logo

Những chiếc máy chạy bộ hoặc lớp aerobic sôi động không phải là lựa chọn duy nhất dành cho người vừa mới chập chững đến phòng gym. Body Balance là bộ môn thể dục vừa êm dịu, lại vừa hiệu quả trong việc giảm cân, nâng cao sức bền và dẻo dai cho cơ thể.

Body Balance là bộ môn tập luyện cường độ thấp

Body Balance là bộ môn tập luyện tim mạch (cardio training) kết hợp cùng Taichi, Yoga và Pilates với cường độ thấp và được hướng dẫn bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Body Balance đều được thiết kế với yếu tố thử thách không cao hoàn toàn phù hợp cho những người mới tập thể dục thể hình. Mỗi động tác và tư thế đều có một lựa chọn khó và một lựa chọn dễ hơn, giúp bạn linh động điều chỉnh tùy theo khả năng của cơ thể. Một lớp học Body Balance sẽ giúp bạn đốt cháy 390kcal, tương đương với gần một giờ chạy bộ liên tục với cường độ cao.

Tai Chi nhẹ nhàng làm nóng cơ thể

Taichi là bài tập mở đầu của Body balance

Taichi là bài tập mở đầu của Body balance

10 phút đầu tiên của một lớp học Body Balance sẽ đưa người tập đến với những động tác Tai Chi - Thái Cực Quyền. Ưu điểm của Tai Chi trong các lớp Body Balance chính là động tác dễ thực hiện, hầu hết tập trung vào chuyển động uyển chuyển và nhẹ nhàng của phần cơ thể phía trên, nhờ trụ đỡ là hai đôi chân. Âm nhạc êm dịu sẽ khiến cơ thể bạn như chìm vào không gian xung quanh. Mọi ưu phiền, căng thẳng nơi cuộc sống và công việc sẽ dần dần cùng những giọt mồ hôi trào ra khỏi cơ thể đang nóng dần lên của bạn.

Yoga và Pilates đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể

yoga pilates bodybalance

Bài tập tiếp theo là Yoga và Pilates

Sau phút dạo đầu cùng Tai Chi, cơ thể bạn lúc này đã dần nóng lên và sẵn sàng cho những bài tập Yoga kết hợp cùng Pilates liên hoàn. Âm nhạc lúc này trở nên dồn dập hơn, mang tính thúc đẩy hơn. Người tập sẽ đi qua 40 phút tập luyện sự thăng bằng và dẻo dài cùng với Yoga và pilates. Yoga trong Body Balance được chọn lựa từ những tư thế cơ bản nhất, bao gồm: chữ V ngược (downward dog), bắc cầu (plank), bắc cầu nửa bên (side plank),… Đây là những tư thế nhập môn của Yoga, giúp những người lần đầu tiếp xúc cảm thấy không bị lúng túng và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả toàn thân và giữ cho cột sống luôn thẳng nhờ việc vận động với nhiều góc độ khác nhau. Các động tác Pilates lại tập trung hơn vào cải thiện hệ cơ trung tâm (core) của cơ thể, bao gồm vùng bụng, eo và hông. Các động tác “đạp xe chân không” đặc trưng của Pilates có trong Body Balance để mang vào tính thử thách cho người tập, giúp bạn tiêu hao phần lớn năng lượng trong cơ thể.

Học cách kiểm soát nhịp thở giúp tăng độ dẻo dai và sự thăng bằng

Đến với các lớp Body Balance, các bạn còn được học cách kiểm soát nhịp thở của mình. Các động tác thăng bằng và giãn cơ luôn yêu cầu bạn kết hợp cùng nhịp thở nhanh, sâu và làn hơi mạnh. Nếu bạn cảm thấy chông chênh khi thực hiện động tác đứng trên một chân, đừng vội căng cứng đôi chân của mình, điều này chẳng giúp ích gì cho bạn ngoài việc khiến cơn đau nhanh đến hơn. Việc duy nhất bạn cần làm là chậm rãi điều khiển nhịp thở, ngắt quãng những làn hít thở sâu, đều và ổn định. Và thật bất ngờ, bạn đã thăng bằng được cơ thể của mình, đúng không nào?

rèn luyện hơi thở bodybalance

Hít thở giúp tăng độ dẻo dai và thăng bằng

Rèn luyện cân bằng cơ thể: thân tâm hợp nhất

tâm thân hợp nhất bodybalance

Thân tâm hợp nhất

Chính cái tên Body Balance đã nói lên mục đích tập luyện của bộ môn - rèn luyện sự cân bằng cơ thể. Một cơ thể dẻo dai và một tinh thần đầy tĩnh tâm chính là đích đến của bộ môn này. Bạn đã trải qua hành trình cảm xúc của cơ thể và tinh thần kéo dài 55 phút. Đến với 10 phút cuối của bộ môn này là điều hết sức thú vị. Phòng tập gym sẽ được tắt hết đèn. Bạn hãy thả lỏng cơ thể đã mệt nhoài của mình nằm xuống trên tấm thảm. Hãy quên đi mọi người xung quanh, chỉ cần hòa điệu nhịp thở theo âm nhạc và đối diện với thế giới nội tâm của bạn. Khi đó, bạn sẽ đạt được trạng thái cân bằng cơ thể: thân tâm hợp nhất.

Tuấn Nhu

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH