logo

Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân cơ bản là giảm lượng calo, chất béo hấp thụ vào cơ thể. Do đó, thực đơn với khoai lang là sự lựa chọn hoàn hảo giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Khoai lang chứa nhiều chất xơ, ít tinh bột, hầu như không chứa chất béo và cholesterol. Cùng California Fitness khám phá thực đơn giảm cân với khoai lang hiệu quả giúp bạn giảm đến 3-5kg trong 1 tuần.

Ăn Khoai Lang Giảm Cân Hay Tăng Cân?

Khoai lang là thực phẩm giảm cân tại nhà lí tưởng vì giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và ít chất béo, calo. Những thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp bạn no lâu hơn, tốt cho hệ tiêu hóa và ổn định đường huyết.

Khoai lang chứa chất chống oxy hóa cao, nhằm phát triển lợi khuẩn (probiotic) đường ruột giảm nguy cơ mắc chứng ruột kích thích, ung thư ruột.Chế độ ăn giảm cân với khoai lang hằng ngày giúp ngăn ngừa táo bón, giữ cho tế bào niêm mạc ruột khỏe mạnh. Hạn chế tích tụ chất béo và loại bỏ độc tố sẽ giúp bạn sở hữu vóc dáng khỏe đẹp như mong muốn.

Xem thêm: cách giảm cân tại nhà

Lợi ích sử dụng thực đơn giảm cân với khoai lang

Thực đơn giảm 5kg trong 1 tuần với khoai lang

Ngày 1:

  • Bữa sáng: Súp khoai lang và 1 cốc sữa tươi không đường. 
  • Bữa trưa: 1 quả trứng gà, 1 củ khoai lang luộc, ức gà áp chảo, rau củ luộc.
  • Bữa tối: 1 quả chuối chín, 1 đĩa rau luộc và 1 hộp sữa chua. 

Xem thêm: Ăn sữa chua có béo không

Thực đơn khoai lang ngày 1

Thực đơn khoai lang ngày 1 (Nguồn: Internet)

Ngày 2:

  • Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch, 1 cốc nước lọc, 1 cốc sữa tươi không đường. 
  • Bữa trưa: 1 quả trứng luộc, ½ bát cơm, 1 đĩa rau xanh. 
  • Bữa tối: 1 đĩa hoa quả, 1 củ khoai, 1 cốc yến mạch nóng. 

Xem thêm: Sữa tươi không đường bao nhiêu calo

Thực đơn khoai lang ngày 2

Thực đơn giảm cân với khoai lang ngày 2 (nguồn: Internet)

Ngày 3:

  • Bữa sáng: 1 quả chuối + 1 ly sữa tươi hoặc yến mạch. 
  • Bữa phụ: Sữa chua chuối. 
  • Bữa trưa: Ức gà chiên muối, khoai lang luộc, bông cải xanh. 
  • Bữa tối: Khẩu phần ăn chính giảm 30%, không ăn đồ ngọt hoặc ăn đồ tráng miệng.

Xem thêm: snack bao nhiêu calo

Thực đơn khoai lang ngày 3

Thực đơn khoai lang ngày 3 (Nguồn: Internet)

Ngày 4:

  • Bữa sáng: 1 ly sữa không đường và 1 chén ngũ cốc. 
  • Bữa trưa: Thịt lợn rang, 1 củ khoai lang luộc và 2 quả trứng luộc. 
  • Bữa tối: 1 quả chuối, 1 cốc sữa chua, ½ củ khoai.

Xem thêm: Ăn trứng có béo không

Thực đơn khoai lang ngày 4

Thực đơn khoai lang ngày 4 (nguồn: Internet)

Ngày 5:

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang với một lát bánh mì nướng 
  • Bữa trưa: 1 củ khoai lang kèm với rau luộc
  • Bữa tối: 1 quả táo, 1 cốc sữa chua và nửa củ khoai

Xem thêm: Ăn rau thay cơm có giảm cân không

Thực đơn khoai lang ngày 5

Thực đơn giảm cân với khoai lang ngày 5 (nguồn: Internet)

Ngày 6: 

  • Bữa sáng: Bắt đầu bằng 1 củ khoai lang, 1 ly nước ấm cùng mật ong
  • Bữa trưa: Khoai lang luộc ăn cùng salad rau củ quả (cà chua, dưa chuột, cà rốt, táo xanh,...)
  • Buổi tối: Khoai lang luộc kèm nước ép trái cây.

Xem thêm: 10 công thức nước ép giảm cân

Thực đơn khoai lang ngày 6

Thực đơn khoai lang ngày 6 (Nguồn: Internet)

Ngày 7:

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc, 1 quả trứng luộc.
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt ăn kèm salad ức gà
  • Bữa tối: 1 chén súp khoai lang nhỏ, 1 quả trứng ốp la

Xem thêm: 5 công thức làm salad giảm cân

Thực đơn khoai lang ngày 7

Thực đơn khoai lang ngày 7 (Nguồn: Internet)

Nên ăn khoai lang vào thời gian nào?

Quá trình ăn khoai lang giảm cân của bạn sẽ có hiệu quả nhanh chóng hơn nếu bạn ăn khoai lang vào buổi sáng và buổi trưa.

  • Bữa sáng: Đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào để hoạt động suốt một ngày dài. Vì thế, thay vì chọn những món ăn có hàm lượng tinh bột cao như bún, phở,... bạn có thể ăn một củ khoai lang kết hợp với sữa chua không đường hoặc rau xanh. 

  • Bữa trưa: Ăn khoai lang giảm cân vào buổi trưa sẽ đem lại hiệu quả cải thiện cân nặng rõ rệt. Nguyên nhân là vì khoai lang có hàm lượng canxi rất tốt cho cơ thể và cần mất 3 - 4 tiếng để hấp thụ hoàn toàn, không chỉ giúp no lâu mà còn tiếp thêm năng lượng cần thiết cho buổi chiều.

gợi ý thực đơn giảm cân với khoai lang trong 7 ngày

Kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang

Để hiệu quả giảm cân với khoai lang 7 ngày hiệu quả nhất, bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Chỉ ăn khoai lang hấp hoặc luộc, không chiên xào dầu mỡ.
  • Nên ăn khoai lang trắng vì loại củ này có hàm lượng chất xơ lớn, lượng tinh bột ít hơn so với các loại khoai khác.
  • Cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và có chế độ sinh hoạt khoa học, điều độ.
  • Tuyệt đối hạn chế các loại thịt đỏ, cá và ăn càng nhạt càng tốt.
  • Nên duy trì thực đơn trong vòng 2 – 3 tuần sau đó trở lại chế độ ăn eat clean để duy trì vóc dáng tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp khoai lang với một số loại thực phẩm an toàn khác trong quá trình phục hồi vóc dáng của mình:

Thực đơn giảm cân với khoai lang và trứng

Trứng luộc chứa rất nhiều vitamin và protein cần thiết cho cơ thể. Trong khi khoai lang giúp bổ sung tinh bột và chất xơ. Kết hợp cả 2 thực phẩm này vào thực đơn giảm cân, bạn chỉ cần bổ sung thêm rau xanh là đủ cho một bữa ăn dinh dưỡng ít calo.

thực đơn giảm cân với khoai lang và trứng

Kết hợp khoai lang với sữa hạt trong thực đơn

Sữa hạt (đậu nành, hạnh nhân, hạt sen…) kết hợp với khoai lang cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng. Sữa hạt cũng có lượng protein và chất xơ dồi dào, tăng cường trao đổi chất, giảm cân nhanh hơn.

thực đơn giảm cân với khoai lang và sữa hạt

Kết hợp khoai lang với yến mạch trong thực đơn

Yến mạch là loại ngũ cốc cung cấp nhiều chất xơ như khoai lang, được xem là một phần của chế độ ăn Eat Clean. Lợi ích ăn yến mạch giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, huyết áp cao và hỗ trợ tiêu hoá. Sử dụng yến mạch xen kẽ với khoai lang trong các bữa ăn chính vừa giúp kiểm soát cân nặng vừa làm phong phú thực đơn giảm cân.

thực đơn giảm cân với khoai lang và yến mạch

Thực đơn giảm cân với khoai lang và chuối

Chuối cùng là một trong số thực phẩm tạo cho bạn cảm giác no lâu khi ăn, hạn chế cơn thèm ăn mà không hề gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, ăn chuối còn cung cấp khoáng chất, vitamin. Đặc biệt còn tốt cho làn da cũng như sức khỏe của bạn. Dùng kết hợp khoai lang với chuối cho thực đơn giảm cân là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo đấy.

kết hợp khoai lang với chuối

Thực đơn giảm cân với khoai lang và chuối đem lại hiệu quả giảm cân cao (Ảnh: Internet)

Khoai lang với sữa chua

Sữa chua là loại đồ ăn có thể hỗ trợ lớn cho hệ tiêu hóa, giúp giảm cân nhanh. Đặc biệt phù hợp với những bạn thường hay có thói quen ăn vặt vào buổi chiều. Thực đơn giảm cân bằng khoai lang kết hợp sữa chua được rất nhiều bạn lựa chọn cho quá trình giảm cân của mình.

kết hợp khoai lang với sữa chua

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang và sữa chua được nhiều người lựa chọn (Ảnh: Internet)

Khoai lang với ức gà trong thực đơn

Đây là “cặp đôi hoàn hảo” được nhiều gymer thường xuyên áp dụng. Bởi vì đây là 2 thực phẩm ít calo và cholesterol, sử dụng trong mục đích tăng cơ hay giảm cân đều hiệu quả. Một tuần bạn có thể ăn 3 – 4 bữa khoai lang cùng ức gà, vào bữa trưa hay tối đều được.

thực đơn giảm cân với khoai lang và ức gà

Kết hợp khoai lang với yến mạch

Yến mạch là một trong số những thực phẩm giảm cân hàng đầu dành cho chị em. Trong thành phần của lúa mạch không chứa chất béo, giàu chất xơ. Cũng giống như chuối và trứng, yến mạch tạo cảm giác no lâu nhờ vậy hạn chế cảm giác thèm ăn cho bạn. Ngoài ra, yến mạch còn giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Vì vậy có thể nói, yến mạch chsinh là một loại thực phẩm vô cùng tuyệt vời khi đi kèm với khoai lang

Lưu ý cho tất cả thực đơn giảm cân bằng khoai lang đó là mỗi ngày bạn nên đan xen các thực đơn và đổi món phụ để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra, món ăn phong phú cũng khiến bạn cảm thấy đỡ nhàm chán hơn. 

Với vị ngọt bùi, thơm ngon, khoai lang đã trở thành món ăn quen thuộc, gần gũi và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đối với chị em phụ nữ đang trong quá trình giảm cân, việc áp dụng thực đơn giảm cân với khoai lang thực sự hữu hiệu. Bởi nó có thể giúp bạn giảm từ 3 – 5 kg/tuần thực hiện.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT HỮU ÍCH