logo

Để có được vóc dáng cân đối và săn chắc, các bạn có dáng người mảnh khảnh thường chọn các bài tập gym tăng cân. Tuy nhiên, để tăng cân một cách an toàn và tốt cho sức khỏe, ngoài việc thực hiện thường xuyên các bài tập gym tăng cân, bạn cần phải chú ý nhiều đến chế độ dinh dưỡng cho người tập gym và sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là 5 nguyên tắc “vàng” giúp tập gym tăng cân hiệu quả mà bất cứ ai cũng phải nắm vững.

1. Xác định mục tiêu rõ ràng

Khi bắt đầu quá trình tập gym tăng cân, điều đầu tiên mà bạn phải thực hiện đó là xác định mục tiêu rõ ràng. Bạn cần tăng bao nhiêu cân, tăng trong bao lâu, sức khỏe, số đo và cân nặng hiện tại của bạn là bao nhiêu?...

Xác định mục tiêu rõ ràng trước khi tập gym tăng cân. Xác định mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu giúp bạn có nhiều động lực tập gym tăng cân

Hãy tự kiểm tra và trả lời tất cả các câu hỏi trên kết hợp với tìm hiểu kiến thức thể hình, cách tập luyện đúng đắn để tự xây dựng lịch tập gym phù hợp và đảm bảo hiệu quả tối ưu nhất sau khi kết thúc quá trình tập gym tăng cân.

2. Lên lịch cho quá trình tập gym rõ ràng

Sau khi xác định mục tiêu và có động lực tập gym tăng cân, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng các kiến thức thể hình và xây dựng lịch tập luyện rõ ràng, cụ thể, vừa đáp ứng được thời gian, vừa đảm bảo chi phí, công sức bạn bỏ ra có kết quả tốt đẹp.

Lên lịch tập để tập gym tăng cân hiệu quả.
Để tập gym tăng cân có kết quả tốt, bạn cần xây dựng lịch trình tập luyện cụ thể, rõ ràng và phù hợp với bản thân

Các bạn gái có thể tham khảo lịch tập gym tăng cân đang được rất nhiều chị em áp dụng hiện nay:

Buổi 1: Ngực, Tay sau

Buổi 2: Lưng xô, Tay trước

Buổi 3: Chân, Mông, Đùi

Buổi 4: Bụng, Lưng dưới

Buổi 5: Full body

Buổi 6: Cardio

Với việc lên lịch tập gym tăng cân cụ thể, bạn hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp các bài tập phù hợp và có thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Tránh được nhiều rủi ro tập luyện quá sức và đem lại hiệu quả tăng cân tốt nhất.

3. Kết hợp ăn uống khoa học để tập gym tăng cân hiệu quả hơn

Để quá trình tập gym tăng cân có hiệu quả, các bạn gái bắt buộc phải bổ sung vào chế độ ăn của mình một số nhóm dưỡng chất cần thiết như chất đạm (Protein) có trong thịt đỏ, cá, trứng, sữa tươi,…; tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến quá trình tập gym tăng cân.
Cá, trứng, sữa, tinh bột,... là nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời giúp quá trình tập gym tăng cân của bạn có hiệu quả

Ngoài ra, bạn đừng quên bổ sung lượng lớn chất xơ có trong các loại rau, thực phẩm hữu cơ và nước để hỗ trợ một cách hiệu quả cho việc phát triển cơ bắp và giúp tăng cân một cách lành mạnh.

Tuyệt đối tránh xa các loại nước giải khát có ga, thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ vì chúng khiến bạn tăng cân không lành mạnh, gây hiện tượng béo phì, mệt mỏi cho cơ thể.

4. Theo dõi sức khỏe bản thân khi tập gym tăng cân

Đây là yếu tố quan trọng mà bất cứ bạn gái nào cũng cần chú ý trong suốt quá trình tập gym tăng cân. Việc theo dõi sức khỏe, so sánh các chỉ số cơ thể trong suốt quá trình tập luyện giúp bạn vừa cảm nhận kết quả đạt được từng ngày, vừa hạn chế các rủi ro và điều chỉnh lịch tập phù hợp với sức khỏe hiện tại.

Lưu ý theo dõi tình trạng sức khỏe khi tập gym tăng cân.
Thường xuyên theo dõi sức khỏe trong suốt quá trình tập gym tăng cân là cách tốt nhất để bạn điều chỉnh lịch tập

Theo dõi sức khỏe bản thân còn giúp bạn có thêm nhiều động lực hơn cho việc tập gym tăng cân. Còn gì vui hơn khi thấy các số đo cơ thể dần dần có tỷ lệ cân đối, cân nặng tăng lên và tinh thần khỏe khoắn, sảng khoái?

5. Tuân theo lời khuyên của người hướng dẫn trong suốt quá trình tập gym tăng cân

Thông thường, các phòng tập gym hiện nay đều có các huấn luyện viên, chuyên gia dinh dưỡng là người trực tiếp kiểm tra và xây dựng lịch tập cũng như chế độ ăn uống hợp lý, nghỉ ngơi cho bạn trong suốt quá trình tập gym tăng cân.

Tuân thủ theo hướng dẫn của huấn luyện viên thể hình để việc tập gym tăng cân hiệu quả.
Các huấn luyện viên, chuyên gia thể hình là những người cho bạn lời khuyên bổ ích trong suốt quá trình tập gym tăng cân

Đây đều là những lời khuyên bổ ích và có tác dụng tốt đến quá trình luyện tập của bạn vì chúng có cơ sở khoa học và được đảm bảo bởi các chuyên gia có chuyên môn tốt. Hầu hết các chế độ tập gym tăng cân này đều giúp bạn tăng cân an toàn, lành mạnh đồng thời cải thiện vóc dáng và tinh thần cực kỳ tốt.

Vì vậy, bạn cần thực hiện đúng những lời chỉ dẫn của người hướng dẫn, đừng vì quá nôn nóng mà “nhảy cóc” hoặc nản lòng mà bỏ cuộc giữa chừng nhé!

Trên đây là 5 nguyên tắc “vàng” mà CFYC hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn trong việc tập gym tăng cân. Hi vọng sau bài viết này, các bạn sẽ sớm thành công, nhanh chóng sở hữu vóc dáng cân đối và tự tin hơn trong cuộc sống! Nếu gặp các vấn đề trong quá trình tập luyện các bạn có thể liên hệ CFYC để được các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp tư vấn và giúp đỡ. Và đừng quên theo dõi blog của CFYC để bỏ túi những thông tin hữu ích khác nhé.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH