logo

Khi nói đến detox, người ta thường nghĩ đến việc giảm cân bằng cách hạn chế các bữa ăn rồi sau đó những cơn đói cồn cào dẫn đến tâm lý không ổn định do cảm giác thèm ăn luôn chực chờ.

Làm thế nào để chúng ta có thể vừa thanh lọc cơ thể, nhưng vẫn đảm bảo các chế độ ăn uống và sinh hoạt bình thường? Dưới đây là 9 cách detox đơn giản giúp bạn thanh lọc cơ thể mỗi ngày một cách tự nhiên nhất.

Hãy Bắt Đầu Ngày Mới Với Một Ly Nước Chanh

Bạn nên pha nước chanh ở nhiệt độ phòng, vì nếu thêm đá, thức uống có thể gây sốc cho hệ tiêu hoá, dẫn đến quá trình tiêu hoá chậm lại. Sử dụng một nửa trái chanh để pha nước uống và sau 15 – 30 phút mới ăn sáng. Chanh chứa nhiều vitamin C, kali và chất xơ pectin tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạn kiềm chế cảm giác thèm ăn, giảm cân. Chanh còn có khả năng tăng cường chức năng của enzyme và kích thích gan đẩy độc tố ra khỏi cơ thể.

Vào Những Ngày Lạnh, Hãy Nhâm Nhi Nước Súp

Bạn có thể hầm gà hoặc bò để có nồi nước dùng vừa thơm, vừa ngọt nước. Sau đó có thể cho thêm cà rốt, cần tây, hành tây, ngò và hành lá để món súp của bạn thêm hấp dẫn. Nên nhớ soup còn rất thích hợp cho những bạn đang muốn giảm cân.

Bỏ Qua Những Thực Phẩm Đựng Trong Hộp Hoặc Túi

Đa phần đó là thực phẩm chế biến sẵn không tốt cho bộ máy tiêu hoá của bạn. Thay vào đó, một chế độ ăn phong phú với trái cây hữu cơ, rau xanh, ngũ cốc, các loại hạt và đậu sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể một cách tự nhiên.

Hạt Khô Không Làm Bạn Tăng Cân

Các loại hạt chứa hàm lượng protein và chất xơ cao sẽ đem lại cảm giác no lâu. Đây là loại thực phẩm chống oxy hoá vô cùng hữu hiệu. Khi nhai, chúng giải phóng các loại dầu có lợi cho việc cải thiện tiêu hoá và cân bằng lượng đường trong máu.

Bổ Sung Probiotics (Men Vi Sinh) Mỗi Ngày

Probiotics là các vi khuẩn sống được coi là có lợi cho sức khỏe vì chúng giúp thiết lập cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa. Probiotics còn tham gia hình thành các vitamin B, K, đồng thời tăng cường tạo các kháng thể giúp nâng cao khả năng miễn dịch. Sữa chua tự nhiên là nguồn thực phẩm giàu probiotics vào hàng nhất nhì trong các loại thực phẩm chúng ta bổ sung hàng ngày, kể cả những bạn đang trong quá trình giảm cân.

Ăn Đủ Ba Bữa Nhưng Tránh Ăn Vặt

Dù đang trong giai đoạn giảm cân cấp tốc, bạn cũng nên ăn ít nhất ba bữa một ngày gồm 1 bữa sáng, 1 bữa chính với đầy đủ chất dinh dưỡng, protein, ngũ cốc và nhiều rau, thêm 1 bữa nhỏ với súp hoặc salad. Nên ưu tiên các loại rau, củ, quả và tránh các loại snacks, đồ ăn vặt gây hại cho cơ thể.

Tăng Lượng Cacao Trong Chocolate Đen

Nếu bình thường bạn ăn ở mức 70%, hãy tăn lên 80%.

Ăn Nhiều Gia Vị

Các loại gia vị như gừng, quế, thì là, ớt và nghệ có tác dụng giải độc tố thanh lọc cơ thể đồng thời bổ sung những dưỡng chất cần thiết hỗ trợ gan, để giúp cơ thể được thanh lọc một cách tốt nhất.

Kết Thúc Một Ngày Detox Bằng Trà Hoa Cúc

Trà hoa cúc không chỉ có tác dụng đẩy lùi chứng mất ngủ mà còn có thể giúp cơ thể tiêu hoá nhanh bữa tối của bạn, vừa thanh lọc vừa giảm cân nhanh chóng.

Thanh Hằng

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH