logo

Nếu bạn vẫn còn đang suy nghĩ vì sao cần đi tập thể dục lại sau một cái Tết hết sức hoành tráng, thì đây là bài viết dành cho bạn!

1. Giảm lượng Cholesterol: Tập thể dục thường xuyên đã được chứng minh là làm giảm mức cholesterol "xấu" thừa ra vì quá nhiều đồ ngon ngày Tết.

2. Ngủ ngon hơn: Dịp Tết là lúc những cuộc vui đôi khi kéo chúng ta ra khỏi nếp sinh hoạt thông thường, vậy nên giấc ngủ của bạn đã bị xáo trộn khá nhiều rồi, hãy để việc đến phòng gym giúp bạn cân bằng lại giờ giấc ngủ nào.

Ảnh: Trainlikemodel

3. Cải thiện Tự tin: Một thân hình đẹp nhờ tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn luôn tự tin.

4. Giảm huyết áp: Thực ra việc tập luyện không chỉ làm giảm huyết áp cao mà còn giúp ngăn ngừa chứng cao huyết áp.

5. Giảm đau lưng: Bằng cách tăng sức mạnh cơ bắp, độ bền, và cải thiện tính linh hoạt và tư thế, tập luyện thường xuyên giúp ngăn ngừa đau lưng. Nhiều nghiên cứu cho thấy tập luyện là cách điều trị hiệu quả cho cơn đau lưng kinh niên.

6. Giảm nguy cơ thương tật: Nếu bạn có một cơ thể khỏe mạnh, phù hợp, cơ hội chấn thương sẽ giảm đáng kể.

7. Ngăn ngừa một số loại ung thư: Một số nghiên cứu cho thấy rằng tập luyện thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ ung thư ruột già tới 40% và cũng có thể giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú.

8. Tăng tỷ lệ chuyển hóa: Tập thể dục không chỉ giúp bạn đốt nhiều calo hơn, mà việc tăng tỉ lệ cơ còn giúp cơ thể đốt cháy được nhiều calo hơn ngay cả lúc đang nghỉ ngơi.

9. Giúp giảm chứng viêm khớp: Cơ thể càng linh hoạt có thể làm giảm độ cứng khớp, và có thể làm giảm đau và viêm khớp với viêm khớp.

10. Tăng sức mạnh từng cơ quan chức năng: Tức là các cơ quan chức năng như tay chân của bạn sẽ được tăng cường sức mạnh hơn từ đó có thể thực hiện các hoạt động thường nhất một cách tốt hơn. Vd như nếu trước đây bạn mất rất nhiều năng lượng để chuyển đồ vật trong nhà thì khi tập luyện sẽ giúp công việc đó dễ dàng hơn.

11. Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường tuýp 2: Việc luyện tập giúp hạn chế khả năng hấp thu đường glucose đồng thời giúp sản sinh ra Insulin và ngăn ngừa bệnh đái tháo đường týp 2.

12. Cải thiện đời sống tình dục: Rèn luyện thể chất thường xuyên giúp tăng tuần hoàn, giúp ngăn ngừa rối loạn cương dương và bất lực; đồng thời làm tăng kích thích tố tình dục như testosterone. Vì vậy nên người thường xuyên tập luyện sẽ nhiều thăng hoa hơn trong đời sống tình dục.

Ảnh: vsimage

13. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim: Tập thể dục thường xuyên tăng cường tim và cải thiện chức năng co giãn của cơ tim.

14. Càng Tập luyện bạn sẽ càng yêu thích việc “Chuyển động”: Có rất nhiều bài tập mà chắc chắn bạn sẽ thích thú. Hãy thử đặt ra nhiều thử thách vui trong các bài tập để bạn có thêm động lực và những trải nghiệm mới thú vị.

15. Rèn luyện thể chất là cách giúp bạn sống thọ hơn.

16. Cải thiện sự cân bằng và phối hợp: Việc tập luyện có thể cải thiện khả năng cân bằng và "giác quan vận động" của bạn từ đó giúp chuyển động cơ thể hang ngày của bạn tốt hơn ngay cả khi đến với những nơi mới.

 

17. Giảm lo âu và trầm cảm: Tập luyện thể chất là một cách hay giúp bạn quản lý cảm xúc cá nhân từ đó giúp giảm căng thẳng và lo lắng

18. Lợi ích về đường tiêu hoá: Tập thể dục có lợi cho những người bị bệnh sỏi mật và táo bón. Hoạt động thể chất có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm túi mật, xuất huyết tiêu hóa và viêm đại tràng.

19. Kiểm soát trọng lượng: Trong khi một số nghiên cứu cho thấy việc luyện tập giúp ngăn chặn sự thèm ăn, vậy nên có thể hiểu rằng tập luyện thường xuyên giúp kiểm soát trọng lượng thông qua việc chống bệnh thèm ăn.

20. Cải thiện sử dụng chất béo: Cơ thể chúng ta sử dụng glycogen và chất béo như là năng lượng tích trữ để giúp duy trì chúng ta. Việc tập luyện giúp tăng cường ưu tiên sử dụng chất béo thừa trong quá trình sống.

21. Tăng cường hệ thống miễn dịch: Bất kỳ bác sĩ nào cũng sẽ nói rằng không có tiên dược nào có sức mạnh phòng chống bệnh tật của hoạt động gần trung bình hàng ngày trong việc giảm số ngày bị bệnh người ta mất.

Ảnh: Goingcoconuts

22. Giúp xương chắc khỏe hơn: Những bài tập như nâng tạ giúp cơ xương hoạt động mạnh mẽ và ngăn ngừa loãng xương. Bệnh loãng xương cũng là một căn bênh nhiều phụ nữ hay mắc phải nhất.

23. Cải thiện sư tập trung: Tập thể dục giúp cải thiện khả năng tập trung, trí nhớ, và giải quyết vấn đề bởi vì một cơ thể hợp lý sẽ cung cấp thêm một lượng oxy cho não của bạn.

24. Giảm đau nhức khi bị tổn thương: Cải thiện khả năng ngồi yên của cơ thể và thoải mái trong thời gian dài. Giữ cho cơ của bạn săn chắc và khỏe mạnh và các khớp của bạn linh hoạt sẽ ngăn ngừa nhức mỏi và không làm bạn phân tâm và tránh tập trung. Nếu bạn có một công việc văn phòng, tập thể dục là điều cần thiết!

25. Tiêu hao Mỡ nội tạng: Mỡ nội tạng cũng có thể được ngăn ngừa và tiêu diệt bằng tập thể dục thường xuyên đấy.

26. Cải thiện mức năng lượng: Nghiên cứu cho thấy tập thể dục thường xuyên có thể làm tăng mức năng lượng, ngay cả trong số những người bị các bệnh mãn tính liên quan đến mệt mỏi, như ung thư và bệnh tim. Hãy quên đi cái tách cà phê, hoặc đồ uống năng lượng, và đi bộ nhanh, hoặc tập thể dục để có được khả năng làm việc hiệu quả nhất!

27. Ngăn ngừa bệnh Alzheimer: Nghiên cứu mới nhất cho biết tập thể dục có thể giữ cho não trở nên già yếu và có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer cùng với các rối loạn tâm thần khác đi kèm với lão hóa.

28. Cải thiện độ tin cậy: Trong khi xuất hiện chắc chắn không phải là tất cả mọi thứ, hình dạng tốt hơn có thể giúp bạn nhìn tốt hơn rất nhiều, và cải thiện sự tự tin của bạn. Từ sự xuất hiện của làn da của bạn, đến hình dạng cơ thể của bạn, chỉ cần về mọi thuộc tính vật lý có thể cải thiện khi bạn đang ở trong hình dạng.

29. Giải phóng tiềm năng trong bạn:  Khi bạn có được sự tự tin vào ngoại hình nhờ việc luyện tập thể lực chăm chỉ, bạn cũng sẽ cải thiện trạng thái tinh thần, tình cảm và tinh thần từ đó giúp bạn thêm sức mạnh để khai phá những tiềm năng của chính mình.

30. Hãy tin rằng chỉ cần bỏ ra 1-2 tiếng đồng hồ mỗi ngày cho việc luyện tập, bạn sẽ có được tất cả những lợi ích trên!

31. Bởi vì việc luyện tập thực sự là một hoạt động không quá tốn kém mà vẫn mang lại rất nhiều lợi ích cho bản thân bạn. 

***

Tiếp nối thành công của #Move21, #FightingFit là chiến dịch giúp thúc đẩy việc tập luyện chuyên sâu hơn nữa trong cộng đồng người Việt Nam chúng ta. Nếu bạn đang cảm thấy dần mất đi niềm vui trong việc luyện tập, thì chiến dịch #FightingFit chính là chút gia vị bạn đang tìm kiếm để nâng cao việc luyện tập. #FightingFit hướng đến hình thức tập luyện mới mẻ, mạnh mẽ và đầy đam mê hơn: KickFit và Muay Thai. Đây là 2 bộ môn đang "làm mưa, làm gió" trên khắp các sàn đấu của các câu lạc bộ thể thao trong cảm nước. 

Ảnh: CFYC

Khi tham gia #FightingFit bạn sẽ có cơ hội được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản như những võ sĩ thực thụ. Cảm nhận chân thật quá trình huấn luyện gian khổ của các đấu sĩ, cũng nhưng sẽ có cơ hội tham gia một giải đấu cạnh tranh tại sự kiện thường niên Muay Thai Fight Night của CFYC. Ngoài ra, khi bất gì khán giả nào tham gia vào #FightingFit đều có cơ hội rút thăm may mắn để trúng một chuyến đi chứng kiến những trận tranh tài khốc liệt tại sân vận động Rajadamnern (Thái Lan) - Nơi khai sinh ra môn võ Muay Thai.

Luna Nguyen (CALIPSO)

Xem thêm: 4 BÍ KÍP GIÚP BẠN LUYỆN TẬP BỘ MÔN KICKFIT HIỆU QUẢ HƠN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH