logo

Yoga không chỉ là phương pháp giúp chúng ta tìm lại tuổi thanh xuân mà đây còn là cách cải thiện sự tự tin một cách đáng kể. Hãy khám phá xem, yoga đã làm điều đó như thế nào nhé.

Những nụ cười trước gương

Nụ cười trước gương tươi tắn. Ảnh: Yoga Plus

9/10 người sau khi trải qua quá trình tập yoga đều cảm thấy hài lòng với cơ thể của họ. Họ yêu bản thân hơn, yêu cơ thể của mình hơn, cảm thấy tinh thần phấn chấn và cuộc sống trở nên cân bằng. Yoga có thể thay đổi một con người từ bên trong đến bên ngoài. Ngoài việc giúp chúng ta thở tốt hơn, dẻo dai hơn, khỏe mạnh hơn, yoga còn là phương pháp thần kì để nâng cao tinh thần và khai phá sự tự tin. Yoga không đơn thuần là một bài tập, đó là một cách phong cách sống để hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Làm cách nào để máu lên não được nhiều hơn?

Chìa khóa của sự tự tin nằm ở câu hỏi này vì máu lên não đầy đủ giúp bạn suy nghĩ tốt hơn, nhận thức tốt hơn, ứng biến nhanh hơn. Và đương nhiên, một cái đầu sáng suốt là nền tảng cho mọi sự tự tin.

Yoga có những động tác ngửa đầu ra phía sau giúp máu được đưa lên não nhiều hơn. Điều này giúp cho não hoạt động mạnh mẽ hơn và tinh thần thêm phấn chấn. Khi ấy, các quyết định và suy nghĩ sẽ được chắc chắn hơn, giúp ta nói chuyện được tự tin. Ngoài ra, đây cũng là những bài tập làm cho má hồng hào một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, chuỗi động tác này còn giúp tuyến giáp hoạt động tốt hơn, kiểm soát nội tiết tố giúp tĩnh tâm và giảm mụn.

Và dưới đây sẽ là những bí quyết giúp chúng ta trở nên tự tin hơn:  

1. Giải thoát cơ mặt căng thẳng - Tư thế con cá (Fish Pose)

Tư thế này thật sự có tác dụng với những người hay ngồi nhiều tại văn phòng. Ảnh: Journal Edge

Một người tự tin hay không, chỉ cần nhìn biểu cảm gương mặt và sự thay đổi của cơ mặt là sẽ biết ngay.

Khi vấn đề ập đến một cách đột ngột, cơ thể và tinh thần co cứng, tự tin bay biến hoàn toàn. Thế nhưng, các động tác liên quan đến vai, để vai thẳng đứng (shoulder stand) có thể giúp chúng ta thoát ngay những điều trên. Động tác này giúp thả lỏng cơ thể và làm cho cơ mặt  giãn ra tức thì. Đây cũng là bài tập được nhiều chuyên gia về yoga dùng để tìm lại trạng thái cân bằng sau ngày dài làm việc. Động tác này còn rất tốt cho quá trình tiêu hóa, giúp cơ thể trở nên nhẹ nhàng và vô cùng thoải mái.

Ngoài ra, từ động tác về vai, bạn có thể chuyển sang plow pose (bàn chân đặt qua khỏi đầu) . Tư thế này thật sự có tác dụng với những người hay ngồi nhiều tại văn phòng. Nó lấy đi áp lực tại lưng sau, khi đó chúng ta có thể lắng nghe tiếng của hơi thở, để những sợ hãi và stress biến mất.

2. Thành công hơn nhờ các tư thế Ngã sau (Back bends)

Các động tác ngã sau giảm trầm cảm, mệt mỏi và đau thần kinh tọa. Ảnh: Yoga Plus

Các động tác ngã sau (backbend) giúp mở rộng tất cả các cơ quan trong cơ thể chúng ta. Đây được xem là một trong những động tác giúp cho bạn lấy lại nguồn năng lượng một cách tốt nhất. Với những ai đang thiếu tự tin, lại có cuộc họp quan trọng, bạn rất nên làm quen với những dạng bài tập này. Các động tác của backbend sẽ giúp chúng ta thở tốt hơn, bơm máu cho tim được nhiều hơn, mở rộng phổi, cho lồng ngực căng tràn sức sống. Bên cạnh đó, nó còn giúp kích hoạt các cơ quan trong bụng, làm giảm trầm cảm, mệt mỏi và đau thần kinh tọa.

3. Đừng thức giấc với 2 cốc cà phê hãy chọn động tác mở hông

Những động tác đá sau sẽ giúp bạn khởi đầu ngày mới. Ảnh: Yoga Plus

Việc bắt đầu một ngày thế nào cực kì quan trọng. Khởi đầu với niềm vui, sự lạc quan, tinh thần tự tin và bạn sẽ có cả một ngày đầy may mắn. Nhưng nếu chúng ta thức dậy uể oải, cơ thể mệt nhoài và tinh thần chiến đấu đang ở mức 0 thì phải làm sao?

Và đây sẽ là lúc yoga phát huy sự thần kì của mình với tư thế mở hông, sức mạnh cũng sẽ tác động lên phần vai và các nhóm cơ khác cũng được phát triển là cổ tay, lưng dưới và cổ. Một cơ thể được khởi động tốt chắc chắn cho bạn cảm giác tự tin hơn rất nhiều lần. Đây cũng là động tác làm giảm các áp lực lên lưng dưới, giúp điều hòa nhịp tim và nhịp thở tốt hơn. Đừng bắt đầu một ngày mới với hai cốc cà phê đậm đặc, hãy nghĩ đến yoga như một người bạn mới có thể giúp bạn tươi tỉnh và tự tin hơn.

4. Sức mạnh của một vòng eo đẹp - Chuỗi bài tập Side-Bending

Chuỗi động tác Side-Bending sẽ giúp bạn có vòng eo đẹp. Ảnh: Yoga Plus

Các động tác này giống với những điệu nhảy thời thượng và. có vẻ như chúng là các động tác góp vui cho mỗi ngày thôi phải không? Tuy vậy, hiệu quả của những động tác này sẽ khiến bạn tập luyện nhiều hơn. Hãy thử nghĩ đến một động tác giúp ta có một vòng eo tuyệt vời hơn, vòng 2 thon gọn và trông có vẻ "dài" hơn hẳn là điều tuyệt vời nhất mà các cô gái ao ước. Chẳng những vậy, chuỗi động tác này còn giúp bạn có được tư thế đứng thẳng lưng một cách tự tin. Một khi ta biết mình có vòng eo đẹp, một dáng đứng hoàn hảo, chắc chắn khi ấy, chỉ số tự tin sẽ là 100%.

Khi chúng ta muốn thành công hơn, chúng ta luôn cần ở trạng thái tự tin nhất. Và trong hành trình phát triển bản thân, yoga sẽ luôn là một người bạn tốt, xây dựng lòng tin và tạo từng bước nhỏ để hoàn thiện bản thân  mình. Sự tự tin cần kiên trì, và yoga sẽ giúp bạn tìm lại những nguồn năng lượng tốt ẩn sâu bên trong mình.

Diệp Khoa (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
     
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

Xem thêm: giảm cân tại nhà, thực đơn giảm cân với khoai lang, uống gì để giảm mỡ bụng, chế độ ăn giảm mỡ bụng, cách giảm mỡ đùi

BÀI VIẾT HỮU ÍCH