logo

Bạn sẽ không thể nói mình là người cực kì yêu thích yoga nếu chưa từng đọc bất kì cuốn nào trong số 5 cuốn dưới đây!

Nếu bàn về sách viết cho chủ đề yoga thì trên thị trường có rất nhiều, tuy nhiên, 5 cuốn sách dưới đây chính là những đầu sách tốt nhất mang lại cho bạn sự bổ sung giúp đời sống yoga của bạn trở nên phong phú hơn về các mặt: kiến thức, kinh nghiệm, kĩ thuật luyện tập,…

Tự truyện của một yogi (Tác giả: Paramahansa Yogananda)

Đơn vị phát hành: Nhã Nam

Nhà xuất bản: Lao Động

Năm xuất bản: 2014

Mở đầu danh sách này là cuốn sách trong top 100 cuốn sách tâm linh hay nhất thế kỷ 20, Tự truyện của một Yogi. Mặc dù chỉ là một cuốn tự truyện nhưng cuộc đời đặc biệt của Paramahansa Yogananda sẽ đưa độc giả vào thế giới đầy thú vị của các yogi, và cả những phân tích về khoa học và phép màu. Cuốn tự truyện này là nguồn cảm hứng bất tận cho những người yêu thích yoga, bật mí đặc biệt thì đây cũng là cuốn sách yêu thích của Steve Jobs.  

Yoga cho sức khỏe vững bền (Tác giả: Liz Lark & Mark Ansari)

Đơn vị phát hành: First News - Trí Việt

Nhà xuất bản: Phụ Nữ

Năm xuất bản: 2014

Hatha yoga là nền tảng của yoga nhờ sự cân bằng giữa căng và giãn, vận động và nghỉ ngơi cùng với các kỹ thuật hít thở. Nếu muốn tìm hiểu kĩ hơn về Hatha Yoga thì Yoga cho sức khỏe vững bền chính là cuốn sách dành riêng cho bạn với các bài hướng dẫn các tư thế được sắp xếp theo nhiều cấp độ các nhau từ dễ đến khó, tùy thể trạng của từng người. Cuốn sách này sẽ giúp bạn nắm vững nền tảng của yoga hơn để có những giờ thực hành trên lớp yoga hiệu quả hơn.

Yoga và thiền định (Tác giả: Nawami)

Đơn vị phát hành: Văn Lang

Nhà xuất bản: Mỹ Thuật

Năm xuất bản: 2015

Với những ai muốn khai phá nghệ thuật thiền tịnh trong yoga, hãy đọc Yoga và thiền định ngay! Bởi đây là cuốn sách nói rõ với bạn về tất tần tật các bài tập yoga để tôi luyện tâm thức. Khi đọc cuốn sách này cùng với sự hỗ trợ từ huấn luyện viên yoga, chắc chắn bạn sẽ đạt được những thành quả tuyệt vời trong việc làm chủ tâm thức của bản thân bằng cách rèn luyện ý chí, cảm xúc và tư tưởng thông qua các giác quan.

Kỹ Thuât Và Thực Hành Yoga Toàn Tập (Tác giả: B. K. S. Iyengar)

Đơn vị phát hành: First News - Trí Việt

Nhà xuất bản: Phụ nữ

Năm xuất bản: 2013

Đôi khi sau một ngày thực hành với huấn luyện viên, bạn sẽ có những thắc mắc hoặc quên mất tư thế vừa tập có các bước như thế nào. Nếu gặp phải tình huống đó, mời bạn đọc cuốn Kỹ Thuât Và Thực Hành Yoga Toàn Tập nhé. Với gần 2000 hình ảnh minh họa sống động và chi tiết các tư thế yoga, tác giả B. K. S. Iyengar đã mang đến một bách khoa toàn thư về các kỹ thuật trong bộ môn yoga giúp những người mới tập yoga hiểu rõ hơn về các tư thế hoặc các chuối bài tập liên hoàn.

Yoga – Tinh thần và Thể chất (Tác giả: Minh Quang & Thanh Châu)

Đơn vị phát hành: Văn Lang

Nhà xuất bản: Thể Dục Thể Thao

Năm xuất bản: 2012

Nếu những cuốn sách ở trên đề cập đến các vấn đề thiên về kỹ thuật thì hai tác giả Minh Quang và Thanh Châu lại đề cập đến khía cạnh khác thường bị mọi người quên lãng, đó là chế độ ăn uống. Cuốn Yoga – Tinh thần và Thể chất mang đến những chế độ ăn uống phù hợp cùng hướng dẫn chi tiết về phương pháp hít thở đúng khi tập yoga. Việc ăn uống đúng cách và tập luyện chăm chỉ tại phòng tập sẽ giúp cơ thể bạn được thả lỏng và tâm hồn tĩnh tại sau những giờ làm việc căng thẳng nơi công sở.

---

Trên đây là 5 cuốn sách nên có trong tủ sách của bất cứ người nào yêu thích yoga, hãy đến hiệu sách ngay hôm nay nếu bạn vẫn chưa đọc qua bất kì cuốn nào nhé! Sau khi đọc xong hi vọng bạn sẽ có động lực hơn để luyện tập Yoga. Tuy nhiên, việc tự tập luyện đôi khi không hoàn toàn tốt bởi yoga có rất nhiều tư thế nếu không được chỉnh sửa sẽ gây các tác hại về sau. Vậy nên bạn hãy đến với Yoga Plus để được hướng dẫn bởi các HLV giàu kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất tốt nhất hiện nay.

Luna Nguyen

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
     
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

Xem thêm: ăn bún có béo không, ăn trứng có béo không, ăn chuối có béo không, chuối bao nhiêu calo, 1 chén cơm bao nhiêu calo, bánh tráng trộn bao nhiêu cao

BÀI VIẾT HỮU ÍCH