logo

Giảm cân không khó nhưng giảm cân an toàn lại vô cùng khó. Hiện nay có rất nhiều phương pháp được mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ truyền tay nhau. Tuy nhiên, trong đó có bao gồm cả những phương pháp giảm cân phản khoa học, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Trong bài viết này, hãy cùng California Fitness nắm vững 5 nguyên tắc giúp giảm cân an toàn bạn nhé!

Nằm lòng ngay 5 nguyên tắc giảm cân an toàn của các PT 

Như thế nào là giảm cân an toàn? Bạn cần phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng, để biết chỉ số thể trạng của mình. Không nên quá quan trọng việc “đẹp là phải ốm", bạn lại chọn các phương pháp ép cân để cân nặng sụt nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ cơ quan trong thể, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Hơn nữa, với những người cơ địa béo phì lâu năm thì việc giảm cân phải cần đến sự kiên trì, áp dụng phương pháp bài bản. Tham khảo 5 nguyên tắc giảm cân an toàn của PT để xem mình có đang giảm cân sai cách hay không: 

1. Nói KHÔNG với thuốc giảm cân 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc, thực phẩm chức năng được quảng cáo rầm rộ, “thần thánh" hóa công dụng giảm cân siêu nhanh. Tuy nhiên, đã có nhiều khuyến cáo về thực phẩm giảm cân này không an toàn và nhiều ca tử vong khi dùng thuốc. Lạm dụng thuốc giảm cân hay dùng thuốc giảm cân không rõ nguồn có thể gây biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe, còn có nguy cơ dẫn đến tử vong. 

Uống thuốc không phải là cách giảm cân an toàn  Sử dụng thuốc không phải là cách giảm cân an toàn 
(Nguồn ảnh: Internet) 

Theo ông Đỗ Tân Khoa (GĐ Bệnh viện Y học cổ truyền Tp.HCM) cho biết: “Có rất nhiều loại thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc đang được lưu hành không hợp pháp trên thị trường. Những loại thuốc này chưa qua kiểm tra chất lượng, cũng như giám định từng loại thành phần, không đảm bảo an toàn không nên dùng.”

Một số triệu chứng nguy hiểm của thuốc giảm cân có thể liệt kê như: gây chán ăn; làm no ống tiêu hóa gây chướng bụng đầy hơi; tổn hại tim; ức chế chức năng tuyến giáp; gây mất nước;... Bởi vậy trước khi có ý định sử dụng bất cứ sản phẩm giảm cân nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để biết đây có phải sản phẩm giảm cân an toàn hay không. 

2. Không nhịn ăn

Nhiều bạn cho rằng nhịn ăn sẽ là phương pháp giảm cân tốt, đây là phương pháp phản khoa học hoàn toàn. Nhịn ăn có thể gây ra suy nhược cơ thể, quá trình trao đổi chất kém, gây hạ đường huyết, đái tháo đường, giảm trí nhớ,... Có rất nhiều trường hợp đã phải nhập viện vì ngất do nhịn ăn. Đây không phải là cách giảm cân an toàn mà bạn nên áp dụng. 

Nhịn ăn không phải là phương pháp giảm cân an toàn Không có phương pháp giảm cân an toàn nào bắt đầu từ việc nhịn ăn
(Nguồn ảnh: Internet) 

3. Không luyện tập quá sức

Tập luyện thể dục thể thao là phương pháp rèn luyện sức khỏe và giảm cân tốt. Nhưng cũng có nhiều trường hợp sức khỏe bị ảnh hưởng do tập luyện quá sức. Nếu bạn không vận động trong một thời gian dài, sau đó bắt đầu tập luyện quá nhiều có thể dẫn tới căng cơ, mệt mỏi,...

https://lh4.googleusercontent.com/oMmuFNBPJChze2-A-JPbXIiikCmvcrpZ2rDAsJUQ66mU6SWn3KvTSZM5E3GPdi_hL-6YyPr-BuyGq3hfYXufMdviwX7jmV5T5SelleDCoYPLmf3Z9GCtHyY713-t4MnHuo0oiu5t Giảm cân an toàn nhờ tập luyện nhưng không nên tập luyện quá sức
(Nguồn ảnh: Internet) 

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang tập luyện sai cách: 

  • Cân nặng vẫn không giảm dù đã luyện tập nhiều
  • Cảm giác thèm ăn hơn bình thường
  • Chân tay nhức mỏi, người mệt nhiều sau khi tập
  • Tập quá số thời gian quy định mỗi ngày. 
  • Chưa hoàn thành bài tập này đã chuyển sang bài tập khác

4. Lên sẵn một lịch trình giảm cân cho cả tuần

Để giảm cân an toàn, bạn nên lập sẵn một kế hoạch giảm cân cụ thể. Trong bản kế hoạch của bạn có bao gồm cả lịch tập và lịch ăn kiêng. Chế độ tập luyện đảm bảo đủ thời gian, khoa học với những bài tập vừa giảm cân vừa rèn sức khỏe. Chế độ ăn kiêng vẫn phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho một ngày. Nên bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả và giảm bớt lượng tinh bột trong đồ ăn. 

Giảm cân an toàn và hiệu quả bằng cách lập kế hoạch ăn lành mạnh Lập kế hoạch tập luyện ăn kiêng khoa học là phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả
(Nguồn ảnh: Internet) 

5. Hãy thực hiện nghiêm túc và kiên trì

Sau khi bạn đã lập cho mình một kế hoạch giảm cân hiệu quả thì việc tiếp theo chính là duy trì chúng nghiêm túc. Với một người ít vận động và ăn nhiều thì chắc chắn những kế hoạch tập luyện và ăn kiêng sẽ gây ra cho bạn không ít khó khăn. Bạn có thể dán những mẩu giấy note nhỏ ở những vị trí dễ nhìn thấy, để nhắc nhở bản thân. Hoặc tìm một người bạn tin cậy để nhắc nhở bạn tập luyện thường xuyên. Hãy đặt ra cho bản thân những mục tiêu và thời hạn, sau 1 tháng - 2 tháng bạn sẽ giảm được bao nhiêu cân. 

Thực hiện nghiêm túc kế hoạch ăn uống là cách giảm cân an toàn Thực hiện nghiêm túc kế hoạch giúp bạn giảm cân an toàn trong thời gian ngắn
(Nguồn ảnh: Internet) 

Giảm cân an toàn cùng các PT tại California Fitness giúp bạn sở hữu body chuẩn

Bạn đã thử tìm hiểu nhiều phương pháp giảm cân an toàn và vẫn đang băn khoăn chưa biết  lựa chọn phương pháp nào? Vậy tại sao không thử đến với California Fitness? Tại đây bạn sẽ được hướng dẫn từ cách tập luyện cho đến việc kết hợp chế độ ăn phù hợp. Được luyện tập trực tiếp cùng các huấn luyện viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc và làm đẹp. 

Huấn luyện viên tại California Fitness giúp bạn giảm cân an toàn Huấn luyện viên tại California Fitness giúp bạn giảm cân an toàn nhờ các bài tập chuyên nghiệp
(Nguồn ảnh: California Fitness) 

California Fitness cung cấp đa dạng các loại hình tập luyện như: Gym, Dance, Yoga, Group X, Kickfit & MMA,... Các huấn luyện viên của chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn được loại hình tập luyện phù hợp với mục tiêu và cơ thể của bạn, sao cho quá trình giảm cân an toàn, hiệu quả. Đặc biệt, chúng tôi có các lớp huấn luyện cá nhân. Bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết, huấn luyện viên luôn bám sát từng ngày, theo dõi từng sự thay đổi của bạn để có hướng điều chỉnh phù hợp. 

Hệ thống phòng tập hiện đại cho việc giảm cân an toàn  Hệ thống phòng tập hiện đại hỗ trợ giảm cân an toàn 
(Nguồn ảnh: California)

Ngoài ra, đến với California Fitness bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống phòng tập hiện đại. Trang bị đầy đủ hệ thống máy móc hỗ trợ tập luyện, phòng steambath, sauna, locker room rộng rãi,... giúp quá trình tập luyện của bạn thoải mái nhất. 

Như vậy, qua bài viết này cũng đã bật mí đến bạn 5 nguyên tắc luôn phải ghi nhớ để giảm cân an toàn. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được hình thức tập luyện phù hợp nhất. Và đừng quên ngay từ hôm nay, hãy liên hệ với California Fitness qua hotline 180066995 hoặc để lại tin nhắn tại đây để chúng tôi tư vấn và hỗ trợ bạn đăng ký luyện tập.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH