logo

Còn gì tuyệt vời hơn cả gia đình cùng dành thời gian để đến phòng tập, vừa cải thiện sức khỏe, vóc dáng, vừa đem đến những giờ phút gắn kết cho các thành viên. Cùng tìm hiểu 5 bộ môn tập luyện cho gia đình bạn.

1. Zumba

bodybalance

Nếu gia đình bạn có một đám trẻ hiếu động và tinh nghịch thì bộ môn Zumba sẽ không nằm ngoài dành sách lựa chọn của bạn. Lớp học vũ điệu Latin mang tên Zumba chắc chắn sẽ làm đám trẻ nhà bạn quên đi cảm giác tập luyện căng thẳng, thay vào đó là sự uyển chuyển, dẻo dai và những giờ phút sôi động cùng bố mẹ. Tham gia lớp học Zumba, cả gia đình sẽ được trải nghiệm không khí sôi động của phòng tập với bốn thể loại âm nhạc latin: Salsa, Merengue, Cumbia và Reggaeton. Ngoài ra còn có các điệu flamenco, rumba, calypso và mambo. Tập luyện thường xuyên các điệu nhảy Zumba còn chống lại nguy cơ mắc các bệnh về đường huyết, xương khớp và ung thư nữa đấy cả nhà.

2. Body Balance

body balance

Body Balance là bộ môn tập luyện độc đáo, kết hợp giữa nghệ thuật thăng bằng cơ thể của Yoga, sự uyển chuyển của Thái Cực Quyền và phương pháp tập luyện cùng âm nhạc của Les Mills. Đây là bộ môn với cường độ từ nhẹ đến vừa phải, cả gia đình bạn có thể dễ dàng tập luyện cùng nhau. Các tư thế trong Body Balance luôn có những lựa chọn dễ hơn dành cho những người vừa bắt đầu tập luyện, nên bạn không phải lo lắng bất cứ thành viên trong gia đình không thể theo sát được bài tập. Trong tiết tấu nhẹ nhàng, êm dịu của âm nhạc hiện đại, cả gia đình bạn sẽ được rèn luyện khả năng tập trung và kiểm soát cơ thể. 55 phút của lớp học Body Balance sẽ đốt cháy 390 calories, kèm theo các tăng cường chức năng tiền đình, làm giảm nguy cơ mất thăng bằng, chóng mặt và rèn luyện khả năng phản ứng nhanh cho cơ bắp.

3. BodyJam

body jam

 

Thêm một bộ môn khiêu vũ nhóm có mặt trong danh-sách-phải-tập của gia đình bạn. Nếu Zumba được ví như nhảy nhót tại các bãi biển nóng bỏng của vùng châu Mỹ Latin thì BodyJam sẽ biến người tập trở thành một vũ công hiện đại chuyên nghiệp. BodyJam là bộ môn tập luyện cardio, lấy cảm hứng từ những vũ điệu đường phố hiện đại và mạnh mẽ, cùng với những bản nhạc thuộc thể loại electronic dance và hiphop mới nhất, mang đến cho gia đình bạn 55 phút tập luyện sảng khoái nhất có thể. Và nhảy nhót trong BodyJam thì không có giới hạn, cơ thể bạn sẽ đốt cháy 530 calories, tăng cường sức bền, độ dẻo dai cho hệ tim mạch và cơ xương khớp và săn chắc cơ bắp.

4. PTX2

ptx2

PTX2 là sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc sôi động và những trải nghiệm tập nhóm số lượng từ 3 đến 6 người, cực kì phù hợp cho cả gia đình. Chắc chắn, các cậu bé và cô bé nhà bạn sẽ rất thích thú và tò mò với các dụng cụ hỗ trợ tập luyện của bộ môn PTX2 như: bóng bosu, tạ ấm, tạ ống, bạt nhún lò xo,… Các bài tập được các chuyên gia thiết kế chuyên biệt để phù hợp với mọi cấp độ thể hình của từng thành viên của gia đình bạn. Một trong những yếu tố khiến bài tập PTX2 mang lại hiệu quả săn chắc cơ thể và rèn luyện sức khỏe chính là tính thử thách. Chính những thử thách về sức chịu đựng và điều khiển cơ thê sẽ đem đến sự đồng lồng cho cả gia đình và gắn kết các thành viên lại thành một. Bố khỏe, mẹ đẹp, con hào hứng thì còn gì bằng!

5. Yoga

yoga california

Bộ môn cuối cùng, không thể nào không nhắc đến yoga. Ngày càng có nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra những lợi ích của yoga về cả mặt thể chất và tinh thần cho cả người lớn và các bé. Về tinh thần, yoga giúp các bé tăng sự tập trung, tính cách hòa đồng, khảng năng làm việc theo nhóm và làm quen cùng trang lứa với các bé. Về mặt thể chất, yoga giúp các bé tăng cường hệ tuần hoàn, hệ hô hấp và hệ miễn dịch, giúp cơ thể bé luôn khỏe manh, hạn chế mắc các bệnh liên quang đến sức đề kháng. Với những lợi ích hoàn hảo như trên, không lý do gì các đấng phụ huynh lại không mang bé đến các lớp học yoga. Nếu có bố mẹ tập cùng, chắc chắn, các bé sẽ an tâm và thể hiện các động tác một cách tuyệt vời cho các bố mẹ xem.

Tuấn Nhu

BÀI VIẾT HỮU ÍCH