logo

Những ngày gần đây, thời tiết ở Sài Gòn và Hà Nội xuất hiện những cơn mưa to, dai dẳng, khiến công việc và cuộc sống của người dân găp phải những khó khăn và bất tiện. Tuy vậy, đây là thời điểm tốt nhất mà dành cho kế hoạch giữ dáng của bạn. Tham khảo 3 lý do nên giảm cân trong mùa mưa bão sau, biết đâu bạn sẽ không còn lo lắng chuyện thời tiết.

1. Thay vì lội nước để đi chơi, hãy đến phòng tập

Những ngày mưa luôn là kẻ thù không đội trời chung của những buổi hẹn hò lãng mạn hay họp nhóm bạn bè. Để đến được những địa điểm vui chơi - giải trí trong những ngày mưa này, bạn phải vượt qua hàng tá những ổ giao thông tắc nghẽn, lầy lội qua những con đường ngập úng. Và tệ hơn nữa là bạn xuất hiện với trang phục ướt sũng, để đến những địa điểm vui chơi. Thay thế cho những lựa chọn tồi tệ đó, bạn hoàn toàn có thể tìm đến những trung tâm thể hình để tập luyện.

giảm cân mùa mưa bão

Thay vì ướt sũng trong những trận mưa, hãy đến phòng tập gym

Tập luyện trong những ngày mưa mang lại hiệu quả bất ngờ. Những phòng tập thể hình sẽ giúp bạn tránh khỏi những cơn mưa nặng hạt. Với tình trạng mưa dai dẳng mỗi tối như hiện nay, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội dành thời gian tại các phòng tập.Bạn sẽ cảm thấy tập luyện trở nên hào hứng hơn khi được thay ra bộ trang phục thể thao mát mẻ, khỏe khoắn. Bên cạnh đó, cảm giác mệt mỏi và uể oải gây ra bởi tiết trời se lạnh sẽ nhanh chóng biến mất. Những lớp nhảy Sh’bam hay Zumba sẽ đốt nóng cơ thể và lớp mỡ thừa, mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái và hứng khởi. Bạn cũng có thể gặp gỡ và tập luyện cùng người yêu hay bạn bè tại các lớp tập luyện nhóm này.

2. Dễ dàng theo đuổi chế độ dinh dưỡng

Vào mùa hè, mùa của những ngày ăn chơi và tiệc tùng thâu đêm suốt sáng, bạn khó có thể cưỡng lại những cám dỗ đến từ những món ăn và thức uống. Thời tiết thất thường vào mùa mưa khiến mọi người khó đến được với các hàng quán ăn uống. Tận dụng điều này, bạn hãy trổ tài nấu nướng ở nhà và chuẩn bị cho mình những thực đơn giảm cân ngon lành. Những lợi ích của thức ăn làm tại nhà: không chứa nhiều dầu mỡ, không chứa hóa chất tạo màu, tạo mùi, nguyên liệu chế biến đảm bảo nguồn gốc, tự nhiên. Những món ăn tự chế biến vừa tốt cho sức khỏe, vừa có tác dụng giảm cân. Một số thực phẩm được gợi ý nên sử dụng vào mùa mưa: nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin như bông cải xanh, đậu hủ non, sữa đầu nành, cải bắp, cải thìa; cà rốt; nhóm thực phẩm chứa nhiều đạm như thịt ức gà trắng, phi lê cá. Chế biến các nguyên liệu trên thành thức ăn nóng sẽ giúp bạn thưởng thức những món ăn giảm cân này một cách ngon miệng hơn. súp nóng, món hấp hay nướng.

3. Để luôn khỏe mạnh trong mùa mưa bão

Cơ thể của con người không được lập trình để chống chịu liên tục với những ngày mưa bão. Sức đề kháng của cơ thể trở nên yếu đi và cơ thể dễ gặp phải những căn bệnh vặt vãnh như cảm sốt, ho, nhức mỏi cơ thể. Tuy không phải là những chứng bệnh quá nghiêm trọng, chúng có thể ảnh hưởng phần nào đến chất lượng cuộc sống và công việc của bạn. Trong quá trình tập luyện giảm cân, sức đề kháng của bạn sẽ được tăng mạnh. Những căn bệnh vặt mùa mưa sẽ không còn là nỗi ám ảnh.Cơ xương khớp vững chắc d hoạt động thường xuyên sẽ giúp bạn tránh khỏi những cảm giác đau nhức hay ê ẩm cơ thể vào mùa mưa. Trạng thái tinh thần và sức khỏe tốt nhất giúp bạn có đủ thể lực và trí lực cho những hoạt động sống thường ngày. Với những lý do trên đây, bạn có còn muốn trốn ở nhà hay chịu ướt sũng trong suốt mùa mưa này? Đến các trung tâm tập luyện thể hình để cảm nhận không khí năng động và thoải mái trong các hoạt động tập luyện. Hứa với bản thân rằng khi mùa mưa bão kết thúc, bạn sẽ có được thân hình gợi cảm nhé.

>>GIẢM CÂN THẦN TỐC CHO MÙA TIỆC TÙNG, TẬP NGAY 4 BÀI HIIT SAU

Neil

BÀI VIẾT HỮU ÍCH