logo

Một vòng eo đẹp không ngấn mỡ, cơ bụng săn chắc chẳng chút mỡ thừa hẳn là ước muốn của mọi người, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Vậy làm cách nào, nên ăn gì để giảm mỡ bụng? Đây là câu hỏi không khó nhưng nhiều người vẫn đang loay hoay, chưa tìm ra lời giải sao cho phù hợp. Bài viết dưới đây California Fitness & Yoga sẽ gợi ý đến bạn chế độ ăn, thực đơn giảm mỡ bụng hiệu quả nhất hiện nay, được nhiều người áp dụng và đã thu về những kết quả đáng mong đợi.

Nên ăn gì để giảm mỡ bụng hiệu quả và khoa học nhất?

Yến mạch

Nằm trong top đầu các loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất hiện nay, yến mạch là thực phẩm bạn không thể bỏ qua. Yến mạch rất giàu chất xơ và có khả năng làm no lâu hơn so với nhiều loại thực phẩm khác. Do đó, bạn có thể sử dụng chúng cho bữa ăn giảm cân của mình, nhằm mục đích thay thế các loại thực phẩm giàu tinh bột như cơm trắng, bánh mì trắng,.. Chưa kể, trong yến mạch còn chứa rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất, giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của bạn.

Yến mạch hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân

Yến mạch hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân (Nguồn:Internet)

Xem thêm: Yến mạch chứa bao nhiêu calo? Ăn yến mạch có giảm cân hiệu quả không?

Rau xanh

Rau xanh là thực phẩm cần thiết, bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Thêm rau xanh vào thực đơn, nhất là các món luộc sẽ giúp bạn hấp thụ tốt hơn lượng vitamin và khoáng chất cần thiết. Bên cạnh đó, các loại rau còn là nguồn chất xơ có lợi cho sức khỏe, giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, qua đó hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân, đốt mỡ thừa đặc biệt là mỡ bụng. Vì vậy đừng quên bổ sung rau xanh vào trong thực đơn ăn gì giảm cân của mình bạn nhé!

Xem thêm: Ăn rau thay cơm có thực sự giảm cân hiệu quả?

Trứng

Trứng là loại thực phẩm bạn không nên bỏ qua khi thiết lập thực đơn giảm cân của mình nếu muốn thu được hiệu quả tích cực nhất. Bởi trứng thường chứa rất ít calo trung bình 1 quả trứng gà chỉ có 78 calo, tương ứng với việc nếu bạn dùng 2-3 quả/bữa là đã đủ 240 - 300 calo cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó cũng cần lưu ý:

  • Không nên ăn quá nhiều trứng trong một ngày vì lượng protein trong trứng rất lớn, ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể không kịp tiêu hóa. Đặc biệt, đối với những người có tiền sử về gan, tim mạch, huyết áp,..chỉ nên ăn tối đa 2 quả trứng/ ngày để tránh tác động xấu đến sức khỏe.
  • Nên ăn nhiều lòng trắng trứng hơn thay vì lòng đỏ, vì lòng trắng tuy ít dưỡng chất hơn nhưng lại có khả năng tuyệt vời trong việc làm tăng cơ, chắc cơ.
  • Nên ăn trứng luộc vào buổi sáng, điều này giúp cho cơ thể bữa trưa và tối ít muốn tiêu thụ hơn, giúp giảm cân hiệu quả hơn.
  • Nên ăn kết hợp trứng luộc với rau, củ, quả,..nhiều chất xơ và vitamin để không bị ngán và cảm giác được ngon miệng hơn

Ăn trứng giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn

Ăn trứng giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Sự thật ăn trứng có gây béo không?

Thịt bò và ức gà

Nếu bạn hỏi các chuyên gia dinh dưỡng và các huấn luyện viên nên ăn gì để giảm mỡ bụng, hầu hết trong số đó sẽ gợi ý bạn nên bổ sung thịt bò và ức gà vào thực đơn giảm cân của mình. Nguyên nhân là do hai loại thực phẩm này rất giàu protein, đồng thời chứa rất ít các chất béo, chúng giúp bạn no lâu hơn, giảm đi cảm giác thèm ăn.Thịt bò và ức gà cũng được nhiều gymer đưa vào thực đơn của mình nhằm mục tiêu tăng cơ, đốt mỡ. Vì vậy, hãy cân nhắc bổ sung hai loại thực phẩm nêu trên vào khẩu phần ăn của mình để sớm ngày sở hữu vòng eo như ý bạn nhé.

Thịt bò và ức gà là thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Thịt bò và ức gà là thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

Các loại cá 

Trong số các loại hải sản, cá là loại thực phẩm số 1 mà ai cũng không thể bỏ qua nếu muốn sở hữu vòng eo đẹp, vòng bụng phẳng lì không chút mỡ thừa. Trong cá có chứa lượng lớn protein, các khoáng chất, vitamin C, D cũng như các chất béo bão hòa tốt cho sức khỏe. Nhờ những dưỡng chất này, cơ thể của bạn sẽ được bổ sung đầy đủ năng lượng cần thiết phục vụ quá trình giảm cân. Đồng thời chính các chất dinh dưỡng có trong cá cũng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, loại bỏ hiệu quả mỡ thừa dưới bụng của bạn.  

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu hà lan, đậu gà, đậu lăng,..không chỉ được biết đến với hương vị thơm ngon, khả năng biến tấu cực tốt trong chế biến các món ăn, hơn hết chúng là những loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân, loại bỏ mỡ thừa cực hiệu quả cho những ai đang có nhu cầu giảm mỡ vùng bụng. Các loại đậu này rất giàu vitamin, chất xơ và cả protein, do đó chúng có khả năng bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đồng thời làm giảm cơn thèm ăn vặt bất chợt - nguyên nhân gây nên việc tích tụ mỡ thừa vùng bụng.

Bổ sung các loại đậu vào thực đơn giảm cân

Bổ sung các loại đậu vào thực đơn giảm cân (Nguồn: Internet) 

Khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm giảm cân đã quá quen thuộc khi được hỏi ăn gì để giảm mỡ bụng. Loại củ này có lượng calo thấp hơn hẳn so với nhiều loại rau củ khác, đặc biệt giàu kali và beta-carotene cùng chất xơ và các khoáng chất. Do đó, nếu muốn sở hữu vòng eo đẹp, bạn nên đưa khoai lang vào khẩu phần ăn của mình, thay thế cho những nguồn tinh bột như cơm hay bánh mì trắng.

Ăn khoai lang giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Ăn khoai lang giúp giảm mỡ bụng hiệu quả (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Tham khảo thực đơn giảm cân trong 1 tuần hiệu quả bất ngờ

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là cái tên không thể thiếu trong danh sách các thực phẩm hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng. Được biết trong 1 hộp sữa chua Hy Lạp có tới 9gr protein nhờ đó giúp làm giảm đi cảm giác thèm ăn, kéo dài thời gian tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, ở sữa chua Hy Lạp lượng carb và đường lactose cũng cao hơn so với sữa chua thông thường, do đó giúp bổ sung tối đa dưỡng chất cần thiết cho cơ thể cả trong giai đoạn ăn kiêng và tập luyện.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, ngô, lạc,...là lựa chọn số 1 cho thực đơn giảm cân, đốt mỡ. Những loại thực phẩm này có ưu điểm đó là rất giàu chất xơ, vitamin và dưỡng chất. Nhờ vậy đem đến cảm giác no lâu hơn, giảm đi cảm giác thèm ăn giữa các bữa. Bạn có thể cân nhắc dùng ngũ cốc thay cho các loại tinh bột truyền thống như cơm và bánh mì, biến tấu chúng thành những món ăn vặt ít béo tiện ích.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Các loại ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm mỡ bụng hiệu quả (Nguồn: Internet)

Dầu oliu

Khi bàn đến việc ăn gì để giảm mỡ bụng, chúng ta thường loại bỏ các loại thực phẩm giàu chất béo, và đó là lý do vì sao dầu oliu bị lãng quên. Tuy nhiên, dầu oliu được biết đến là loại dầu thực vật bổ dưỡng với lượng lớn axit oleic - yếu tố giúp sản sinh oleoylethanolamide giúp làm giảm cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, dầu oliu cũng đồng thời làm tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể, giảm thiểu lượng chất béo tích tụ, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

dầu oliu

Măng tây

Ưu điểm lớn nhất của măng tây giúp loại thực phẩm này được liệt vào thực đơn giảm mỡ bụng là do chúng chứa hàm lượng calo và carbohydrate rất thấp, phù hợp để sử dụng trong chế độ ăn kiêng.

Măng tây là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả

Măng tây là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

Chuối

Chuối có khả năng kháng tinh bột đặc biệt hiệu quả, giúp làm giảm cảm giác thèm ăn ngay tức khắc. Bên cạnh đó, chuối cũng có khả năng thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa, phát triển cơ bắp, hạn chế tình trạng tích nước.

Chuối giúp giảm cân hiệu quả 

Chuối giúp giảm cân hiệu quả 

Xem thêm: Trung bình 1 quả chuối chứa bao nhiêu calo?

Khoai tây luộc

Khoai tây luộc chứa nhiều resistant starches - chất có khả năng làm giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa béo phì hiệu quả. Vì vậy, giảm cân bằng khoai tây luộc là sự lựa chọn bạn không nên bỏ qua đâu nhé!

Khoai tây luộc chứa nhiều resistant starches hỗ trợ giảm cân

Khoai tây luộc chứa nhiều resistant starches hỗ trợ giảm cân (Nguồn: Internet)

Dưa leo

Dưa leo có khả năng làm giảm mỡ bụng là vì 96% hàm lượng dinh dưỡng có trong loại quả này là nước. Bên cạnh đó là vitamin A, C, các chất xơ. Đặc biệt, Propyl Alcohol Diacid trong dưa leo còn giúp hạn chế và ngăn ngừa quá trình chuyển hóa carbohydrate thành chất béo.

Dưa leo cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể

Dưa leo cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể (Nguồn: Internet)

Bông cải

Bông cải là một trong số ít những loại rau xanh có lượng lớn protein và chất xơ. Do đó, bổ sung bông cải vào khẩu phần ăn sẽ giúp bạn giảm cân, giảm mỡ hiệu quả hơn bao giờ hết.

Ăn bông cải xanh giúp giảm cân hiệu quả

Ăn bông cải xanh giúp giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

Ăn gì để giảm mỡ bụng sao có thể thiếu quả bơ. Bên cạnh việc sở hữu hàm lượng lớn protein, trong quả bơ còn chứa thêm axit oleic - có khả năng cản trở quá trình hấp thụ chất béo trong cơ thể.

Bơ là thực phẩm rất tốt cho cơ thể

Bơ là thực phẩm rất tốt cho cơ thể (Nguồn: Internet)

Trà xanh

Trà xanh cũng giống như cà phê, có hàm lượng cafein cao nên hỗ trợ rất tốt trong việc chuyển hóa và đốt cháy mỡ thừa. Cùng với đó, EGCG trong trà xanh cũng kéo dài cảm giác no, giúp sinh nhiệt giảm mỡ hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi hơn.

trà xanh

Xem thêm: Nên uống gì để giảm mỡ bụng hiệu quả

Hạt chia

Cũng giống như các loại thực phẩm giúp giảm cân trên đây, hạt chia được biết đến là loại hạt có chứa lượng lớn chất xơ (khoảng 10g chất xơ trong 2 muỗng hạt), do đó nếu bổ sung loại hạt này vào khẩu phần ăn của mình bạn sẽ giảm cân nhanh và hiệu quả hơn nhờ khả năng cắt giảm cơn thèm ăn vặt của bạn.

Hạt chia có nhiều chất xơ

Hạt chia có nhiều chất xơ (Nguồn: Internet)

Cà chua

Trong cà chua có chứa axit citric - đóng vai trò rất lớn trong quá trình chuyển hóa và đốt cháy mỡ thừa. Chưa kể, chất lycopene trong loại quả này với đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ còn giúp điều chỉnh và làm giảm thiểu cholesterol cũng như chất béo có trong cơ thể.

Ăn cà chua giảm mỡ bụng

Ăn cà chua giảm mỡ bụng (Nguồn: Internet)

Giấm táo

Giấm táo không chỉ giúp giải độc cơ thể, cao hơn nữa chúng giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra mạnh mẽ hơn, tiêu diệt đi những vi khuẩn độc hại. Đó là lý do vì sao bạn thấy người ta thường sử dụng giấm táo trong chế biến các món ăn kiêng như salad rau củ, salad hoa quả,...

Giấm táo không chỉ giúp giải độc cơ thể mà còn giúp giảm cân hiệu quả

Giấm táo không chỉ giúp giải độc cơ thể mà còn giúp giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

Ăn như thế nào để mang lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn

Từ những gợi ý ăn gì để giảm mỡ bụng trên đây, có thể rút ra những nguyên tắc giúp giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả như sau:

  • Không ăn các món ăn chứa nhiều đường
  • Không sử dụng đồ uống có cồn
  • Nên bổ sung các loại thực phẩm giàu protein vào khẩu phần ăn
  • Giảm lượng carbohydrate trong khẩu phần ăn hàng ngày
  • Bổ sung những loại thực phẩm giàu chất xơ để tăng hiệu quả giảm cân nhanh và lành mạnh hơn

Hình thành thói quen tập luyện thể thao và nghỉ ngơi lành mạnh

Ăn gì để giảm mỡ bụng mới chỉ là bước đầu để bạn có thể sở hữu vòng eo thon gọn. Muốn duy trì một thân hình đẹp, vóc dáng săn chắc, sự dẻo dai, bạn cần phải thiết lập một lịch trình tập luyện khoa học và tuân thủ tuyệt đối lịch trình mình đã đưa ra.

Bạn có thể cân nhắc tập yoga, tập gym hoặc đơn giản hơn là chạy bộ, gập bụng, tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Có như vậy vòng eo của bạn mới luôn thon gọn và chế độ ăn kiêng của bạn mới phát huy tối đa công dụng.

​Hình thành thói quen tập luyện thể thao và nghỉ ngơi lành mạnh để giảm cân hiệu quả hơn

​Hình thành thói quen tập luyện thể thao và nghỉ ngơi lành mạnh để giảm cân hiệu quả hơn (Nguồn: Internet)

Nếu bạn đang thắc mắc ăn gì để giảm mỡ bụng thì đừng bỏ qua gợi ý 20 loại thực phẩm kể trên bạn nhé! Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, muốn giảm mỡ hiệu quả ăn uống khoa học thôi chưa đủ, bạn cần thiết lập cho mình một chế độ tập luyện khoa học với sự giúp đỡ đến từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp. California Fitness & Yoga chính là địa chỉ bạn nên cân nhắc. Hơn 14 năm hoạt động trong lĩnh vực thể dục thể hình, cùng với đội ngũ huấn luyện viên, chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm, máy móc tập luyện hiện đại, California Fitness & Yoga chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy, giúp bạn chinh phục ước muốn về một thân hình đẹp nhanh và hiệu quả hơn bao giờ hết. Đăng ký ngay để nhận gói ưu đãi trải nghiệm tập luyện trong 30 ngày chỉ với 13.000 đồng bạn nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH