logo

Sữa chua có thể được xem là một chế phẩm tuyệt vời mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, ăn sữa chua có béo không là thắc mắc của khá nhiều người. Vì thế, hãy cùng California Fitness & Yoga đi tìm thực hư lời giải đáp cho thắc mắc này bạn nhé!

Ăn sữa chua có béo không? 

Trong thành phần, sữa chua có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao cùng một lượng chất béo nhất định. Hàm lượng chất béo dao động từ 0.4 đến 3.3% tùy theo loại sữa chua không béo hoặc nhiều béo. Ngoài ra, lượng calo trung bình có trong 100g sữa chua có đường lên đến 99 kcal. Do đó, việc ăn sữa chua với liều lượng quá mức sẽ khiến bạn tăng cân. Và có lẽ bạn sẽ thất vọng khi nhận ra câu trả lời là “có” cho thắc mắc ăn sữa chua có béo không. 

Xem thêm: 

Công dụng tuyệt vời của sữa chua

Tuy ăn sữa chua có thể gây béo nhưng chế phẩm này mang lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Cụ thể, enzyme lactase và lợi khuẩn lactobacillus casei có trong sữa chua có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Chúng giúp khống chế vi khuẩn gây hại và tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Thường xuyên sử dụng sữa chua còn giúp bổ sung nhiều probiotic cho cơ thể. Nhờ đó giúp giảm lượng cholesterol xấu nhằm ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, huyết áp… 

Sữa chua có thể gây béo nhưng mang lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. (Ảnh: Internet)

Theo nghiên cứu của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, 100g sữa chua có chứa đến 121mg canxi, 95 mg photpho, 0,05mg sắt, cùng protein và nhiều loại vitamin khác. Các dưỡng chất này giúp tăng cường sức khỏe, đề phòng loãng xương, bảo vệ cơ thể và hỗ trợ cấu tạo trung khu thần kinh của trẻ nhỏ. 

Ngoài ra, hàm lượng chất men có trong sữa chua giúp thúc đẩy tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân. Ăn sữa chua còn mang lại cảm giác no giúp giảm lượng thức ăn tiêu thụ. Vì vậy, nếu sử dụng với một liều lượng hợp lý, bạn không cần quá lo lắng việc ăn sữa chua có béo không. 

Cách ăn sữa chua sao cho hiệu quả?

Để những lợi ích tuyệt vời của sữa chua được phát huy tốt nhất, bạn cần sử dụng chế phẩm này đúng cách như sau:

Nên ăn sữa chua vào thời điểm tốt nhất trong ngày

Thời điểm tốt nhất để ăn sữa chua trong ngày là sau bữa tối khoảng 30 phút đến 1 giờ. Bởi thời điểm từ tối đến nửa đêm là lúc hàm lượng canxi trong cơ thể giảm ở mức thấp nhất. Việc ăn một hũ sữa chua sẽ giúp cơ thể hấp thụ canxi và giải tỏa căng thẳng sau ngày dài hoạt động. Tuy nhiên, axit có trong sữa chua rất gây hại cho răng nên bạn cần vệ sinh răng miệng thật kỹ trước khi ngủ.

Nên ăn sữa chua vào thời điểm nào trong ngày tốt nhất? (Ảnh: Internet)

Liều lượng sử dụng sữa chua

Ăn sữa chua với liều lượng quá nhiều hoặc quá ít đều không tốt cho sức khỏe và có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Theo lời khuyên của chuyên gia, bạn nên sử dụng 2 hộp sữa chua mỗi ngày. Đây là liều lượng thích hợp để cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt nhất để cải thiện sức khỏe và tăng cường miễn dịch. 

Nên ăn bao nhiêu sữa chua một ngày tốt nhất? (Ảnh: Internet)

Phương pháp bảo quản và sử dụng sữa chua luôn ngon

Bảo quản không đúng cách như hâm nóng hoặc đông đá sẽ khiến sữa chua mất tác dụng, các lợi khuẩn sẽ bị tiêu diệt. Do đó, bạn cần lưu ý bảo quản sữa chua đúng cách và nên để trong ngăn mát tủ lạnh nhằm nhận được những lợi ích tốt nhất của chế phẩm này.

Sữa chua là món ăn dinh dưỡng cao và công dụng thần kỳ nếu được sử dụng đúng cách (Ảnh: Internet)

Bạn hoàn toàn không cần phải lo ăn sữa chua có béo không nếu sử dụng có kế hoạch với một liều lượng phù hợp và kết hợp tập luyện thể dục, thể thao chăm chỉ. Trong đó, phương pháp tập luyện là giải pháp hàng đầu giúp bạn giảm cân và sở hữu thân hình thon gọn, cân đối. California Fitness & Yoga chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho hành trình rèn luyện hình thể của bạn. Tại đây, bạn sẽ được các huấn luyện viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm tư vấn và hướng dẫn thực hiện các bài tập phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả giảm cân và sở hữu thân hình như ý. Hãy liên hệ với California Fitness & Yoga ngay hôm nay qua hotline: 1800 6995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn và đăng ký lịch tập thử miễn phí!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH