logo

Để bắt đầu hành trình tập gym không khó, tuy nhiên làm sao để bạn luôn giữ lửa, duy trì động lực tập gym trong suốt quá trình thì không phải ai cũng làm được. Để khắc phục tình trạng này, California Fitness sẽ chia sẻ cho bạn 5 bí quyết làm sao để duy trì động lực tập gym được tham khảo từ các chuyên gia tâm lý thể thao, huấn luyện viên hàng đầu ngay trong bài viết sau đây nhé!

5 tips duy trì động lực tập gym được tham khảo từ các chuyên gia tâm lý thể thao, huấn luyện viên hàng đầu

động lực tập gym

Làm sao để duy trì động lực tập gym? (Nguồn: Internet)

1. Đặt mục tiêu cho bản thân

Huấn luyện viên tâm lý Jeremy Snape đã từng nói rằng “Bạn cần phải đặt ra mục tiêu thật rõ ràng và thiết thực”. Việc xác lập mục tiêu chính là bước đầu tiên và quan trọng nhất, giúp bạn bắt đầu và duy trì động lực tập gym. Nếu không có vạch xuất phát, bạn sẽ không biết bắt đầu từ đâu và dễ bỏ cuộc trên chặng đường dài. Chính vì vậy, bạn hãy bắt đầu với những mục tiêu, thử thách nhỏ để có nghị lực tiến xa hơn. 

2. Hình thành nhật ký luyện tập

Ngay khi bạn viết nhật ký, ghi lại hoạt động thành quả mỗi ngày sẽ giúp cho bạn thấy bản thân mình đã tiến bộ thế nào. Việc này giúp bạn cảm thấy hứng thú, duy trì động lực tập gym mỗi ngày. Hơn nữa, ghi lại nhật ký cũng giúp bạn không quên mất lịch tập nếu như bạn lỡ quên vì công việc bận rộn.

3. Mua cho mình một số phụ kiện luyện tập mới thú vị

Nếu bạn đang cảm thấy chật vật khi việc tập luyện đã quá chán nản, bạn có thể mua cho mình một số phụ kiện luyện tập mới thú vị. Ví dụ như thay mới trang phục chẳng hạn, hay sắm các đôi giày thể thao, đồng hồ thể thao mới chẳng hạn. Việc diện một bộ trang phục mới sẽ giúp bạn tự tin, mang lại năng lượng tích cực, giúp bạn duy trì động lực tập gym hiệu quả. 

động lực tập gym

Có thêm động lực tập gym khi tập cùng bạn bè (Nguồn: California Fitness)

4. Luôn nghĩ rằng mình làm được

Đôi khi trong quá trình tập luyện sẽ gặp nhiều khó khăn gặp phải và khiến bạn chán nản, muốn bỏ cuộc. Lúc này thay vì nản lòng bạn chỉ cần ngồi xuống, bình tĩnh lại và hãy nghĩ rằng mình sẽ làm được. Sau đó cố gắng tìm hiểu vì sao việc tập luyện của mình lại không hiệu quả, sai ở điểm nào. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng tập luyện, duy trì động lực tập gym cho mình.

5. Tìm bạn cùng tập

Việc tìm bạn cùng tập chính là bí quyết giúp bạn duy trì động lực tập gym hiệu quả. Theo khoa học đã chứng minh, khi tập luyện cùng partner sẽ giúp bạn nâng cao hiệu suất lên tới 200%. Hơn nữa, khiến cho bạn trở nên có trách nhiệm đi tập hơn và khiến việc hủy bỏ buổi tập trở nên khó khăn hơn. Bên cạnh đó, việc hẹn những buổi hẹn sau giờ tập sẽ giúp bạn tăng thêm sự vui vẻ, cảm hứng cho tập luyện. 

Động lực thôi thúc các học viên đến với trung tâm thể hình California Fitness

Một cách khá hay giúp cho bạn duy trì động lực tập gym chính là đăng ký tại các trung tâm thể hình. Khi bạn phải trả một khoản học phí để tập luyện tại lớp học sẽ giúp bạn siêng đi tập hơn. Hơn nữa, việc siêng tập gym cũng mang đến cho bạn sức khỏe tốt và thay đổi vóc dáng. Tại California Fitness, chúng tôi tự hào là một trong những trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam. Giúp bạn trải nghiệm những giờ phút tuyệt vời nhất và góp phần duy trì động lực tập gym cho bạn. 

động lực tập gym

Lựa chọn California Fitness sẽ giúp bạn duy trì động lực tập gym tốt hơn (Nguồn: California Fitness)

Lớp học đa dạng, phù hợp với các nhu cầu tập khác nhau

Tại California Fitness bạn có thể tự do lựa chọn những câu lạc bộ, lớp học khác nhau. Không chỉ là Gym, Kickfit & MMA, mà chúng tôi còn có những lớp học sôi động như zumba, dance sports, sexy dance,... Giúp bạn tìm được lớp học mình yêu thích và duy trì động lực tập gym cho bản thân. 

Nhiều học viên giúp bạn tạo động lực luyện tập

Trong các lớp tập luyện, người có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình ngoài huấn luyện viên chính là những người bạn tại phòng tập. Mặc dù các bạn khác nhau về độ tuổi, nghề nghiệp nhưng lại có cùng chung sở thích. Giúp cho bạn cơ hội kết giao được nhiều bạn bè hơn, họ sẽ hỗ trợ cùng bạn chinh phục các động tác khó nhằn. Hơn nữa, không gian âm nhạc sôi động và bạn bè bên cạnh sẽ tăng cường duy trì động lực tập gym tại trung tâm. 

Áp dụng động lực tập gym hiệu quả cùng California Fitness

Bên cạnh những bí quyết giúp bạn duy trì động lực tập gym mà California Fitness ở  trên, thì việc tập luyện tại trung tâm thể hình sẽ giúp bạn đạt hiệu quả hơn. Với các lớp học đa dạng như.

Body Pump

động lực tập gym

Luyện tập Body Pump cùng nhiều bạn bè sẽ giúp bạn duy trì động lực tập gym (Nguồn: California Fitness)

Body Pump là lớp tập các kết hợp các tạ cỡ nhỏ và trung giúp bạn sở hữu được thân hình thon gọn và cơ bắp chắc khỏe. Với mỗi bài tập dài khoảng 55 phút giúp bạn đốt cháy 800 calo, săn chắc toàn bộ cơ thể, tăng cường sự dẻo dai của khung xương. Đặc biệt, bài tập này rất thích hợp dành cho ai muốn tăng cơ và giảm mỡ ở vùng bắp tay - đùi - eo.

Pole Fit

động lực tập gym

Tập luyện Pole Fit cùng các học viên tại California Fitness giúp bạn duy trì động lực tập gym (Nguồn: Internet)

Pole Fit là lớp học kết hợp giữa các động tác đơn giản và cột, cùng với vũ đạo và những bước nhảy. Vì Pole Fit bạn phải sử dụng lực chân - tay điêu luyện trên không nên thời gian đầu bạn sẽ cảm thấy khá đau nhức. Với mỗi giờ luyện tập, Pole Fit sẽ giúp bạn đốt cháy 500 calo giúp bạn trở nên dẻo dai săn chắc. 

Hy vọng qua những chia sẻ của California Fitness bạn đã nắm được những bí quyết giúp mình duy trì động lực tập gym để nhanh chóng đạt mục tiêu mong muốn. Nếu như bạn có điều gì muốn chia sẻ hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 19006995 hoặc inbox fanpage ngay nhé. Chúng tôi luôn ở đây lắng nghe những chia sẻ của bạn. 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH