logo

Không phải cứ ăn thật nhiều, ăn lúc nào cũng được sẽ tốt cho việc tăng cân. Cũng như giảm cân, chế độ ăn uống để tăng cân hiệu quả nhưng không gây tích tụ mỡ thừa là điều không hề đơn giản.

3 sai lầm thường gặp của người muốn tăng cân

Ăn nhiều mỡ: Đây là sai lầm phổ biến nhất của những người muốn tăng cân, sự thật thì việc ăn nhiều mỡ không khiến bạn tăng cân mà ngược lại còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá và ảnh hưởng đến sức khoẻ tim mạch.

Ăn liên tục: Việc ăn liên tục có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá gây khó tiêu và cản trở khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng vào cơ thể

Ăn đêm: Việc ăn đêm sau 8 giờ chỉ khiến cơ thể tích thêm mỡ và hại tiêu hoá chứ không hề giúp bạn tăng cân hay tăng cường sức khoẻ. Nguyên tắc vàng giúp bạn tăng cân chính là cung cấp cho cơ thể đủ dinh dưỡng cả về lượng và chất.

Thực phẩm thiên nhiên chứa rất nhiều protein cực kì tốt cho thực đơn tăng cân

Thực phẩm thiên nhiên chứa rất nhiều protein cực kì tốt cho quá trình tăng cân của bạn

4 nhóm thực phẩm cần phải bổ sung đủ

Nhóm bột đường: có thể dễ dàng tìm thấy như bún, cơm, bánh mì, xôi.

Thực đơn tăng cân với tinh bột

Thực đơn tăng cân với thực phẩm chứa nhiều tinh bột

Nhóm đạm: trứng, thịt, cá… Tuy nhiên cần lưu ý chỉ nên ăn 2-3 quả trứng mỗi tuần.

Thực đơn tăng cân với nhóm đạm

Thực đơn tăng cân với nhóm chứa nhiều chất đạm

Nhóm chất béo: dầu, bơ… Cần cẩn trọng với lượng dầu mỡ trong thức ăn. Đúng là cần thiết cho thực đơn giúp tăng cân nhưng ăn quá nhiều sẽ dẫn đến các hệ lụy về tiêu hóa.

Thực đơn tăng cân - Nhóm chất béo

Chất béo - Thực đơn tăng cân nhưng phải ăn đúng và đủ lượng

Nhóm chất xơ: Các loại rau, củ, quả. Ở bất kì chế độ ăn uống nào, dù tăng,giảm cân hay một người ăn uống bình thường đều phải bổ sung đầy đủ lượng chất xơ mỗi ngày. Các món ăn chế biến từ các loại rau, củ quả giúp hệ tiêu hóa hoạt động tối ưu.

Thực đơn tăng cân - Các loại thực phẩm rau củ quả

Các món ăn chế biến từ các loại rau, củ quả giúp hệ tiêu hóa hoạt động tối ưu.

Dưới đây là thực đơn tăng cân trong 1 tuần mà California Fitness & Yoga Center muốn giới thiệu đến các bạn. Tất nhiên bạn có thể thay đôi linh hoạt thực đơn này tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế và khả năng của mỗi người miễn sao đáp ứng đủ 4 nhóm thực phẩm nêu trên về chất lượng thực phẩm.

Danh sách gợi ý thực đơn tăng cân

Danh sách gợi ý thực đơn tăng cân

Lưu ý khi áp dụng thực đơn tăng cân

- Nguyên tắc cơ bản để tăng cân vô cùng quan trọng mà bạn cần nhớ là: “Để tăng cân, lượng calories bạn dung nạp vào cơ thể mỗi ngày phải lớn hơn lượng calories bạn tiêu thụ”. 

- Nếu như một ngày dư ra 500 calories thì một tuần bạn sẽ dư ra 3500 calories, tương đương có thể tăng 400g đến 0,5kg.

- Trước khi ngủ bạn có thể ăn thêm bánh ngọt.

Kết hợp tập luyện với thực đơn tăng cân

Kết hợp luyện tập thể dục để cải thiện sức khỏe, tăng cân lành mạnh

- Kết hợp luyện tập thể dục để cải thiện sức khỏe, tăng cân lành mạnh. Thể dục sẽ giúp bạn có thân hình săn chắc, những bộ môn tốt cho việc tăng cân tăng cơ là những bộ môn thể hình như nâng tạ… Tránh không nên tập những bộ môn như chạy bộ, đạp xe… bởi nó sẽ khiến bạn mất sức, tiêu hao nhiều năng lượng khiến bạn giảm cân.

- Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục, bạn cũng cần kết hợp bổ sung thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân để giúp cho việc tăng cân đạt hiệu quả tốt hơn.

>>QUÊN TRÀ SỮA ĐI, THỬ NGAY 3 LOẠI SMOOTHIE BOWL VỪA NGON VỪA "XỊN" NÀY

Pyn Trần

Theo popsugar.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH