logo

Ngồi nhiều, ít vận động là những căn bệnh công sở thời hiện đại. Chính vì thế mà cân nặng của dân phòng phòng luôn bị tăng chóng mặt mặc dù ăn rất ít. Khám phá ngay chế độ giảm cân cùng mật ong và nước ấm có thể áp dụng ngay cả khi đang đi làm.

Mona là cách giảm cân cực kỳ thích hợp với dân văn phòng, ít có thời gian vận động. Bạn có thể giảm cân ngay trong giờ làm việc với Mona bằng cách dùng mật ong và nước ấm thay cho 3 bữa ăn hàng ngày. Mật ong vừa cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho hoạt động cả ngày vừa giảm cảm giác thèm ăn.

Công thức của phương pháp giảm cân Mona

Nếu bạn bỏ cả 3 bữa trong 1 ngày thì nên dùng từ 150 – 200gr mật ong nguyên chất (cứ 150gr mật ong sẽ tương đương với 110ml nước), đây là lượng chuẩn đảm bảo sức khỏe để hoạt động và làm việc mà không ảnh hưởng đến lượng đường cần nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, ở lựa chọn này bạn phải hết sức cẩn trọng vì sẽ gặp nhiều triệu chứng như đau đầu nhẹ, choáng váng. Nếu công việc không đòi hỏi phải vận động và đi lại nhiều thì nên cân nhắc thật kĩ.

Nếu bạn chỉ cắt 1 bữa thì bạn không cần dùng đủ 150ml. Bữa chính chỉ cần 20 – 40ml mật ong và 300ml nước, còn nếu cắt bữa phụ thì 2 -3 thìa mật ong nguyên chất và không pha gì thêm. Mỗi bữa phụ bạn chỉ cần 1 tách trà mật ong nóng với liều lượng bằng ½ bữa chính là đủ. Với những ai đang mong muốn bỏ bữa tối nhưng không thành, thay thế bằng 1-2 cốc nước ấm cùng mật ong.

Các cấp độ của giảm cân Mona

Bạn có thể tùy ý chọn một trong các phương pháp sau hoặc kết hợp cùng nhau trong một khoảng thời gian dài.

Mona từ từ:

Giai đoạn đầu bạn chỉ sử dụng mật ong ấm thay cho bữa ăn sau đó thì có thể tăng lượng dần dần. Thời gian biểu như sau:

- Sáng ăn bình thường

- 12h: Ăn mật ong nguyên chất với nước ấm thay cho bữa ăn.

- 13 – 16h: Nếu đói bụng thì dùng bữa phụ.

- 16h – trước bữa tối: Tuyệt đối không nên ăn gì

- Bữa tối hạn chế ăn tinh bột

Sau từ 2 -3 ngày nếu cảm giác no kéo dài tầm 2h thì rất tốt sau đó chuyển sang cắt hẳn bữa tối. Sau 2 -3 ngày cắt bữa trưa và bữa tối thì bạn có thể chuyển sang cắt 3 bữa một ngày. Khi giảm tới trọng lượng mong muốn và vòng eo mơ ước thì dừng lại và chuyển sang giai đoạn giữ cân.

Mona hoàn toàn:

Với phương pháp hoàn toàn bạn sẽ thay thế hoàn toàn 3 bữa một ngày bằng mật ong và nước ấm luôn. Đây được xem là cách giảm cân cấp tốc. Trong 3 ngày tùy cơ địa mỗi người sẽ giảm được số cân khác nhau, dao động từ 1kg – 3kg, có nhiều trường hợp giảm được 4kg.

Mona không hoàn toàn:

Phương pháp này chỉ cắt bữa, lượng Mona sẽ tính theo bữa, có thể cắt 1 -2 bữa tùy điều kiện. Với cách này cơ thể sẽ ổn định hơn, thể trạng tốt hơn, da cũng đẹp hơn. Không nên dùng Mona vào mỗi buổi sáng vì bữa sáng rất quan trọng, nếu cố gắng Mona vào buổi sáng thì cân nặng giảm không đáng kể và ảnh hưởng đến thể trạng trong cả một ngày. Cách đúng đắn là chỉ Mona bữa trưa và tối, ăn sáng đầy đủ.

Mona giữ cân:

Sau khi đã giảm được cân nặng mơ ước đến giai đoạn bạn sử dụng Mona để giữ cân. Có 2 cách Mona giữ cân.

- Theo ngày: 1 tháng sẽ có khoảng 2 -3 ngày Mona hoặc quy định 1 tuần/ngày cũng được

- Theo bữa: Mona theo các bữa trưa hoặc tối, kéo dài trong 3 ngày và nhiều nhất là 1 tuần.

Lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng & hình thể:

Áp dụng chế độ Mona để giảm cân bạn vẫn cần đảm bảo chế độ ăn uống phù hợp, nếu ăn uống thả ga thì cân nặng vẫn sẽ quay trở lại như cũ rất nhanh.

Chỉ sử dụng mật ong nguyên chất trong phương pháp giảm cân Mona. Việc sử dụng các loại mật ong không nguyên chất rất nguy hiểm. Những tạp chất sẽ làm quá trình giảm cân diễn ra chậm hơn và nạp vào cơ thể nhiều chất độc hơn.

Chỉ được dùng mật ong nguyên chất trong chế độ Mona

Tiêu chảy và đau bụng là 2 biểu hiện có thể xảy ra trong mấy ngày đầu tiên. Tuy nhiên khi cơ thể quen dần thì sẽ tự động biến mất.

Những người bị bệnh dạ dày, đái tháo đường, đang mang thai hay đang cho con bú không nên thực hiện phương pháp giảm cân này.

Giảm cân Mona là phương pháp rất dễ thực hiện và giảm cân nhanh  tuy nhiên nó không phù hợp với tất cả mọi người. Với những ai đang gặp vấn đề về dạ dày, Nếu bạn cảm thấy không ổn và có nhiều trở ngại bạn nên chuyển sang phương pháp giảm cân khác phù hợp với mình hơn.

Pyn Trần

 

Tìm hiểu thêm

9 CÁCH DETOX ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ

NƯỚC UỐNG DETOX CHO VÒNG EO THON GỌN

5 CÔNG THỨC DETOX THANH LỌC GIẢM MỠ CỰC DỄ LÀM

DETOX DÁNG THON DA ĐẸP VỚI 3 LOẠI TRÀ ĐƠN GIẢN

4 LOẠI NƯỚC CHANH GIÚP BẠN GIẢM MỠ BỤNG

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH