logo

Ngoài những kết quả tuyệt vời mà lớp MMA mang lại từ mỗi buổi tập của mình. Sự kết hợp giữa các kỹ thuật đào tạo, kết hợp chức năng xây dựng sức mạnh, sức bền và sự phản kháng. Bạn còn có được điều gì sau 1 tháng theo đuổi lớp MMA.  

Có kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật

Tại một số lớp MMA, bạn phải mất ít nhất vài tuần để tìm hiểu về các kỹ thuật cơ bản. Mặc dù khá tốn thời gian nhưng điều này vô cùng có ích cho những bài tập nâng cao tiếp theo. Sau một tháng, khi đã được làm quen và nhuần nhuyễn các động tác, bạn không còn cảm thấy lúng túng khi tập nữa.

Sự linh hoạt, linh động trong từng bài tập với thiết bị đúng là những điều mà lớp MMA muốn trang bị và định hướng cho hội viên khi họ tham gia vào các buổi học. Đặc biệt là những hội viên lần đầu tiên tham gia vào các lớp học này. Bản thân họ phải thật sự hiểu chức năng của từng loại thiết bị, nhóm cơ mà họ muốn xây dựng để luyện tập đúng cách và hiệu quả hơn.

Có giấc ngủ sâu hơn

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các bài tập mạnh mẽ, cuồng nhiệt như tại lớp học MMA đã giúp hội viên ngủ ngon, ngủ sâu hơn đáng kể. Ngay cả khi họ đã bị mất ngủ hoặc mắc phải chứng rối loạn giấc ngủ khác trong nhiều năm.

Khi bạn có giấc ngủ sâu hơn, cơ thể tái tạo lại năng lượng nhanh hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng giấc ngủ sâu có tác động lan tỏa khắp mọi bộ phận trên cơ thể - bạn sẽ ít bị nhiễm bệnh hơn, ăn uống ngon miệng hơn, có nhiều năng lượng để hoạt động suốt cả ngày.

Có sự quan tâm đến cơ thể hơn

Khi bạn bắt đầu tham gia các lớp học như MMA hay Close Quarters Combat, bạn sẽ được học cách sử dụng toàn bộ cơ thể một cách có kỷ luật, hệ thống. Đồng thời làm tăng độ bền một cách rõ rệt. MMA là loại hình tập luyện toàn thân có lợi cho tất cả các nhóm cơ lớn, làm tăng sức khỏe tim mạch, và xây dựng sức mạnh - tất cả chỉ diễn ra trong vài tuần của lớp học.

Tinh thần luôn đòi hỏi phải tập trung hết mức có thể. Mỗi nhịp thở, chuyển động và cả động tác trong bài học đều phải được chú ý để thực hiện đúng kĩ thuật. Những gì bạn cố gắng trong cả buổi tập sẽ trở nên vô ích nếu sai tư thế, thở sai hoặc bài tập không đúng cho nhóm cơ nào đó.

Có cơ bụng

Đó là điều không ai có thể chối cãi. Với cường độ tập luyện cao, sự chú trọng đến từng nhóm cơ chuyên biệt, lớp học MMA sẽ giúp bạn có cơ thể săn chắc, gọn gàng và quyến rũ nhất !

Hãy nhìn vào bất kỳ những ai đã theo đuổi MMA, bạn sẽ thấy những nhóm cơ bụng xuất hiện rõ rệt. Nhưng không phải dễ dàng mà họ có được,  không đơn giản là phải miệt mài crunches để có cơ bụng 6 múi. Họ phải xây dựng vào theo đuổi những  kỹ thuật chuẩn MMA. Các bài tập tăng sức mạnh bụng như giữ thăng bằng, tập bài tập liên hồi và bài tập chú trọng đặc biệt đến nhóm cơ bụng.

Tại lớp học MMA, toàn bộ bài tập cho nhóm cơ bụng được xây dựng có hệ thống, theo cấp độ từ đơn giản đến nâng cao. Tuy nhiên, các bài tập về nhóm cơ vụng luôn được chú trọng. Các bài tập về nhóm cơ trung tâm luôn được thiết kế xen kẽ xuyên suốt quá trình tập luyện. Mục đích của việc lặp đi lặp lại bài tập này là giúp cơ thể của hội viên có được tư thế đúng, dễ dàng phối hợp với các động tác khác trong MMA.

Pyn Trần

 

Tìm hiểu thêm

GIẢI ĐÁP TẤT TẦN TẬT CHO BỘ MÔN CROSSFIT VÀ MMA

4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH