logo

Chất lượng chăn gối có ảnh hưởng và quyết định lớn đến cuộc sống hôn nhân của các cặp đôi. Dưới đây là những lợi ích và cách tập mà yoga giúp cải thiện cuộc sống chăn gối tốt hơn.

1. Yoga Giúp Bạn Làm Quen Với Cơ Thể Của Mình

Các tư thế của yoga thường là những động tác chạm vào cơ thể sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân, điều này cũng có tác dụng giúp bạn cảm nhận tốt hơn khi thân mật với đối tác của mình. Càng nhận thức rõ hơn về cảm xúc và cảm giác, bạn càng có nhiều cảm nhận và trải nghiệm mọi thứ diễn ra trong đời sống tình dục. Hơn thế nữa, những tư thế và động tác yoga còn thúc đẩy sự tự tin trong các cuộc yêu, bởi yoga mang đến cho bạn cơ hội tìm hiểu và trân trọng cơ thể của mình, do đó bạn sẽ không còn cảm giác bất an. Bạn nên tiếp cận nhiều hơn với các động tác mở rộng vùng hông. Những động tác này có tác dụng tăng cường lượng máu đến vùng xương chậu, cải thiện sự linh hoạt và tăng sức mạnh cho cơ sàn chậu. Đây là điều rất quan trọng bởi các cơ sàn chậu giúp phụ nữ chủ động tiểu và đại tiện. Chúng cũng phụ cho chức năng tình dục. Giữ gìn các cơ sàn chậu được mạnh là điều rất cần thiết. Hãy tập các động tác hiệu quả cho vùng này như: Pigeon Pose, Crescent Lunges và Baddha Konasana.

2. Yoga Giúp Bạn Tăng Sự Tập Trung

Nếu bạn nhận thấy mình thường xuyên nghĩ đến công việc khác trong chuyện tình dục, tức là bạn đang cần cải thiện lại sự tập trung. Yoga sẽ giúp bạn kiểm soát và điều chỉnh những phiền nhiễu xung quanh, đưa tâm trí trở về với đối tác của bạn. Tree Pose và bất kỳ tư thế đứng thăng bằng nào cũng có thể giúp bạn cải thiện sự tập trung.

3. Yoga Cải Thiện Tính Linh Hoạt

Tính linh hoạt sẽ cho phép bạn nhiều trải nghiệm hơn với các động tác khác nhau mà bạn không cảm thấy khó chịu. Bạn có thể luyện tập để tăng sự linh hoạt hơn cho cột sống và lưng qua các động tác: Upward Facing Dog, Triangle, và Bridge Pose.

4. Yoga Làm Tăng Sức Chịu Đựng

Bạn chợt nhận thấy nhàm chán với cuộc sống tình dục ngay cả vào ngày Valentine? Một số tư thế trong yoga sẽ giúp bạn tăng sức chịu đựng, cũng như tăng cường cơ bắp ở chân và hông như Garland Pose và Warrior II Pose.

5. Yoga Xây Dựng Sức Mạnh Của Vùng Trọng Tâm Cơ Thể

Khi cơ bụng mạnh hơn, điều đó sẽ làm tăng sức chịu đựng cho cơ thể. Bên cạnh đó, các cơ sàn chậu cũng có liên quan đến cơ bụng, giúp bạn cảm nhận được những hoạt động nâng lên và làm tăng cảm giác ở vùng xương chậu.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH