trong thực đơn giảm cân

#1. Tôm hấp kết hợp khoai lang và bắp cải luộc

Đây là một trong số những món ăn giảm cân mà bạn không thể bỏ qua trong thực đơn của mình. Tôm là loại thực phẩm có hàm lượng chất béo ít, ngoài ra tôm cung cấp protein rất tốt cho việc tái tạo cơ bắp. Đặc biệt, tôm chứa loại axit béo omega 3 đây là loại chất béo giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra, khoai lang là loại củ thường được lựa chọn trong hầu hết các thực đơn giảm cân. Vì vậy, khi bạn kết hợp tôm hấp cùng khoai lang và bắp cải luộc sẽ là bữa ăn giàu dinh dưỡng mà không gây béo. 

thực đơn giảm cân ngon miệng Tôm hấp, khoai lang và bắp cải luộc là những món ăn giảm cân tuyệt vời (Ảnh: Internet)

#2. Cơm trắng, thịt bò và súp lơ

Thịt bò là loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất béo thấp, rất phù hợp với những bạn muốn giảm cân. Còn súp lơ chứa nhiều chất xơ, vitamin khiến cơ thể có cảm giác nhanh no, đồng thời giúp tiêu hóa thức ăn tốt và cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Kết hợp thịt bò, súp lơ và cơm trắng chính là món ăn giảm cân vừa hạn chế lượng calo nạp vào trong cơ thể, vừa đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. 

#3. Ức gà, đậu cove luộc và 1 trái táo tráng miệng

Sự kết hợp giữa ức gà, đậu cove và táo chính là một trong số những món ăn giảm cân được những bạn tập gym thường xuyên lựa chọn. Ức gà rất phù hợp với những người muốn giảm mỡ và tăng cơ. Đậu cove khi luộc sẽ giữ nguyên được hàm lượng chất xơ và vitamin tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bổ sung thêm 1 trái táo tráng miệng sau 30 phút sẽ giúp cơ thể nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng. 

ức gà là một trong món nên có trong thực đơn giảm cân ngon miệng Các món ăn giảm cân với ức gà luôn được yêu thích (Ảnh: Internet)

#4. Bánh mì đen, bơ đậu phộng và tráng miệng với cam

Đây là những món ăn giảm cân đang được ưa chuộng hiện nay. Trong bánh mì đen có chứa thành phần tinh bột đối kháng giúp bạn có thể kiềm chế được cơn đói của mình. Ăn bánh mì đen còn ngăn cản được lượng mỡ hình thành cũng như tích tụ trong cơ thể. Còn bơ đậu phộng là sản phẩm có tác dụng hạn chế cơn thèm ăn và duy trì được cân nặng. Sau bữa ăn, bạn có thể tráng miệng với cam để bổ sung thêm vitamin cho cơ thể. 

Như vậy, với 2 thực đơn giảm cân ngon miệng đã được California Fitness tổng hợp bên trên. Mong rằng sẽ giúp bạn thêm vào thực đơn của mình những món ăn hấp dẫn mà không gây béo. Đừng quên kết hợp bài tập tập luyện chăm chỉ mỗi ngày với chúng tôi để giảm cân và duy trì cơ thể săn chắc nhé! California Fitness đã sẵn sàng được đồng hành cùng bạn, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 18006995 hoặc để lại tin nhắn tại đây!

Giáng Ngọc

XEM THÊM:  THỰC ĐƠN GIẢM CÂN TRONG 7 NGÀY

XEM THÊM:  THỰC ĐƠN GIẢM CÂN VỚI KHOAI LANG

XEM THÊM:  THỰC ĐƠN VÀ BÀI TẬP GIẢM CÂN

XÊM THÊM:  5 BÀI TẬP GIẢM MỠ HIỆU QUẢ

XEM THÊM:  THỰC ĐƠN GIẢM CÂN CHO NGƯỜI BÉO PHÌ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH