logo

Duy trì một chương trình thể dục hiệu quả với mong muốn giúp bạn tìm thấy niềm vui trong cả quá trình tập luyện. Cả hai bộ môn Crossfit, MMA này đều mang lại cách thức tập luyện cường độ cao, đa dạng, đầy thử thách. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là bộ môn nào tốt hơn? Sau đây là những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn trước khi quyết định đăng kí !

[LỊCH SỬ CỦA UFC - GIẢI ĐẤU DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI MẠNH NHẤT]

[CHAT CÙNG TAY ĐẤM THÉP MMA ARNAUD LEPONT]

[CÓ NÊN CHO CON TRẺ TẬP MMA TỪ SỚM?]

[3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ]

[GIẢM HƠN 500KCAL MỖI NGÀY CÙNG BODY COMBAT]

1. Ưu điểm của MMA:

Lớp học với môi trường tập luyện chuyên nghiệp, đẳng cấp. Tại lớp học MMA ngoài kỹ năng tự vệ và phòng thủ, bộ môn này còn giúp bạn cảm thấy tự tin, thoải mái và năng động. Ví dụ điển hình ở phòng tập UFC, hội viên được trải nghiệm các bài tập liên quan đến các môn võ thuật hỗn hợp (MMA). Mỗi lớp học thay đổi từ 30 đến 60 phút, ( trung bình 45 phút cho mỗi buổi ). Các kĩ năng chính được đưa vào buổi tập như Kickboxing và Jujitsu Brazil. Đối với bộ môn này, bài tập chỉ hướng dẫn dùng chuyển động nghệ thuật kiểu võ kết hợp hoặc các bài tập cùng cảm nhận âm nhạc. Điều này làm cho các lớp học MMA luôn có nhiều thử thách thú vị.

2. Ưu điểm của CrossFit:

Một buổi Crossfit thay đổi từng ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất. Huấn luyện viên sẽ thiết kế các bài tập chuyên biệt trong khoảng thời gian ngắn với cường độ cao nhằm đốt cháy nhiều năng lượng nhất. Crossfit sử dụng thang máy Olympic, các bài tập thể trọng, chạy nước rút và nhảy để đẩy hội viên đến độ bền tối đa. Mỗi buổi tập mất khoảng 20-30 phút, thực hiện trong phạm vi gồm các nhóm nhỏ, huấn luyện viên sẽ sửa động tác tại chổ và ghi lại kết quả của buổi tập đó. Các bài tập này được thay đổi hàng ngày để sử dụng cơ bắp khác nhau, giúp cơ có thời gian nghỉ và tái tạo năng lượng.

3. Mức độ Khó

Cả hai bộ môn có mức độ khó riêng. Tuy nhiên, mỗi bài tập được xây dựng dựa trên khả năng và thể lực của học viên tham gia. Cũng giống như bất kỳ buổi tập nào, huấn luyện viên đều giúp hội viên tăng được sức bền và vượt qua được giới hạn của bản thân.

CrossFit được biết đến với cường độ cao và mức độ khó. Thậm chí mỗi bài tập đều có tên độc đáo riêng để biết được mức độ khó, đòi hỏi phải chuẩn bị điều gì, tránh gặp chấn thương khi tập. Không giống như MMA truyền thống, CrossFit không chuyên trong bất kỳ một loại hình đào tạo nào. Thay vào đó, bạn sẽ sử dụng trọng lượng, bài tập cardio cường độ cao, chuyển động sức mạnh kết hợp. Mục tiêu cuối cùng vần là giúp cơ thể vượt qua giới hạn, có sức bền và sự dẻo dai của cơ thể .

MMA đào tạo bằng cách kích thích cả cơ thể, tâm trí bằng cách sử dụng sự chuyển động của cơ thể. Tùy thuộc vào lớp MMA bạn đang tham gia, mức độ khó có thể khác nhau. Hầu hết các lớp học được chia thành các phần: Khởi động, áp dụng kỹ thuật đánh MMA, tăng sức chịu đựng và giãn cơ.

4. Kết quả

Điểm mấu chốt khi cân nhắc giữa MMA và Crossfit tùy thuộc vào mục tiêu của bạn. Workouts Crossfit thúc đẩy và tạo khối cơ bằng chính trọng lượng nâng, pushups và pullups được sử dụng trong mỗi bài tập.

Theo nghiên cứu và báo cáo của tạp chí Muscle and Fitness, việc tập các bài tập võ thuật tổng hợp giúp cơ thể đốt cháy từ vài trăm cho đến gần 1.000 calories mỗi giờ. Bộ môn Muay Thái là một ví dụ điển hình. Điều này giúp nâng cao sự dẻo dai cho toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể. Khi đó cơ thể bạn sẽ đạt được tốc độ trao đổi chất tối đa, tăng cường năng lượng cho các hoạt động của hệ tim mạnh. Đồng thời tập MMA cũng là phương pháp giảm cân hiệu quả giúp bạn lấy lại hình dáng một cách nhanh chóng.

Một số bài tập boxing giúp bạn nhập môn MMA dễ dàng hơn :

 

[LỊCH SỬ CỦA UFC - GIẢI ĐẤU DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI MẠNH NHẤT]

[CHAT CÙNG TAY ĐẤM THÉP MMA ARNAUD LEPONT]

[CÓ NÊN CHO CON TRẺ TẬP MMA TỪ SỚM?]

[3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ]

[GIẢM HƠN 500KCAL MỖI NGÀY CÙNG BODY COMBAT]

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH