logo

 

Liệu MMA chỉ là một bộ môn bạo lực và vô nghĩa? Trẻ con học được gì qua bộ môn này? Hãy tìm hiểu câu trả lời toàn diện nhất cùng California Fitness and Yoga!

[4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY]

[CHAT CÙNG TAY ĐẤM THÉP MMA ARNAUD LEPONT]

[THỌ KIMURA: “THÀNH TÍCH KHÔNG LÀ ĐIỂM ĐẾN, THẮNG THUA KHÔNG LÀ THƯỚC ĐO”]

[3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ]

[GIẢM HƠN 500KCAL MỖI NGÀY CÙNG BODY COMBAT]

Võ tự do - Mixed Martial Arts (MMA) là môn thể thao mang tính đối kháng toàn diện bao gồm đấm, đá, vật.... Mục đích của MMA là tìm ra một kỹ năng chiến đấu hoàn hảo nhất từ những môn võ khác nhau trên thế giới. Trong MMA, người ta có thể thấy những võ sĩ xuất thân từ những môn võ khác nhau như: đấu vật, Quyền anh, Muay Thái, Judo... MMA cho phép bạn sử dụng tất cả các đòn thế từ các võ phái khác nhau, miễn là đánh bại đối phương. Không đơn thuần cho trẻ vận động và biết cách phòng thân, MMA mang nhiều giá trị tinh thần hơn thế!

Bài học về tinh thần thượng võ

Đừng nhầm lẫn quan niệm “đánh bại đối phương” của MMA với hành vi côn đồ, tổn thương đối phương bất chấp. Trong MMA, mỗi khi phạm lỗi, võ sĩ có thể bị lỗi Disqualification (Loại) ngay lập tức sau 3 lần tiếp tục. Thậm chí, trận đấu còn có thê bị hủy ngay lập tức khi cả hai võ sĩ đều phạm những lỗi thô bạo hay không thể tiếp tục thi đấu vì những tai nạn gây ra do những kỹ thuật không hơp lệ.

MMA không dung thứ cho hành vi đối xử thô bạo trong thi đấu, người tập MMA phải có tinh thần thượng võ, chiến đấu hết mình trên tinh thần học hỏi, không bạo lực, không ỷ lại, thắng không kiêu, bại không nản.

Cho trẻ con học võ để rèn luyện tinh thần thượng võ ngay từ tuổi thơ ấu

Tự tin và lòng dũng cảm

Trẻ em từ 6 đến 15 tuổi nằm trong giai đoạn khám phá bản thân, nếu được quan tâm đúng mực, trẻ sẽ phát huy được những cá tính, năng khiếu tiềm ẩn của mình. Khi tham gia lớp MMA, luyện tập 1 đối 1 với HLV, trẻ sẽ có nhiều thời gian và cơ hội để bộc lộ cá tính nhiều hơn, giúp xây dựng sự tự tin, thẳng thắn chia sẻ những suy nghĩ bản thân cũng như nghị lực hoàn thiện bản thân.

Giải tỏa những căng thẳng học hành

Vận động là cách giải tỏa căng thẳng hiệu quả và tốt hơn gấp 10 lần việc ngồi lì trước màn hình ti vi hoặc chơi game hàng giờ đồng hồ. Các nhà khoa học đã chứng minh, khi vận động, trẻ giải tỏa được năng lượng hiệu quả, đồng thời giải tỏa được hooc-môn gây stress cortisol, giúp tinh thần thoải mái sau những giờ học căng thẳng.

Tăng cường thần kinh vận động

Về góc độ y học, học võ giúp phát triển các nhóm cơ, khả năng chịu đựng tốt hơn, giúp phát triển toàn diện về thân thể, tăng chiều cao, và tăng sức đề kháng của cơ thể trẻ. Thực tế cho thấy trẻ em học võ thường có chiều cao trung bình tốt hơn các bé bằng tuổi.

Ngoài ra, những kĩ năng khi tập boxing giúp bé rèn luyện được tính tập trung, giúp hình thành thói quen tập trung trong học tập, đời sống của bé về sau.

[4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY]

[CHAT CÙNG TAY ĐẤM THÉP MMA ARNAUD LEPONT]

[THỌ KIMURA: “THÀNH TÍCH KHÔNG LÀ ĐIỂM ĐẾN, THẮNG THUA KHÔNG LÀ THƯỚC ĐO”]

[3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ]

[GIẢM HƠN 500KCAL MỖI NGÀY CÙNG BODY COMBAT]

Mia Trần

Model: Nam Giao – CA3 Model

Photo: Mẫn Cao – CA Studio

BÀI VIẾT HỮU ÍCH